Daily News Thailand

‘นิพัทธ์’ยืดอกรับผิด-บกพร่องเพียงผู้เดียว

-

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่กระทรวงกลา­โหม พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกล­าโหม (กห.) กล่าวในการส่งมอบหน้าที่ตำาแหน่งปลัด กระทรวงกลา­โหมตอนหนึ่งว่า ตลอดระยะเว­ลา ที่เข้ามารับราชการในส­ถานที่ศักด์ิสิทธ์ิแห่งนี้ ขอเอ่ยคำาขอโทษ หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ทำาให้ทุก ท่านไม่สบายใจ ตนขอน้อมรับข้อบกพร่องความ ผิดพลาดทั้งปวง ขอให้ท่านตำาหนิ พล.อ.นิพัทธ์ คนเดียวเท่านั้น ขออย่าได้ตำาหนิปลัดกระทรวง กลาโหม แม้ว่าตนจะพ้นจากตำาแหน่งหน้าที่ ปลัดกระทรวงกล­าโหมคนที่ 45 ยังคงภาคภูมิ ใจในเกียรติยศและศักด์ิศรี ความสง่างาม ใน ทหารสังกัดกระทรวงกล­าโหมตราบจน­กว่าชีวิต จะหาไม่

ด้าน พล.อ.สุรศักด์ิ กาญจนรัตน์ รอง ปลัดกระทรวงกล­าโหม กล่าวรับตำาแหน่งว่า ตลอดระยะเว­ลาประธานคณ­ะที่ปรึกษาปลัด กระทรวงกลา­โหม ได้ดำารงตำาแห­น่งปลัด กระทรวงกลา­โหมได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และความเป็นผู้นำา ปกครองผู้ใต้บังคับบัญชา สังกัดสำานักงานปลัดกระทรวงกล­าโหมให้มี ความเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน โดยเฉพาะกา­ร มุ่งเน้นให้ทุกหน่วยมีการพัฒนา เพื่อให้เป็น หน่วยทหารชั้นดี และกำาลังพลมีประสิทธิภาพ รวมทั้งดูแลเอาใจใส่ทุกข์สุขของผู้ใต้บังคับ บัญชามาโดยตล­อด ตนจะรับภาระหน้าที่และ สานต่อการปฏิบัติดังกล่าวต่อไป

ต่อมา พล.อ.สุรศักด์ิ ให้สัมภาษณ์ถึง การดำารงตำ­าแหน่งปลัดกระทรวงกล­าโหมว่า จะ ดำาเนินการสานต่อนโยบายจาก พล.อ.นิพันธ์ ทองเล็ก ประธานคณะที่ปรึกษาปลัดกระทรวง กลาโหม ซึ่งเป็นอดีตปลัดกระทรวงกล­าโหมที่ ได้ว่ากรอบการดำ­าเนินการอย่างชัดเจน กระทรวง กลาโหมเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบทางยุทธ ศาสตร์ที่มีความสัมพันธ์ทางภูมิภาค และกลุ่ม ประเทศในอา­เซียน รวมถึงประเทศมหา­อำานาจ ซึ่งทุกอย่างจะเหมือนเดิม เพียงแต่จะทำาให้มี ประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อถามว่ามีการมองว่าตำาแหน่งปลัด กระทรวงกลา­โหมนั้นมีความเกี่ยวข้องกับฝ่าย การเมือง พล.อ.สุรศักด์ิ กล่าวว่าเป็นเรื่องปกติ ที่ตำาแหน่งปลัดกระทรวงกล­าโหมจะถูกมองว่า เชื่อมโยงกับฝ่ายการเมือง เนื่องจากสำานักงาน ปลัดกระทรวงกล­าโหมเป็นฝ่ายอำานวยกา­รให้ กับรัฐมนตรีจึงต้องเกี่ยวพันกับฝ่ายการเมืองมา โดยตลอด แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา เนื่อง จากเราทำาง­านในหน้าที่ สำาหรับการพูดคุยกับต่าง ประเทศเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศนั้น โดย ปกติได้ทำางานตามแ­ผนและมีการประชุมร่วม กันระดับรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ซึ่งความ สัมพันธ์กับต่างประเทศยังอยู่ในกรอบเดิม เพราะ มีแผนล่วงหน้า 3-5 ปี ไม่มีอะไรแปลกให­ม่.

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand