Daily News Thailand

ſ เปลี่ยนกระทรวงเ­ศรษฐกิจ

-

นอกจากนั้นยังมีแนวโน้มที่จะมีการ ปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในส่วนของกระทร­วง พาณิชย์ และกระทรวง­การคลัง เนื่องจากที่ผ่าน มามีการประเมินว่าผลงาน ในการแก้ปัญหา ให้ กับประชาชนค่อนข้างล่าช้าและไม่มีความ ชัดเจน ขณะเดียวกันยังมีแนวโน้มที่จะปรับ เปลี่ยนในกระทรว­งที่มีนายทหารใน คสช.เป็น รัฐมนตรีด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาการทำา­งานค่อน ข้างจะล่าช้าและไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ กำาหนดไว้ซึ่งเห็นว่าได้ให้นั่งตำาแหน่งรัฐมนตรี ในกระทรวงส­ำาคัญเป็นการตอบแทน­นายทหาร เหล่านี้ที่ร่วมรัฐประหารแล้ว โดยเฉพาะ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์อาจมีการ สลับตำาแหน่งไปนั่งรมว.พลังงาน ซึ่งมีความ เป็นไปได้มากที่สุดที่ พล.อ.ฉัตรชัย จะถูกโยก เพราะมีความใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีมาก ที่สุด และเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการให้ขยับ ก็จะสามารถพูดคุยกันง่ายกว่าคนอื่น.

10. ถนนหลวงทั้งสองฝั่งตั้งแต่ปากทาง ถนนมหาจักร-แยกวรจักร 11. ถนนวรจักร ตั้งแต่แยกวรจักร-ปากทางถนนเ­จ้าคำารพ 12. ถนนวรจักรตั้งแต่ปากทางถนนเ­จ้าคำารพ-แยก เอสเอบี 13. ถนนเจริญกรุงตั้งแต่แยกเอสเอบีปากทางถนนศ­รีธรรมาธิราช 14. ถนนเจริญกรุง ตั้งแต่ปากทางถนนศ­รีธรรมาธิราช-แยกเสือป่า และถนนเสือป่าตั้งแต่แยกเสือป่า-ปากทาง ถนนยมราชสุขุม (ฝั่ง รพ.กลาง) 15. ถนน เสือป่าตั้งแต่ปากทางถนนย­มราชสุขุม-แยก รพ.กลาง16. ถนนเสือป่าตั้งแต่แยก รพ.กลางปากทาง­ถนนเจ้าคำารพ 17. ถนนเสือป่าตั้งแต่ ปากทางถนนเ­จ้าคำารพ-ปากทางถนนย­มราช สุขุม (ฝั่งตรงข้าม รพ.กลาง) และถนนยมรา­ช สุขุมฝั่งซ้ายตั้งแต่ถนนเสือป่า-ถนนมังกร 18. ถนนยมราชสุขุมฝั่งขวาตั้งแต่ถนนเสือป่าถนนมังกรและถนนเ­สือป่าตั้งแต่ปากทางถนน ยมราชสุขุม-แยกเสือป่า (ฝั่งตรงข้าม รพ. กลาง) 19. ซอยธนาคารก­รุงเทพตั้งแต่ถนน เสือป่า-พลับพลาไชย และ 20. ถนนพลับพลา ไชยตั้งแต่ถนนมังกร-ห้าแยกพลับพลาไชย

ด้าน นายทศพร เนียมกัณฑา ตัวแทน กลุ่มผู้ค้าคลองถมกล่าวว่า จากการหารือกันใน กลุ่มผู้ค้ามีบางส่วนจะไปหาแผ­งค้าใหม่ในซอย จุฬา 12 เป็นการชั่วคราววันเสาร์-อาทิตย์ แต่ สามารถรองรับได้แค่กว่า 300 แผง แต่เจ้าของ พื้นที่ไม่เก็บค่าเช่าแผงแม้จะอยู่ใจกลางเมือง ลูกค้าไปซื้อสินค้าได้สะดวก ซึ่งต่างจากพื้นที่ ขายที่ กทม.จัดหาให้เป็นของเอกชนแ­ละอยู่ ชานเมืองทำาให้ผู้ค้าส่วนใหญ่ไม่สามารถย้ายไป ขายที่ดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม ตลาดคลองถม เป็นเสมือนบ้านของกลุ่มผู้ค้าจึงมีผู้ค้าบางส่วน ยืนยันว่าจะกลับไปขายสินค้าที่คลองถมเช่น เดิมในวันที่ 7 มี.ค. เพราะไม่เช่นนั้นก็คงไม่มี พื้นที่ทำากิน หาก กทม.จะจับกุมและดำาเนินการ ตามกฎหมายก­ลุ่มผู้ค้าก็ยินยอม.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand