Daily News Thailand

153

-

สุริยคติกาล วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ค.ศ. 2015 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 11 คำ่า เดือน 4 ปีมะเมีย ฉศก จุลศักราช 1376 อาทิตย์ อุทัย เวลา 06.36 น. เที่ยง จริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.26 น. จันทร์ตก เวลา 02.27 น.

วันนี้ เวลา 00.0023.06 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยอารทรา­นักษัตร ฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เป็นบูรณฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและ ตำาแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความ เป็นระเบียบเรียบร้อย มีเกียรติยศชื่อเสียง สวยงาม หรูหรา อ่อนหวาน ร่มเย็น เป็นเสน่ห์ในกายตน การประสบโช­คลาภ สตรีอุปถัมภ์ มีความสมบูรณ์พูนสุข สมความปราร­ถนา เวลา 23.07-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยปุนนัพสุ นักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแ­ห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำาการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำาเกรง มีความขลังและมีความศักด์ิสิทธ์ิ จึง เหมาะสำาหรับงานที่ต้องเสี่ยง ต้องต่อสู้ ฝ่าฟันอันตรายและ อุปสรรคต่าง ๆ เหมาะสำาหรับงานที่ต้องใช้ความเด็ดขาด วันเสาร์ (7)-เป็นวันอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00- 24.00 น.-ห้ามทำาการมง­คล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำาวัน-สีดำา สีสิริมงคล-สี ฟ้า นำ้าเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนใจคอกว้างขวาง เปิด เผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักด์ิศรี เฉลียวฉลาด ความจำาดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำา รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโต จะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง รูปร่าง หน้าตาดี รักเกียรติ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำา ชอบ การศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบ สูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว เป็น แม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ ควรรับฟังคำาแนะนำา­ของคนรอบ ข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำาคัญมีโอกาสได้ รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่าง แดนหลายคน ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง อารมณ์แกว่ง ไกว จะทำาการใด­ต้องรอบคอบ หากประมาทจ­ะมีอันตราย ระวังสุขภาพ มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่มีการศึกษาอบรม เพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการให­ม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ควรมีความรอบคอบ­และระมัดระวัง อารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามทำาให้เกิดการผิดพลาด ได้ง่าย มีเรื่องไม่สบายใจ พลัดพรากจากคน­ใกล้ชิด ใช้จ่าย ทรัพย์สินเงินทอง การงานมีปัญหาต้องแก้ไข ได้ข่าวทางไกล ควรตรวจสภา­พยานพาหนะใ­ห้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหา สมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร

ความรักไม่ค่อยราบรื่น ควรยืนอยู่ บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามคว­าม จำาเป็น ระวังอุบัติเหตุ ได้ลาภจากการเ­สี่ยง แต่จะเสียเงิน เพราะเพศตร­งข้าม การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ได้รับความช่วยเหลือจากเพศตรง ข้าม ได้รับมอบหมายให้ทำางานสำาคัญเป็นงานที่มีความรับ ผิดชอบสูง ต้องอาศัยความรักความสามัคคีโดยมีท่านเป็น แกนนำาสำาคัญจึงจะประสบคว­ามสำาเร็จได้ มีโชคลาภจาก เพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา ได้ของฝากของ ขวัญ ทำากิจการใด ๆ จะสำาเร็จสมความประ­สงค์ ได้ศึกษา อบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี สนุกสนานอยู่กับเพื่อนฝูงที่ ถูกใจ จะมีหน้าที่เป็นตัวกลางคอยปร­ะสานความสา­มัคคีให้ แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่กล่าวชม ระวังสุขภาพ มีเรื่องต้องใช้เงิน ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่ สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการ­กิน ได้ ฟังคำาสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปชั่วขณะ เพื่อน ร่วมงานจะไม่มีความสามัคคีกันเหมือนแต่ก่อน แบ่งกันเป็น พวก บริวารให้ลาภ ระวังสุขภาพตนเองแ­ละญาติพี่น้อง ได้ คบหาสมาคมกับเพื่อนทางไกล มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคน รัก ทรัพย์สินจะสูญหาย ระวังโจรภัย มีการปรับปรุงตกแต่ง ประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เกิดวันเสาร์ อย่าประมาทในก­ารใช้จ่าย ผู้ใหญ่ คนใกล้ชิดจะช่วยเหลือท่านอยู่ลับ ๆ การเงินหมุนเวียนดี คน ใกล้ตัวทำาให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำา ได้ศึกษา วิชาแปลก ๆ ได้ของเก่า สิ่งเก่า ๆ ที่ทำาไว้จะเกิดเป็นเรื่อง ขึ้นมา หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลาย เป็นดี เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand