Daily News Thailand

ปืนกำาลังคึก

-

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล กำาลังอยู่ในช่วง ติดลมบน ล่าสุดเอาชนะ บาเซิล 2-0 ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำาให้พวกเขาคว้าชัย 4 นัดติดต่อกันในทุก รายการ และเป็นการไม่เสียประตูเลย 3 นัดหลัง สุด นอกจากนี้ยังยิงได้มากถึง 13 ประตูจาก 4 เกม เฉลี่ยแล้วหนึ่งนัดต้องมี 3 ประตูเศษ ๆ

อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส อาจพาทีมออกสตาร์ตฤดูกาลได้ไม่ดีเท่าไร แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 3-4 และบุกเสมอ เลสเตอร์ ซิตี 0-0 แต่ ณ นาทีนี้ ดูเหมือน เวนเกอร์ มี 11 คนแรกที่ดีที่สุดของตัวเองแล้ว นั่นจึงเป็น สาเหตุสำาคัญที่ฟอร์มการเล่นของพวกเขา­กำาลัง ไหลลื่นอย่างมาก

ชโคดราน มุสตาฟี เพิ่งย้ายมาใหม่ แต่ พิสูจน์ตัวเองในระดับหนึ่งแล้วว่า สามารถทำาผ­ล งานได้ดีในพรีเมียร์ลีก การจับคู่กับเพื่อนใหม่ โล รองต์ กอสเซียลนีย์ ในเวลานี้ถือว่าไร้ที่ติ

ขณะที่แดนกลาง ฟรานซิส โกเกแล็ง ประสานงานอ­ย่างกลมกลืนกับ ซานติ กาซอร์ลา น่าเสียดายที่ โกเกแล็ง เพิ่งได้รับบาดเจ็บ แต่ ข่าวดีคือน่าจะพักแค่ 3 สัปดาห์ กระนั้น แดน กลางของ “เดอะ กันเนอร์ส” ล้นเกินพอ กรา นิต ชากา ได้ทำาหน้าที่แทน โกเกแล็ง แถมยังมี โมฮัมเหม็ด เอลเนนี รอสแตนด์บาย และยังไม่ รวม อารอน แรมซีย์ ที่กำาลังบาดเจ็บ

ส่วนของเกมรุก หลังจากที่ตอนย้ายมา ใหม่ ๆ ต้องเล่นในตำาแหน่งตัวริมเส้น แต่ที่สุดแล้ว เมซุต โอซิล เหมาะที่สุดกับตำาแหน่งหมายเลข 10 หรือหน้าตัวต่ำา โอซิล จ่ายบอลทะลุช่องได้ดี แต่ ข้อด้อยคือขาดความเร็วและเกมรับไม่ดี ทำาให้ โอ ซิล จึงไม่เข้าแผนของ เวนเกอร์ ที่ตัวรุกริมเส้น ต้องวิ่งขึ้นลงทำาหน้าที่ทั้งบุกและรับ

ธีโอ วัลคอตต์ เองก็เป็นคนที่กำาลังเล่นได้ เข้าฝัก เขาอาจดีไม่พอที่จะเลี้ยงหลบคู่แข่ง แต่ก็ ดีพอที่จะวิ่งแซงกองหลังฝ่ายตรงข้าม ส่วนตัวรุก อีกฝั่ง อเล็กซ์ อิโวบี ดาวเตะไนจีเรีย ได้รับคำาชม มากมาย กล้าเลี้ยง กล้าลุย ทั้งที่วัยเพิ่ง 20 ปี แต่ ยังต้องปรับเรื่องเกมรับที่ควรช่วยทีมได้มากกว่านี้

และสำาหรับตำาแหน่งหน้าเป้า เริ่มเห็นแวว ว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จะต้องสำารองไป­อีกนาน ไม่เว้น แม้แต่ ลูคัส เปเรซ ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ หลังจาก อเล็กซิส ซานเชซ เริ่มตอบแทนควา­มไว้ใจของ เวน เกอร์ ที่จับตัวรุกทีมชาติชิลีพลิกบทบาทมาเป็น ศูนย์หน้า เจ้าตัวมีทีเด็ดที่ขยันอยู่แล้ว แค่อาจยัง ไม่เฉียบคมได้เท่ากับ หลุยส์ ซัวเรซ เมืองน้ำาหอมบอกว่าทั้งคู่คล้ายกัน

ที่สำาคัญที่สุด ไม่ใช่แค่ผู้เล่น แต่หาก สังเกตให้ดีจะพอเห็นว่า เวนเกอร์ ปรับสไตล์ การเล่นด้วยการสั่งให้ลูกทีมเล่นเกมเร็วมากขึ้น โดยเฉพาะกา­รต่อบอลเท้าสู่เท้าแทบจะทันที ไม่มีการเสียเวลาครองบ­อลและม้วนอยู่หลาย ตลบถึงค่อยส่งบอลเหมือนที่ผ่านมา

โปรแกรมของ อาร์เซนอล หลังจากนี้ก็ถือว่าไม่หนักเท่าไร ออก จะดูสบายเสียด้วยซ้ำา เริ่มจาก เบิร์น ลีย์ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค. นี้ ก่อน พักเบรกทีมชาติ 2 สัปดาห์ กลับมา เล่นในบ้าน 4 เกมรวดเตะกับ สวอน ซี 15 ต.ค., ลูโดโกเรตส์ ถ้วยแชม เปี้ยนส์ลีก 19 ต.ค., มิดเดิลสโบรห์ 22 ต.ค. และ เรดดิง ถ้วยลีก คัพ 26 ต.ค. จากนั้นออกไปเยือน ซันเดอร์แลนด์ 29 ต.ค. และเยือน ลูโดโกเรตส์ 1 พ.ย.

มีความเป็นไปได้ว่า อาร์เซนอล อาจ ชนะได้ทุกเกมข้างต้น ซึ่งจะเป็นการสร้างกำาลัง ใจก่อนบู๊เกมบิ๊กแมตช์ 2 นัดซ้อนเจอกับคู่แค้น สเปอร์ส 6 พ.ย. และเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด 19 พ.ย. ที่กุนซือชาว ถ้าพวกเขาชนะ­รวดได้โดยตลอดจนถึง ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด

 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand