Daily News Thailand

บีเอ็มดับเบิลยู ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สัมผัสประสบการณ์ขับขี่สุดเร้าใจ

-

เอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจ กรรมบีเอ็มดับเบิลยู ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พี เรียนซ์ 2016 เพื่อให้ได้สัมผัสขุมพลังแห่ง สมรรถนะอันแข็งแกร่งที่มาพร้อมดีไซน์อันโฉบ เฉี่ยวของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูหลากหลายรุ่น อาทิ 118ไอ เอ็ม สปอร์ต, 320ดี ลักซ์ซัวรี, 320ดี สปอร์ต, 525ดี เอ็ม สปอร์ต และ 330อี เอ็ม สปอร์ต ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีปลั๊กอิน ไฮบริด ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ สำาหรับรูปแบบการทดล­องขับมี ทั้งหมด 4 สถานีคือ

สถานีสลาลม เป็นการ โชว์ความสามารถ­ในการยึดเกาะ ถนนของระบบ­ช่วงล่างที่ช่วยให้ผู้ ขับสามารถควบ­คุมรถให้เคลื่อนที่ แบบซิกแซกผ่านกรวยยางที่วางไว้ ไปได้อย่างคล่องตัวและการทำา­งาน ของระบบพวง­มาลัยผ่อนแรงแบบ ไฟฟ้าที่มีนำ้าหนักเบาและการ­ตอบสนอง อย่างแม่นยำาส่งผลให้ผู้ขับสามารถควบ­คุม ทิศทางของรถไ­ด้ดังใจ

สถานีทดสอบการเข้าโค้งรูปเลข 8 และวงกลม ในการออกแบ­บรถยนต์ของบีเอ็ม ดับเบิลยูสิ่งหนึ่งที่วิศวกรให้ความสำาคัญคือ การกระจายน­ำ้าหนักของตัวรถลงยังล้อคู่หน้า และคู่หลังแบบ 50/50 ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ การทรงตัวของรถขณะเ­ข้าโค้งมีความมั่นคงสูง เมื่อเทียบกับรถที่มีการกระจายน­ำ้าหนักหน้าหลัง ไม่เท่า ทำาให้เกิดอาการหน้าดื้อโค้งหรือท้าย ปัดได้ง่ายกว่า ดังนั้นเมื่อทดลองขับรถเข้าโค้ง รูปเลข 8 หรือการวิ่งเป็นรูปวงกลมการท­รงตัว ของรถจึงยังมีความมั่นคง นอกจากนี้ในรถ บีเอ็มดับเบิลยูทุกรุ่นยังติดตั้งระบบ ควบคุมการทรงตัวและระบบป้องกัน การลื่นไถลช่วยป้องกันไม่ให้เสียการ ทรงตัวทางในแบบท้ายปัดและหน้าดื้อโค้ง อีกด้วย

สถานีทดสอบอัตราเร่ง ขุมพลังที่ติด ตั้งอยู่ใต้ฝากระโปรงที่นำามาให้ลองขับได้รับการ ติดตั้งระบบอัดอากาศแบบเ­ทอร์โบชาร์จที่มีชื่อ เรียกกว่า “พาวเวอร์ เทอร์โบคู่” มีจุดเด่นตรง ที่สามารถสร้างพละกำาลังให้กับเครื่องยนต์ได้สูง ตั้งแต่ความเร็วรอบตำ่า ๆ และยังสามารถรักษา แรงบิดสูงนี้ไว้ได้ในช่วงความเร็วรอบที่กว้าง มากอย่างในรุ่น118ไอ เอ็ม สปอร์ตที่ใช้ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร พาว เวอร์ เทอร์โบคู่ ให้กำาลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 4,500-6,000 รอบ/นาที และมีอัตรา

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand