Daily News Thailand

บุกรัวยิงอุกอาจฆ่าโหด‘เสี่ยแท็ก’

-

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มี.ค. พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เทเวศน์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี พนักงานสอบสวน และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจ­สอบที่เกิดเหตุ 2 คนร้าย อุกอาจ บุกยิงนายพนัส เค้า อุทัย อายุ 49 ปี หรือเสี่ยแท็ก เสี่ยรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในเกาะสมุย และมีธุรกิจอีกหลาย อย่าง อยู่บ้านเลขที่ 99/2 หมู่ 1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กลางหลัง 4 นัด เสีย ชีวิตขณะถูกนำาตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนลูกน้อง คือนายชัยกมล เครือภักดี อายุ 31 ปี และนาย สุนทร ชุนสาย อายุ 37 ปี ถูกลูกหลงบาดเจ็บ ขณะนั่งดื่มกินกันในร้านอาหาร “คาร์มาสตรา” ชุมชนถนนคนเดิน ตลาดเก่าบ้านบ่อผุด หมู่ 1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อกลาง ดึกคืนวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา จากการตรวจ­สอบอย่างละเอียดพบปลอกกร­ะสุนปืนขนาด .380 รวม 6 ปลอก และ หัวกระสุน .38 อีก 2 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.อภิชาติ เปิดเผยว่า สอบสวน นางรัชตา ของทองจันทร์ อายุ 44 ปี ภรรยา นาย พนัส เบื้องต้นให้การว่า ผู้ตายทำาธุรกิจหลายอย่าง รวมถึงเป็นหุ้นส่วนร้านอาหารที่เกิดเหตุ และ กิจการให้เช่าพื้นที่ขายของบนถน­นคนเดิน ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ภรรยา และลูกน้องอีกหลายคน กำาลังนั่งดื่มกินอยู่ภายในร้าน มีคนร้าย 2 คน บุกเข้ามาจ่อยิงกลางหลังนายพนัส โดยคนหนึ่ง คุมเชิง ให้คนหนึ่งเข้าไปกระหน่ำายิง จากนั้นคนที่คุมเชิงตามเข้าไปยิงซ้ำา ให้คนที่ยิงคนแรกออก มาคุมเชิง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวบนถนนคนเ­ดินทั้งชาวไทยและ­ชาวต่างประเทศ ขณะเกิดเหตุ ภรรยาผู้ตายตกใจ มุดหลบใต้โต๊ะ ทำาให้เห็นมือปืนเพียงคนเดียวคือคนที่เข้ามายิงซ้ำาตอนหลัง ส่วนสาเหตุทางภรรยาผู้ตายก็ไม่ทราบแน่ชัดเพราะยืนยันว่าผู้ตายไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร แต่เป็นคนมีลักษณะพูดจาโผงผาง ไม่ยอมคน พูดแบบตรงไปต­รงมา ที่ผ่านมาเคยมีความขัด แย้งบ้าง แต่ก็ได้เคลียร์กันไปหมดแล้ว ส่วนเรื่องธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและกิจการอสังหาริม ทรัพย์กับชาวต่างชาติ ก็ไม่มี อยากให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำาเนินคดีให้เร็วที่สุด

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นสาเหตุมีหลายประเด็น แต่ให้น้ำาหนักในเรื่องขัด ผลประโยชน์เรื่องการเก็บเงินค่าเช่าที่ถนนคนเดินมากที่สุด เนื่องจากมีผลประโยชน์จำานวนมาก แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้งไปเลย โดยหลังเกิดเหตุได้กำาชับให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูล เบื้องต้นพบวงจรปิดที่เกิดเหตุ และรอบบริเวณถนนคนเดิน พบคนร้ายเดินเข้ามาทางถนนส­าย สามแยกฟิตเชอร์แมน และเดินวนไปมาหลา­ยรอบ คาดว่าเช็กเส้นทางหลบหนี ท่ามกลางนัก ท่องเที่ยวจำานวนมา­ก จนมั่นใจก่อนลงมือผลัดกันคุมเชิง ผลัดกันจ่อยิงผู้ตาย ลักษณะมีความ ชำานาญในกา­รใช้อาวุธ โดยสามารถยิงผู้ตายกลางหลังกระสุนเข้ากลางหลัง 4 นัด เกาะกันเป็น กลุ่ม จึงกำาชับให้เก็บหลักฐานอย่างละเอียด.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand