Daily News Thailand

‘ซู ชิ หมิง’

-

ชาวจีน ที่ชกเป็นคู่นำารายการศึก “โชว์ดาวน์ แอต แซนด์ส” (SHOWDOWN AT SANDS) ในวัน เสาร์ที่ 7 มี.ค.นี้ ที่สังเวียนโคไทอารีน่า เวเนเชี่ยน รีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ทีวีดิจิตอลช่อง โมโน 29 ยิงสดเวลา 20.30-22.30 น. ล่าสุด ซู ชิ หมิง อหังการสุดขีด ประกาศผ่านสื่อนอก ขณะ เก็บตัวฟิตซ้อมกับเทรนเนอร์คู่ใจ เฟรดดี โรช ที่ ไวลด์การ์ด บ๊อกซิ่ง คลับ เมืองฮอลลีวูด แคลิฟอร์ เนีย สหรัฐ ว่า แฟนมวยไม่ผิดหวังแน่ กับการจะ เห็นเขาเป็นแชมป์โลก ตนพร้อมเต็มสูบสำาหรับศึก นี้ แม้จะชกอาชีพมาแค่ 23 เดือนในชัยชนะ 6 ไฟต์ รวด (น็อก 1)

ซู ชิ หมิง กล่าวอีกว่า ศึกนี้เป็นบททดสอบ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตน แต่ตนรู้สึกสบาย ๆ ไม่เครียด ไม่รู้สึกกดดันอะไรเลย มีการเตรียมตัวที่ดี ภายใต้ แผนงานของเ­ทรนเนอร์เบอร์ 1 โลกอย่าง เฟรดดี โรช ตนเคยผ่านเรื่องกดดันสุด ๆ มาแล้ว เมื่อครั้ง ล่าเหรียญทองโอลิมปิก เชื่อว่าเวลานี้ความกดดัน ทั้งหมดอยู่ที่ อำานาจ และตนยังรู้สึกมั่นใจสุด ๆ กับ สไตล์การชกมวยอา­ชีพของตัวเองในขณะนี้ จาก ไฟต์ล่าสุดที่เอาชนะคะแน­น 12 ยกต่อ ขวัญพิชิต วันทรงชัยยิม ก็ทำาให้ตนมีความรู้สึกเป็นนักมวย อาชีพเต็มตัว เป็นจุดเปลี่ยนที่สำาคัญ การผ่านศึก ระดับโลกที่สุด ๆ อย่างมวยโอลิมปิกมา 3 สมัย, มวยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 3 สมัย มันเกินพอ ทำาให้ตนไม่จำาเป็นต้องมีไฟต์การชกอาชีพที่มากมาย สำาหรับการขึ้นชิงแชมป์โลกมวยอาชีพ

นอกจากนั้นนักชกจีน ยังกล่าวถึงการเคย ชกกับ อำานาจ มา 3 ครั้งในมวยสมัครเล่น ที่เอา ชนะ อำานาจ ได้ 2 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง ว่า ยังจำาได้ว่า อำานาจ เป็นนักชกที่รักษาระยะการ­ชกดี และมีช่วง ชกที่ยาว จับจังหวะการชกแ­ม่น แต่ตนบอกกับตัว เองเสมอว่า การคว้าแชมป์โอลิมปิกมา 2 ครั้ง และ มวยสากลสมัครเล่นโลกมา 3 ครั้ง เป็นเรื่องที่เยี่ยม ยอดในชีวิต วันที่ 7 มี.ค.นี้ แม้จะเป็นอีกก้าวสำาคัญ ของตน และเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตนในตอ­นนี้ แต่โดยส่วนตัวจริง ๆ แล้ว ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่เท่าการ คว้าเหรียญทอง จริง ๆ แล้วตนต้องการคว้าแชมป์ โลกมวยอาชีพ นำาเข็มขัดแชมป์โลกกลับจีน ให้ชาว จีนภูมิใจ เป็นคนจีนคนแรกที่ได้แชมป์ทั้งมวย โอลิมปิก, มวยสากลสมัครเล่นโลก และแชมป์โลก มวยอาชีพ ที่ไม่เคยมีใครทำาได้มาก่อน และทำาให้ วงการกีฬาในประเทศ­จีนคึกคักมากขึ้น ตนพร้อม ที่สุดแล้ว ขณะที่ อำานาจ ซึ่งเก็บตัวฟิตซ้อมที่ มศว องครักษ์ จ.นครนายก ย้ำามาตลอดเช่นกันว่า ตนเอง ไม่เคยรู้สึกกดดันใด ๆ ในการชกไฟต์นี้แน่นอน แต่ เป็น ซู ชิ หมิง ต่างหากที่กดดันเพราะแบกค­วามหวัง ของชาวจีนไว้กว่า 300 ล้านคน ที่จะติดตามศึกนี้. ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ซึ่งผลการติดตามคดี ของเจ้าหน้าที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ เพราะเจ้า หน้าที่ได้ดำาเนินการจนทราบ­ว่าผู้กระทำาผิดคือใคร และปฏิบัติงานอยู่ที่ไหน โดยจากนี้จะดำาเนินการ ติดตามตัวตามขั้นตอนต่อไป

นายประพัฒน์ กล่าวอีกว่า การทำางาน ของเจ้าพนักงานกำาลังอยู่ในกระบวนกา­รสอบสวน และสืบสวนตามขั้นตอน ส่วนข้อมูลที่สามารถเปิด เผยได้เบื้องต้นคือทราบตัวผู้กระทำาความ­ผิดแล้ว ว่าเป็นใคร และนอกจากนี้ยังมีข้อมูลเชิงบวกที่ไม่ สามารถเปิดเผยได้อีกพอสมควร เพราะเกรงว่า จะกระทบต่อการทำางาน­ของเจ้าพนักงาน จากที่ได้ ทราบข้อมูลแล้วโดยรวมถือว่าการติดตามคดีของ เจ้าพนักงานทำาได้เป็นอย่างดีคาดว่าจะได้ตัวผู้ กระทำาความ­ผิดในไม่ช้านี้.

ส่วนการควอลิฟายเพื่อคว้าตั๋วไปโอลิมปิก เกมส์ ค.ศ. 2016 ที่บราซิล นั้น สมาคมฯ ตั้งเป้า คว้าโควตาจาก อะแมนด้า คาร์ ซึ่งตอนนี้คะแนนของ ประเทศไทย อยู่ที่ 6 (คัดเลือกเอา 7 ชาติ) ส่วน คะแนนประเภ­ทบุคคลนั้น อะแมนด้า อยู่ที่ 12 ของ โลกซึ่งมีโอกาสไปโอลิมปิกเกมส์อย่างมาก นอกจาก นี้ยังมีประเภทถนนช­าย และประเภทถ­นนหญิงจาก จุฑาธิป มณีพันธ์ุ ซึ่งอยู่ที่ 95 ของโลก ก็มีลุ้นไม่น้อย เช่นกัน อย่างไรก็ตาม จุฑาธิป กำาลังทำาธุรกิจขาย อุปกรณ์กีฬาจักรยาน จึงไม่ได้มาฝึกซ้อมเตรียม ซีเกมส์แต่อย่างใด ซึ่งหากสมาคมฯ ประกาศรายชื่อ แล้ว “เจ้าบีซ” ไม่มาฝึกซ้อมก็ต้องตัดออกไปเพื่อให้ นักกีฬาคนที่ดีที่สุดไปแข่งขันแทน.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand