Daily News Thailand

มูรินโญ

-

รอบชิงชนะเลิศกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ใน วันอาทิตย์ที่ 1 ก.พ. นี้ จะเป็นเกมที่สำาคัญที่สุด ในชีวิตของเขา

มูรินโญ ที่แม้เคยพาทีมต่าง ๆ คว้า แชมป์มากมาย แต่เป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้วนับ แต่ได้แชมป์ครั้งสุดท้าย กล่าวว่า “นี่เป็นรอบ ชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยที่สำาคัญมากที่สุดใน ชีวิตของผม สำาคัญมากกว่าแชมเปี้ยนส์ลีก สำาคัญมากกว่าถ้วยอื่น ๆ ที่ผ่านมา ผมดูโง่มั้ย? นั่นเพราะมันเป็นแชมป์รายการต่อไป ผมคิดถึง แต่เกมนี้ ไม่มีอะไรสำาคัญไปกว่า”

เกมนัดนี้ เชลซี จะไม่มี เนมานยา มา ติช ที่ติดโทษแบน โดยเตะที่สนามเวมบลีย์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาไทย ฟาน กัลโทษลูกทีมทำาผีฟอร์มไม่ดี

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ของ “ผี แดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่ใช่ คนเดียวที่สมควรถูกตำาหนิจากฟอร์มการเล่นที่ไม่ น่าประทับใจ แต่เป็นลูกทีมของเขาด้วยเช่นกัน

สไตล์การเล่นของ ฟาน กัล ไม่เป็นที่ ถูกอกถูกใจของเหล่าสาวก “เร้ด เดวิลส์” ขณะ ที่ อังเคล ดิ มาเรีย ก็เล่นได้ไม่ดีนัก ซึ่ง ฟาน กัล กล่าวว่า “ผมบอกคุณได้เลยว่า มันไม่ใช่ ความผิดของผู้จัดการทีมเสมอไป เมื่อนักเตะ เล่นได้ไม่ดี และไม่ใช่แค่ ดิ มาเรีย เท่านั้นแต่ เป็นนักเตะทุกคนเลย

“ดิ มาเรีย เป็นนักเตะที่สร้างสรรค์เกม ได้ดีมาก และคุณจะเห็นได้จากสถิติของเขา เขา ต้องการพื้นที่ว่างและผมก็ให้ที่ว่างนั้น แต่เขา จำาเป็นต้องทำาสิ่งต่างๆ ด้วยสมองตัวเอง นั่นคือ กระบวนการเ­รียนรู้” เปปแฮปปี้แต่ไม่สุดแม้ชนะแพะบ้า4-1

เปป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ของ “เสือ ใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยังคงมีเรื่องให้บ่นแม้ลูก ทีมเปิดบ้านเอาชนะ “แพะบ้า” โคโลญจน์4-1 ในเกมบุนเดสลีกา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ประตูของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ นาที 3 และ ฟรองค์ ริเบรี นาที 10 ช่วยให้เจ้า บ้านนำาเร็ว ก่อนมาโดน แอนโธนี ยูจาห์ ตีไข่ แตกช่วงทดเจ็บครึ่งแรก หลังจากนั้นทีมเยือน ก็เกือบตีเสมอได้หลายหน แต่ บาเยิร์น ยิงปิด กล่องได้จาก อาร์เยน ร็อบเบน นาที 67 และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี นาที 75

“ผมมีความสุข เราเอาชนะทีมที่เล่น นอกบ้านดีสุดเป็นอันดับ 2 ของลีก และทำาได้ 4 ประตู เราเริ่มต้นเกมได้ดีแต่เสียจังหวะการ คุมเกมไปพักใหญ่ เราชนะวันนี้เพราะ มานูเอล นอยเออร์ เซฟสำาคัญ 2 ครั้ง”

บาเยิร์น นำาจ่าฝูงที่ 58 แต้ม นำาหน้า โวล์ฟสบวร์ก ที่รั้งอันดับ 2 อยู่ 11 แต้ม แต่ โวล์ฟสบวร์ก เตะน้อยกว่า 1 นัด ด้าน โคโลญจน์ 25 แต้ม อยู่อันดับ 13

ผลลา ลีกา สเปน เอสปันญอล ชนะ กอร์โดบา 1-0 พาเลซแรงบุกทุบค้อนคารัง

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ ผ่านมา คริสตัล พาเลซ ทำาผลงานสุดร้อนแรง หลังบุกไปอัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อริร่วมกรุง ลอนดอน ถึงรัง อัพตัน ปาร์ก 3-1 โดย พาเลซ ได้ประตูจาก เกล็น เมอร์เรย์ ที่เหมาคนเดียว 2 ตุงนาทีที่ 41 กับ 63 ส่วนอีกเม็ดเป็นผลงาน ของ สกอตต์ แดนน์ นาทีที่ 51 ขณะที่ เวสต์ แฮม ตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 ได้จาก เอ็น เนร์ วาเลนเซีย นาทีที่ 76 สำาหรับเกมนี้ทีม เยือนต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนจากการโด­น ใบเหลืองแดงของ เมอร์เรย์ นาทีที่ 69 จาก ชัยชนะนัดนี้ทำาให้ “อินทรีผงาด” มี 30 คะแนนจาก 27 นัด ส่วน “ขุนค้อน” มี 39 คะแนนจากกา­รลงเล่นเท่ากัน.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand