Daily News Thailand

เรโนลต์ เมกาน

-

เซ็กเมนต์ที่สูงกว่าภายในค่ายทำาให้รถมีประสิทธิ ภาพการขับขี่รวมถึงความสะดวก­สบายเพิ่มมาก ยิ่งขึ้น

เมกาน ซีดาน 4 ประตูรุ่น ใหม่ได้รับการออกแบบ­ในสไตล์ ที่ดูลำ้าสมัยหน้ารถโดดเด่น ด้วยโคมไฟหน้ารูปทรง ตัวซี กระจกบังลมหน้า เชื่อมต่อกับหลังคาแบบ พาโนรามิกและสอดรับ กับกระจกหลังไปจนถึง ด้านท้ายรถอย่างลงตัว

เรโนลต์เปิดเผยว่ารถ รุ่นนี้มีพื้นที่บริเวณที่นั่งแถวสองที่เหนือกว่าคู่แข่ง รายอื่น ๆ รวมถึงพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายและ ฝาท้ายได้รับการติดตั้งระบบแฮนด์ ฟรี ไม่ต้อง ใช้มือเปิด/ปิดอุปกรณ์อำานวยความ­สะดวกอยู่ ในระดับที่สูงกว่ารถเซ็กเมนต์เดียวกันอย่าง ระบบอินโฟเทนเมนต์ซึ่งใช้หน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 8.7 นิ้ว มาตรวัดแบบดิจิตอล มีระบบ ช่วยจอดระบบเ­บรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบเตือน การเปลี่ยนเลนและอื่น ๆ

เมกานมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งแบบ เบนซินและดีเซล มีกำาลังตั้งแต่ 90 แรงม้าไป จนถึง 130 แรงม้าโดยในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน มีให้เลือก 2 แบบคือรุ่นเอสซีอี 115 ใช้ระบบ ส่งกำาลังแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ส่วนรุ่น ทีซีอี 130 ใช้ระบบส่งกำาลังแบบอัตโนมัติ 7 สปีดดูอัลคลัทช์ และมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือกใช้ด้วย ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล มีให้เลือก 3 รุ่นเริ่ม ด้วยดีซีไอ 90 ส่ง กำาลังด้วยระบบ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด รุ่ นดีซีไอ 110 มีทั้งระบบส่งกำาลัง แ บ บ อั ต โ น มั ติ ดู อัลคลัทช์ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่วนรุ่นดีซีไอ 130 มีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือกเพียง แบบเดียว

ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศฝ­รั่งเศส เปิดเผยว่าเมกาน ซีดานใหม่จะเริ่มเดิน สายการผลิตในโรงงานบัวซาร์ ประเทศ ตุรกี และมีแผนที่จะจำาหน่ายในกว่า 20 ประเทศทั่วโลกในปี 2560 ส่วนราคายัง ไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้ แต่คาดว่าน่าจะอยู่ ที่ประมาณ 25,500 ดอลลาร์สหรัฐ.

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand