Daily News Thailand

ปิดบ่อปลาห้างสรรพสินค้านิวเวิลด์

-

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. นายประเมิน ไกร รส ผู้ช่วย ผอ.เขตพระนคร ลงพื้นที่ตรวจสอบ ห้างสรรพสินค้านิวเวิลด์ ซอยไกรสีห์ เขต พระนคร ซึ่งปัจจุบันเป็นอาคารร้าง และบริเวณ ชั้นล่างของอาคาร­เกิดนำ้าท่วมขัง และมี ประชาชนนำา­ปลามาปล่อยเลี้ยงไว้จำานวนมาก โดยนายประเ­มิน กล่าวว่า จากการตรวจ­สอบ พื้นในส่วนที่มีน้ำาท่วมขังและมีสภาพเป็นบ่อ ปลานั้นมีเนื้อที่ประมาณ500 ตารางเมตร มีปลา ชนิดต่าง ๆ อยู่จำานวนมากเ­นื่องจากห้างไม่มี หลังคาปิดกั้น ทำาให้เกิดน้ำาขังจากฝนที่ตกลงมา จนกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงจำานวนมาก ประชาชนละแ­วกดังกล่าวจึงนำาปลามาป­ล่อยไว้ เพื่อเป็นการกำาจัดลูกน้ำายุงลาย และปลาก็เพิ่ม จำานวนมากท­ำาให้เป็นที่สนใจของประ­ชาชนเข้า เยี่ยมชม

“เดิมในปี 54 ทางเขตและเ­จ้าของ อาคารได้สั่งปิดกั้นพื้นที่ เนื่องจากเป็นอาคาร เก่าเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับประชาชนที่ เข้ามาภายในพื้นที่แต่ขณะก็มีการเปิดพื้นที่ขึ้น มาอีกครั้งอย่างไรก็ตามทางสำานักงานเขต พระนครได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ได้สั่งการมีการ ปิดกั้นพื้นที่อย่างเด็ดขาดห้ามประชาชนเ­ข้าไป ยังบ่อปลาและห้ามมีการจำาหน่ายอาหารปลา­ใน บริเวณดังกล่าวอย่างเด็ดขาด อีกทั้งจะให้ฝ่าย สิ่งแวดล้อมเก็บตัวอย่างน้ำาไปตรวจวิเคราะห์หา เชื้อโรคและฉีดพ่นยุงลาย เป็นต้นเหตุของโรค ไข้เลือดออก” นายประเมิน กล่าว

นายประเมิน กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะ ตั้งคณะกรรมกา­รตรวจสอบโค­รงสร้างอาคารว่า มีความปลอดภัยหรือไม่ หากพบว่าไม่ปลอดภัย จะประสานเจ้าของตึกเพื่อทำาการรื้อถอนทันที หากพบว่าโครงสร้างมีความปลอดภัย ก็ต้อง ประสานเจ้าของอาคารว่ามีความต้องการให้มี บ่อปลาอยู่หรือไม่หากไม่ต้องการก็ต้องหา แนวทางย้ายปลาไปที่อื่น และสูบน้ำาที่ท่วมขัง ออกอีกทั้งต้องแก้ไขต่อเติมหลังคาเพื่อไม่ให้ เกิดน้ำาท่วมขังอีก อย่างไรก็ตามเบื้องต้นพบว่า โครงสร้างมีความปลอดภัยแต่ก็ถือว่าเป็นพื้นที่ อันตรายต่อเด็ก เพราะมืด มียุงมาก และอาจ พลัดตกบ่อน้ำาได้ แต่คาดใน 1 เดือน รู้ผลการ ตรวจสอบ.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand