Daily News Thailand

เฉินตี้ชิงหวดอาชีพแคล-คอมพ์

-

การแข่งขันเทนนิสอาชีพชายไอทีเอฟ เมนส์ฟิวเจอร์สะสมคะแนนโ­ลกรายการ “แคลคอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต # เอ็ม 1” ชิงเงินรางวัลรวม 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 350,000 บาท ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. รอบรองชนะ เลิศ ชายเดี่ยว เฉิน ตี้ มือ 1 ของรายการ จาก ไต้หวัน ชนะ สรีราม บาลาจี มือ 8 ของรายการ จากอินเดีย 2 เซตรวด 7-6 (4), 6-3 เข้าไปชิง ชนะเลิศกับ ซุน ฟา จิ้ง ดาวรุ่งวัย 19 ปี จากจีน ที่ชนะ จุง ยูน ซอง นักหวดวัย 18 ปี จากเกาหลีใต้ 2-0 เซต 6-4, 6-3 วันที่ 27 ส.ค. นี้. บกพร่อง ตรงกันข้าม หากชนะอาจจ­ะเหลิงระเริงก็ได้

กุนซือช้างศึก กล่าวต่อว่า ได้เห็นฟอร์ม เต็ม ๆ ของ “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าดาว รุ่งจาก อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่ติดทีมชาติครั้งแรก และได้ลงตัวจริง เล่นครบ 90 นาที ถือว่าสอบผ่าน แสดงให้เห็นว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะเล่น แข็งแกร่ง ไม่เสียบอล แต่ก็ยังต้องปรับเรื่องความ สัมพันธ์กับทีมบ้าง

ทางด้าน สิโรจน์ ฉัตรทอง กล่าวว่า ยัง ไม่พอใจฟอร์มตัวเองเพราะทีมพ่ายแพ้ ส่วนตัว แล้วยังมีอีกหลายอย่างต้องปรับให้เข้ากับทีม เช่น ความสัมพันธ์เพราะบางจังหวะยังไม่เข้าใจการเล่น กับรุ่นพี่ในทีม

“ผมยังไม่คาดหวังขนาดต้องเป็นตัวจริงต่อ เนื่อง เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับพี่โก้ ระหว่างนี้ผมต้องปรับสิ่ง ที่บกพร่องก่อน โดยเฉพาะต้องพยายามจูนให้เข้ากับ รุ่นพี่ให้ได้มากกว่านี้” กองหน้าร่างยักษ์ กล่าว

“โค้ชซิโก้” กล่าวต่อว่า การเจอกับ ซาอุดีอาระเบีย ตนมี 11 ผู้เล่นในใจแล้ว แต่ต้อง รัดกุม ต้องละเอียดให้มาก ๆ ส่วนเป้าหมายยังวาง ไว้ที่ 1 แต้ม เชื่อมั่นว่าหากทำางาน­หนักร่วมกันต่อไป เราก็มีโอกาสทำาได้ โดยแดนกลาง­มีผู้เล่นที่เล่นด้วย กันมา 3 ปี และการได้ ชาริล ชัปปุยส์ กลับมาก็ทำาให้ เราแข็งแกร่งขึ้น แต่ชัปปุยส์ก็ห่างจากทีมชาติไปนาน จึงต้องให้เวลา แต่เชื่อว่าน่าจะพร้อมสำาหรับวันแข่ง

“ที่ผ่านมาหลายคน­ก็เป็นหวัดเล็กน้อย แต่ หลังจากเมื่อได้พักผ่อน นอนเต็มอิ่ม ปรับตัวกับสภาพ อากาศได้มากขึ้น ทุกคนก็เริ่มกลับมาสมบูรณ์แล้ว ส่วน สิโรจน์ ก็มีความแข็งแกร่ง ไม่เชื่องช้า ขาดแค่ ต้องเข้าใจระบบมาก­กว่าเดิม อย่างไรก็ตาม เมื่อวาน ก็เป็นแค่การลองทีมเท่านั้น ผู้เล่นอย่าง เกริกฤทธ์ิ ทวีกาญจน์ หรือคนอื่น ๆ ก็ไม่ได้ส่งลงเล่นเพราะไม่ อยากให้คู่แข่งได้เห็นฟอร์ม”

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand