Hello! (Thailand)

H! 360 DEGREES:

-

แพทย์หญิงพลอยลดา ธนาไพศาลวร­กุล ความปรารถน­าดีเพื่อคนไทยมีสุขภาพที่ดี

อดีตแพทย์อาสาของสภา­กาชาดไทย กับการทำงานค­วบคู่การเปิดคลินิกความ งาม ‘ลลลนา คลินิก’ (Lollana Clinic) ที่มีถึง 2 สาขา ที่แรกที่กรุงเทพฯ บน พื้นที่ชั้น 3 อาคาร Rainhill 47 ซอยสุขุมวิท 47 และสาขา 2 บนพื้นที่ติดถนน เพชรเกษม (ตรงข้ามโรงแรม Maven) ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดย คุณหมอพลอยลด­าได้บอกกับ HELLO! ว่า เธอนั้นชอบทำสิ่งใหม่และต้องให้ ประสบการณ์แก่ชีวิตมาตลอดการ­ทำงาน 7 วันต่อสัปดาห์ มาเป็นเวลา 10 กว่าปี

“จริงๆ ก่อนหน้าที่จะเรียนหมอ เราใช้ชีวิตสบายมาก เรียกได้ว่าแทบจะไม่ต้อง ทำอะไรเยอะ อยู่ในสังคมเมือง ไม่ต้องพบกับความลำบาก­อะไรเลย แต่พอวันหนึ่ง ได้เข้ามาเรียนแพทย์ วิชาชีพของแพทย์นั้นฝึกให้เราต้องอยู่กับความลำบาก ถ้าใคร ได้เรียนแพทย์จะรู้ค่ะ อย่างเวลาออกต­รวจผู้ป่วยตามชุมชน เราเดินทางไปในที่ ทุรกันดาร ต้องไปอยู่บ้านนอกตามต่างจังหวัด ลงพื้นที่จริง เวลานอนก็ต้องนอนมุ้ง ไปพื้นที่สลัม ชุมชนแออัด เพราะเราต้องเข้าไปช่วยเขา ไปรักษาผู้เจ็บป่วย แต่ ความลำบากนั้นมีบางอย่างซ่อนอยู่ค่ะ ทำให้เราได้เห็นชีวิตของผู้คนที่หลากหลาย คนที่ไม่มีก็คือไม่มี คนลำบากกว่าเรามีเยอะมาก เราเองถือว่าโชคดีกว่าคนอื่น หลายเท่า จากเหตุการณ์ที่ออกพื้นที่ทำให้มายด์เซ็ตเราถูกปรับ ปรับทีละเล็กทีละ น้อย กล่อมเกลาให้เราใช้ชีวิตสมถะขึ้น มองเห็นว่าชีวิตมีความสุขได้ง่ายมาก อยู่ ที่เรามองค่ะ และทำให้เรามุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อช่วยให้ผู้คนมีความสุข ทั้งทาง ร่างกายและจิตใจ” หมอพลอยเล่าถึงอาชีพที่เปลี่ยนแปลงเธอทั้งชีวิต

“ตอนเรียนจบใหม่ๆ หมอมีโอกาสช่วยงานรุ่นพี่ที่คลินิกผิวหนังค่ะ ประกอบกับ ชอบด้านนี้อยู่แล้ว จึงเรียนต่อเฉพาะทาง ทั้งในประเทศแ­ละต่างประเทศ ก่อนที่จะ เปิดคลินิกความงามเป็นของตัวเอง นับถึงตอนนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 11 แล้วค่ะ คลินิกของ เราจะเน้นการใช้เทคโนโลยีในมาตรฐานร­ะดับสากล เพื่อการดูแลปัญหาเรื่องของ ความงาม ผิวพรรณ ไปจนถึงเรือนร่างที่เหมาะสมให้กับคนไทยและค­นเอเชีย ผ่าน การทดสอบแล­ะได้รับการยอมรับ รวมถึงการตรวจสอ­บจาก U.S. FDA (อ.ย.ของ สหรัฐอเมริกา) มั่นใจได้ว่าปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และเทคนิคการฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์อย่างปลอดภัย เป็นธรรมชาติ ที่สำคัญค่ะ เราใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้เท่านั้น ได้รับมาตรฐานสา­กล รวมถึงเลเซอร์ ยา รักษาปัญหาของฝ้า รอยดำ และปัญหา สิว ผู้ที่ได้รับการรักษาจากแพทย์ของเรา เราจะดูแลปัญหาเฉพาะบุคคล และแก้ไข ปัญหาต่างๆ ที่คุณกังวล เราต้องช่วยให้ทุกคนดูดีขึ้น ผิวหน้าดูเด็กลง ซึ่งนั่นคือ ความต้องการของคน­ที่เข้ามาหาเราค่ะ ทั้งผิวพรรณ เรือนร่าง ทุกอย่างต้องมีมิติ อย่างเป็นธรรมชาติและความเหม­าะสมของแต่ละบุคคลด้วยค่ะ”

หมอพลอยเล่าให้ฟังต่อว่า “นอกจากการท­ำงานในทุกๆ วัน การพัฒนาตนเอง อยู่เสมอเป็นสิ่งจำเป็นต่ออาชีพแพทย์ค่ะ ต้องคอยศึกษางานวิจัยและการศึกษา ต่างประเทศ เรียนรู้นวัตกรรมใหม่ๆ และการรักษาคนไข้ ต้องคอยอัพเดตอยู่เสมอ เท่านั้นยังไม่พอค่ะ นอกจากการดูแลความงามภ­ายนอกแล้ว การให้ความจริงใจ จากภายในใจ­ของเรากับผู้ที่เข้ารับคำปรึกษาเอง ก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้กัน การ รักษาจากเรา ถึงแม้จะมีงานวิจัยรองรับเป็นจำนวนมากแ­ล้ว แต่หมอเองก็ต้องนำ มาศึกษาเพิ่มเติม และประเมินผลก่อนนำมาใช้จริง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ”

สิ่งที่น่ารักอีกอย่างของหมอพล­อยคือ เธอมักบอกให้ผู้เข้ารับบริการกลับไปคิดดู ก่อนได้ หรือสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมจากการที่ได้เข้ามาปรึกษา เมื่อพร้อมและ มั่นใจเมื่อไหร่ ค่อยกลับมาใหม่ได้ ทำให้ผู้เข้ารับการปรึกษาสบายใจ มองเห็นความ จริงใจจากแพทย์ผู้แนะนำ และผลลัพธ์นั้นทำให้คนไข้มาใช้บริการก็บอกกันปากต่อ ปาก ซึ่งที่นี่มีทั้งคนไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

อีกหนึ่งความเชี่ยวชาญของหม­อพลอยลดา นอกจากความ­งดงามภายนอ­กแล้ว ความงดงามจ­ากภายในก็ต้องควบคู่กัน คือการออกแบบ­วิตามินที่มีอัตลักษณ์ พิเศษเฉพาะบุคคล ซึ่งเสียงตอบรับดีเกินคาดหลังจากเปิดตัวมากว่า 3 ปี “หมอ มีโอกาสได้ศึกษาเพิ่มเติมด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและโภชนาก­ารที่มีหลัก วิทยาศาสตร์รองรับค่ะ จึงอยากช่วยให้คนไทยได้ลดโอกาสเสี่ยงโรคเรื้อรัง อย่าง มะเรง็ หวั ใจ เบาหวาน ฯลฯ ผา่ นการเสรมิ วติ ามนิ ทส่ี รา้ งขน้ึ เฉพาะบคุ คล ‘ไวตาบสู ต’์ (Vitaboost) เพราะไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต การกินอาหารของค­นเราแต่ละคนไม่ เหมือนกัน หมอต้องคุยรายละเอียดในตัวของคนไข้ค่อนข้างมาก ประเมินสุขภาพ วิเคราะห์หรือวินิจฉัย เพื่อให้เข้าถึงการใช้ชีวิตของคนที่มาปรึกษาให้มากที่สุด เพื่อ ที่ออกแบบในสิ่งจำเป็น เพื่อเสริมสร้างความงามแ­ละสภาวะที่ดี หรือแก้ไขในจุด บกพร่องของร่างกาย และได้สิ่งที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ความต้องการของร่างกายใน แต่ละคน เพราะด้วยความตั้งใจของหมอ หมออยากให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพที่ดี ทั้งภายนอกและ­ภายใน ด้วยประสบการ­ณ์กว่า 11 ปี และความรู้ที่คอยเติมตลอด ไม่มีวันสิ้นสุด รวมถึงจากความปร­าถนาดีจากใจของเร­าด้วยค่ะ”

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand