Daily News Thailand

‘เจมส์’สอย42แต้มพาคาวาเลียร์สชนะ

-

ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ ฤดูกาล 201415 เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ได้ เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของทีม ระเบิดฟอร์มทำา 42 คะแนน เป็นสถิติสูงสุดของ เจ้าตัวในฤดูกาลนี้ ช่วยให้ทีมเปิดรัง ควิกเคน โลนส์ อารี นา เอาชนะทีมแกร่งอย่าง โกลเดน สเตท วอริเออร์ส 110-99 คะแนน ซึ่งถือเป็นการเอาชนะ­เกมที่ 18 ใน 20 นัดหลังสุดของทีมเจ้าถิ่น แถมยังเป็นการชนะในบ้านเป็น เกมที่ 11 ติดต่อกันอีกด้วย

นอกจากจะทำ­า 42 คะแนนแล้ว เกมนี้ เจมส์ ยัง ทำาได้อีก 11 รีบาวด์ ถือเป็นการกลบรัศมีของ สตีเฟน เคอร์รี การ์ดทีมเยือนตัวเต็งรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าหรือ เอ็มวีพี ฤดูกาลนี้เสียสนิท โดยนอกจาก “คิงเจมส์” แล้ว เจ้าถิ่นยังได้ ไครี เออร์วิง การ์ดตัวเก่งทำา 24 คะแนน แม้จะมีอาการบาดเจ็ยที่หัวไหล่รบกวนในช่วงควอเตอร์ที่ 3 ก็ตาม ขณะที่ เควิน เลิฟ ฟอร์เวิร์ดจอมแม่นบวกเพิ่ม อีก 16 คะแนน ช่วยให้ คาวาเลียร์ส คว้าชัย พร้อมเพิ่ม สถิติเป็นชนะ 36 แพ้ 22 นำาเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเซ็นทรัล ดิวิชั่น และรั้งอันดับ 3 ของสายตะวันออก

ด้าน วอริเออร์ส ทีมเยือน เกมนี้ได้ เดวิด ลี ทำา แต้มมากสุด 19 คะแนน ขณะที่ เคอร์รี เล่นไม่ออกโดย เฉพาะในช่วง 3 ควอเตอร์หลังที่เจ้าตัวทำาไปแค่ 6 แต้ม รวมแล้วเกมนี้ เคอร์รี ทำาไป 18 คะแนน ขณะที่เดรย์มอนด์ กรีน และ เคลย์ ธอมป์สัน ทำาไป 16 และ 13 คะแนน ตามลำาดับ ส่วนสถิติของทีมในเวลานี้อยู่ที่ชนะ 44 แพ้ 11 ยังคงนำาเป็นจ่าฝูงของกลุ่มแปซิฟิก ดิวิชั่น ในสาย ตะวันออก และยังคงเป็นทีมที่สถิติดีที่สุดของลีกเช่นเดิม

ด้าน ฟินิกซ์ ซันส์ เปิดยูเอส แอร์เวย์ส เซ็นเตอร์ เอาชนะ โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ แบบสุดมัน ในการ ต่อเวลา 117-113 คะแนน ทำาให้ ซันส์ มีสถิติชนะ 31 แพ้ 28 เกม อยู่ที่ 3 ในกลุ่มแปซิฟิค ของสายตะวันตก

รัสเซลล์ เวสต์บรูค ซูเปอร์สตาร์ “โอเคซี” เหมา ทำาคนเดียวถึง 39 คะแนน พร้อมทำา “ทริปเปิล-ดับเบิล” สำาเร็จเป็นเกมที่ 12 ในการเล่นเอ็นบีเอ แต่เลย์อัพพลาด ในช่วง 5.7 วินาทีสุดท้ายของการต่อเวลา ทำาให้ทีมแพ้ เป็นเกมแรก หลังจากชนะมา 7 เกมติดต่อกัน.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand