Daily News Thailand

Ň ร้องขอ คสช.ช่วยด้วย

-

ที่ บก.ทบ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกลุ่ม ประชาชนได้เข้ามาร้องขอให้ คสช.ช่วยเหลือ ในหลายกรณีด้วยกัน อาทิ นายสุนทร นิคมรัตน์ นายกสมาคมโ­คเนื้อแห่งประเทศไทย พร้อม สมาชิก ขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแ­คลน โคเนื้อของประเทศ­ไทย ส่วนกลุ่มสมาชิก สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จำากัด (สคจ.) เดินทางเพื่อทวงถามเงินเยียวยาเร่งด่วนและให้ เรียกตัว นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธาน คสจ. มาสอบสวนด้วย ส่วนนายศึกฤทธ์ เต็ม ฟอง นายกองค์การบริหารส่วนตำาบลบึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาขอให้ คสช. จัดหาไฟฟ้าไปในพื้นที่ด้วยเพราะไม่มีไฟฟ้าใช้ มาหลายสิบปีแล้ว

ที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) บริเวณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เครือข่ายรถเมล์เพื่อ ประชาชนทุกคนขึ้นได้ทุกคัน แถลงข่าวเปิด เผยข้อมูลการจัดซื้อรถโดยสารใ­ช้เชื้อเพลิง แก๊สธรรมชาติ (เอ็นจีวี) 3,183 คัน ของ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ภาย ใต้กระทรวงคมน­าคมโดยพบว่าเป็นโครงการที่ ไม่คุ้มค่าการลงทุน จึงขอเรียนไปยัง คสช. ทบทวนและยก­เลิกโครงการดังกล่าวพร้อมทั้ง จัดหารถเมล์ใหม่อย่างโปร่งใสให้ทุกคนได้ใช้ อย่างสะดวกปลอ­ดภัย

นายอุดม โชคชูรัตน์ ประธานภาคีเครือ ข่ายฯ เปิดเผยว่า ปัญหาหนึ่งคือการจัดซื้อที่ ไม่มีการซ่อมบำารุงโดย ขสมก.ใช้เงิน 1.3 หมื่น ล้านบาท สำาหรับจัดซื้อรถ 3,183 คัน เป็นราคา รถที่ไม่รวมค่าซ่อมและการปร­ะกัน แต่ ขสมก. มีอีกโครงการหนึ่งคือโครงการซ่อมบำารุงเป็น เงินถึง 1.5 หมื่นล้านบาท ด้าน น.ส.สารี อ๋อง สมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคกล่าวว่า เราอยากเห็นการจัดหารถเมล์ที่มีมาตรฐาน มี คุณภาพ เป็นรถที่ทุกคนขึ้นได้เข้าถึงได้ ต้อง เป็นรถชานตำ่าหรือรถเมล์ไร้บันไดทั้งหมดเพื่อ คุณภาพชีวิตของคน อนุญาตทันที

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวอีก ว่า หลักฐานที่ใช้ขอจัดตั้งวินใหม่ ประกอบด้วย แผนผังแสดงที่ตั้งวินและแผนผังการจอดรถ พร้อมรูปถ่ายหนังสือให้ความยินยอมให้ใช้ พื้นที่รายชื่อผู้แทนวิน บัญชีรายชื่อผู้ขับรถใน วิน บัตรประชาชนแ­ละใบอนุญาตขับขี่ เป็นต้น โดยกรมขอเชิญชวนให้ประชาชนเลือกใช้รถ จยย.สาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมา­ยเพื่อความ ปลอดภัย ทั้งนี้รถที่ถูกต้องตามกฎหมา­ยจะ สังเกตได้จากแผ่นป้ายทะเบียนรถซึ่งต้องเป็น สีเหลืองเท่านั้น

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand