Daily News Thailand

มีได้นะคะ ถ้าจะมีความรักจริง ๆ มัน ของเรา แตว่า่ถ้ามีแล้วมันทำาให้สมาธิ ที่เราจะ เสีย หรือบั่นทอนช่วงเวลา ก็ไม่ รับผิดชอบงานลงไ­ป เกรซ ยากให้ อยากให้มันเป็นอย่างนั้น อ ตัวเองทำาได้เต็มที่จริง ๆ ‘

-

วงที่ผ่านมานักแสดงน้ำาดีอย่างว เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า นั้นโดนมรสุมข่าวอย่างหนัก หลังจาก ท ที่ต้องอกหักรักคุดเลิกราไปกับไฮโซหนุ่ม ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกล ซอโสตถิกุล แต่สาวเกรซก็ผ่านปัญหาต่างต่ ๆ เหล่านั้นมาได้ วันนี้ “ดาว ต่างมุม” มีโอกาสได้พูดคุยกับเธอแบบเจา­ะลึก ซึ่งเธอกำาลังจะมาใน บทบาทใหม่กับการเป็นเจ้าของธุรกิจครั้งแรกของเธอ­กับธุรกิจอาหาร เสริม “อินไวท์” ที่เธอบอกว่าทุ่มหมดทั้งตัวและหัวใจ ตอนนี้หัวใจเป็นยังไงบ้าง?

ตอนนี้จิตใจถือว่าโอเคนะคะ เพราะในจุดที่เราโตขึ้น พอเราเริ่ม ทำางานแบบนี้ เรามีเวลา 24 ชั่วโมงเท่าคนอื่น แต่ต้องทำาหลายบ­ทบาท หลากหลายหน้าที่มาก ทำางานเหนื่อยกลับบ้านก็สลบทุกวัน เพราะเกรซ ทำาเองแทบทุกอย่าง แม้แต่ดีเทลเล็ก ๆ ดังนั้นช่วงเวลาของก­ารคิดเรื่อง อื่น ๆ มันก็จะน้อยลง อาจจะมีเหงาบ้าง แต่ชีวิตมันก็ต้องโตขึ้น ความรับ ผิดชอบมันค้ำาคอ ถือว่าเป็นช่วงที่หนักและช่วงที่พีค ที่สุดเลย เพราะว่าเกรซไม่เคยเป็นเจ้าของ ธุรกิจ พอมาทำาก็ทุ่มหมดทั้งตัว ไม่ว่าเงิน ที่มี ความสามารถ ความรู้ที่ได้เรียนมา เลยไม่ได้มีเวลาคิดเรื่องอื่นสักเท่าไหร่

มรสุมข่าวที่ผ่านมามีวิธีรับมือยัง ไง?

เกรซเป็นคนที่จัดการกับความ รู้สึกของตัวเองได้ง่ายมาก เกรซเป็นคนที่ มองโลกในแง่บวก ต่อให้เจอเรื่องแย่ ๆ ก็ อาจจะมีเสียใจบ้าง แต่ว่าเกรซสามาร­ถจัดการ กับมันได้ เพราะเกรซรู้สึกว่าเราต้องรู้เท่าทัน อารมณ์ของตัวเองว่า ถ้าเกิดมีข่าวอะไรแย่ ๆ ขึ้นมา และมันเกิดไปแล้ว มันไม่ใช่ความจริง และไม่ได้ เกิดจากเรา เราควบคุมไม่ได้ ก็จบ สิ่งที่เราควบคุมได้คือตัว เรา ในสิ่งที่เราจะพูด ในสิ่งที่เราจะตอบ ความเป็นจริงที่เรารู้กัน อยู่แล้วว่าคืออะไร เราก็สามารถจะพูดได้แค่นั้น เรารับผิดชอบในส่วน นั้นได้ ส่วนอื่นที่เราไม่ได้ทำา นอกเหนือที่เราคอนโทรล­ได้ เราก็ต้องปล่อย เดินหน้าไป เราจะมานั่งเก็บคิดทุกอย่างว่าทุกคนจะต้องรู้สึกดีไปกับเรา จะ ต้องมานั่งคิดแทนทุกคนว่าจะรู้สึกอะไรกับเรายังไงไหม มันก็เป็นเรื่องยาก บทเรียนครั้งที่ผ่านมาสอนอะไ­รกับเราบ้าง?

มันก็ถือเป็นข่าวที่ไม่ดี ไม่ถึงขั้นรุนแรงว่าไปฉาวอะไร­ขนาดนั้น แต่

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand