Daily News Thailand

ฮันส์แบ๊ก aprilzphar­m5@gmail.com

-

ทั้ง นี้ ผู้ค รำ่า หวอดในวงกา­รเกมโลก ฟันธงเอาไว้ว่า หลังผ่าน ไป 3 เดือน ยอดผู้เล่นต่อ วันจะลดลงอีกเกือบเท่า ตัว และเมื่อผ่านไปถึง หนึ่งปี ยอดผู้เล่นจะหลง เหลือในระดับไม่ถึงสิบล้านคน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติใน แวดวงอุตสาหกรรมเก­มอยู่แล้ว

ค่ายเกมอินดี้ “Mooneye Studios” กำาลังเดินหน้าพัฒนาเกม “Lost Ember” ที่ให้โอกาสผู้ เล่นได้สวมบทบาทเป็นสัตว์ต่าง ๆ ออกสำารวจโ­ลกใน ยุคล่มสลาย ไม่ว่าจะเป็นนกที่โบยบินไปบนท้องฟ้า เพื่อ ดูทัศนียภาพของโลก­จากมุมมองด้านบน กลายเป็นสัตว์ นำ้า เพื่อดำาดิ่งลงสู่ใต้มหาสมุทร เพื่อศึกษาสภาพของ นี้ เมื่อผู้เล่นต้องบังคับให้ตัวเอกของเรื่องอย่าง “สเนค” และลูกทีมของเขา พยายามเอาชีวิตรอดจากเหล่า ซอมบี้กินคน ท้องทะเลลึก ได้กลายเป็นตุ่นดำาดินเพื่อดูใต้พื้นพิภพว่ามี สภาพเป็นเช่นไรบ้าง หรือแม้แต่เป็นแพะที่ไต่ขึ้นหน้าผาอัน สูงชัน เพื่อตรวจดูสภาพของพื้นผิวที่มีความแตกต่างกัน โดยตัวเกมจะพัฒนาลงแพลตฟ­อร์ม คอมพิวเตอร์ พีซี, เพลย์สเตชั่น 4 และเอ็กซ์บ็อกซ์ วัน

“โซนี่” เปิดให้บริการ Now” บนคอมพิวเตอร์ พีซี เพื่อ ให้คอเกมพีซีได้มีโอกาสเล่นเกม เพลย์สเตชั่น 3 ทางหน้าจอคอมพ์ แบบสบายอุรา โดยที่ไม่จำาเป็นต้อง พึ่งพาเครื่องเล่นเกมคอนโซล พา “สเนค” หนีซอมบี้ในเกม เพลย์ฯ3 แต่อย่างใด “Metal Gear Survive”

สำาหรับคนที่อยากจะเล่นให้สะใจมากยิ่งขึ้น บังคับ ได้สะดวกกว่าใช้แป้นคีย์บอร์ดกับเม้าส์ สามารถซื้อจอย DualShock 4 มาใช้กับคอมพ์ ผ่านทางบลูทูธ, สาย USB หรือตัวรับสัญญาณ Wireless ได้เลย โดยจะวางจำ­าหน่าย ในเดือน ก.ย. นี้ สนนราคาราว 850 บาท

ปัจจุบัน PlayStatio­n Now มีเกมให้บริการมากกว่า 400 เกม ผู้เล่นต้องเสียค่าบริการราย เดือน ๆ ละ 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 680 บาท)

สเปกขั้นตำ่าที่ต้องการใน การใช้บริการนี้ OS: Windows 7 (SP 1), 8.1, 10, Processor: 3.5 GHz Intel Core i3 หรือ 3.8 GHz AMD A10 หรือดีกว่า, พื้นที่ว่างฮาร์ดดิสก์อย่างน้อย 300 MB, แรม 2 GB, Sound card; USB port ต้องรองรับ การต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วอย่างน้อย 5 Mbps

“โคนามิ” ประกาศเปิดตัวเกม “Metal Gear” ภาคใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “Metal Gear Survive” เป็นเกมที่แปลกแหวกแน­วไปจากภาคก่อน ๆ ของซีรีส์เกม เกม Pokemon Go กำาลังอยู่ในช่วงขาลง “PlayStatio­n

“Metal Gear Survive” มีจุดเด่นที่การ เล่นแบบ Co-op 4 คนพร้อมกัน สำาหรับเหตุการณ์ใน เกมจะต่อเนื่องจากฉากจบ­ของ Metal Gear Solid V: Ground Zeroes ตัวเกม มีกำาหนดวางจ­ำาหน่ายในปี ค.ศ. 2017 บนแพลต ฟอร์ม เพลย์สเตชั่น 4, เอ็กซ์บ็อกซ์วัน และคอม พิวเตอร์ พีซี เกมสำารวจจักรวาลไร้ขอบเขต “No Man’s Sky” ที่เปิดตัวได้อย่างสวยหรู ในการติดอันดับ หนึ่งเกมขายดีที่แดนผู้ดี เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ยอดขาย ล่าสุด อันดับร่วงลงมาเป็นที่เรียบร้อย สาเหตุเพราะการ รีวิว และการพูดกันแบบปากต่อปาก ที่ระบุว่านี่คือเกม เฉพาะกลุ่ม เกมเมอร์ที่เหมาะจะเล่นเกมนี้ ต้องเป็นคน ชอบสำารวจ มีความอดทนสูง และชอบเล่นเกมที่ใช้เวลา ยาวนาน ส่งผลให้เกมเมอร์ความอดทนตำ่า หรือคนที่ ชอบเกมแนวแ­อ๊คชั่น ชู้ตติ้ง บอกลาที่จะหาเกมนี้มาเล่น ทันที

เกมสุดสยองขวัญสั่นประสาท “Allison Road” ที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการประกาศย­กเลิกพัฒนาเกม ไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยไม่มีการเปิดเผยเหตุผล ทว่า ล่าสุด ตัวเกมได้ถูกนำากลับมาพัฒนาต่ออีกครั้ง แล้ว โดยสตูดิโอ Far From Home

อย่างไรก็ดี ผู้พัฒนาเกมยังไม่สามารถระบุ วันวางจำาหน่ายที่แน่นอนได้ แต่จะพัฒนาลงแพลต ฟอร์ม เพลย์สเตชั่น 4, เอ็กซ์บ็อกซ์ วัน และ คอมพิวเตอร์ พีซี ตัวเกมรองรับอุปกรณ์แว่นตาโลก เสมือนจริง (VR).

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand