Daily News Thailand

-แบล็กเบิร์น-

-

“บี-ร็อด” เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ รวมทั้งพลพรรค นักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทุกคน รวมทั้งแฟนบอลและ­เจ้าของสโมสร ต่างมีความ มุ่งมั่นในการนำาทีมตะลุยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ อังกฤษ 2014-15 ให้จง ได้ เพื่อนำากัปตันทีม “สตีวี-จี” สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้ไปทำาหน้าที่เดินนำาลูกทีมลงเตะแมตช์รอบชิงดำา ที่ สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน วันที่ 30 พ.ค. ซึ่งตรงกับวันเกิดของกัปตันจีพอดิบพอดี พร้อมกันนี้ ผู้ เกี่ยวข้องทุกฝ่ายของสโมสร­ลิเวอร์พูล ต่างต้องการให้ทีมคว้าถ้วยเอฟเอ คัพ อังกฤษ มาครอง เพื่อเป็น เกียรติประวัติให้กับ เจอร์ราร์ด ที่จะได้อำาลาสโมสร­อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการชูถ้วยแชมป์ประกาศศักดา ก่อนย้ายไปเตะในเ­มเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ กับ แอลเอ กาแล็กซี ปีหน้า

สำาหรับความพร้อมในเกมนี้ ลิเวอร์พูล ยังไม่มี โฮเซ เอ็นริเก, ลูคัส เลวา, แบรด โจนส์ และ จอร์แดน ไอบ์ ที่บาดเจ็บ ส่วน จอน ฟลานาแกน กลับมาซ้อมเต็มที่ได้แล้ว หากจะมีชื่อก็คงเป็นแค่ สำารอง ด้าน สตีเวน เจอร์ราร์ด กับ มามาดู ซาโก จะฟิตพร้อมลงเล่นให้กับทีม โดย 11 ตัวจริงที่ คาดว่าจะลงสนาม มี ซิมง มิโญเลต์ เฝ้าเสา กองหลัง 3 คน เอ็มเร ชาน กับ มาร์ติน สเคอร์เทล จะได้ลงเล่นแน่ อีกหนึ่งตำาแหน่งต้องแย่งกันระหว่าง โคโล ตูเร, เดยัน ลอฟเรน หรือ มามาดู ซาโก วิงแบ๊กขวาส่ง ลาซาร์ มาร์โควิช ลงลุย วิงแบ๊กซ้ายใช้ อัลแบร์โต โมเรโน กลางรับคู่ใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ประสานงานร่วมกับ โจ อัลเลน แนวรุก 3 คนใช้ สตีเวน เจอร์ราร์ด กับ ฟิลิปเป คู ตินโญ ลงปั้นเกม หน้าเป้าต้องแย่งตำาแหน่งกันระหว่าง ราฮีม สเตอร์ลิง กับ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ โดยมี มาริโอ บาโลเตลลี เป็นตัวสอดแทรก ขณะที่ อดัม ลัลลานา, ริคกี แลมเบิร์ต, ฟาบิโอ บอริ นี และ เกล็น จอห์นสัน จะเป็นตัวสำารองที่พร้อมลงไปพลิกเกม

ทีมจากลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส จะส่ง 11 ตัวจริงชุด ที่ดีที่สุดลงลุย มี เจสัน สตีล เฝ้าเสา แนวรับ 4 คนใช้งาน แกรนต์ แฮนลีย์, อเล็กซ์ บาปติสเต, แมตต์ คิลกัลลอน, มาร์คัส โอลส์สัน กองกลาง 4 คนใช้ เจย์ สเปียริง, คอร์รี อีแวนส์, ทอม แคร์ นีย์, เคร็ก คอนเวย์ คู่หน้าส่ง จอร์แดน โรดส์ กับ รูดี เกสเตเด ลงล่าตาข่าย

 ??  ?? ฟิลิปเป
คูตินโญ
ฟิลิปเป คูตินโญ

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand