Daily News Thailand

ไทยยังมีลุ้นอีก2แชมป์เจ็ตสกีโลก

-

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการที่เก่าแก่ ที่สุดในโลก เวิลด์ ไฟนอล ครั้งที่ 35 ที่เมืองเลค ฮา วาซู ซิตี้ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ประจำาปี ค.ศ. 2016 ระหว่างวันที่ 1-9 ต.ค. ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ตามเวลาที่สหรัฐ และเป็นวันที่ 3 ที่มีการชิงชัย เจ็ตสกีไทยมีลุ้นแชมป์เพิ่มอีกถึง 2 รุ่ น โดยรุ่นสำาคัญ อย่างรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่งจำากัดการแต่งเครื่องยนต์ (Pro Am Runabout Spec) ทัพเจ็ตสกีไทยส่ง สองพี่น้อง ธีระ และ สุภัค เสร็จธุระ ลงชิงชัย โดย โมโตแรกเป็น อับดุลลาห์ อัล ฟัดเฮล จากคูเวต เข้า เส้นชัยเป็นที่ 1 ขณะที่ ธีระ เข้าเป็นที่ 2 และที่ 3 เป็น โมฮัมเหม็ด อัล บาซ ของคูเวต ส่วน สุภัค เข้า เป็นที่ 8 ธีระ จึงได้ไปลุ้นแชมป์โลกต่อในวันที่ 7 ต.ค.

อีกรุ่นเป็น “เจ้าแชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ลงล่าแชมป์ที่ 2 ของตัวเองในรุ่นเจ็ตสกียืนอายุ 13-15 ปีห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ โดยโมโตแรก เป็นตัวเต็ง มาร์เทน มานนี จากเอสโตเนีย เข้าเป็น ที่ 1 ขณะที่ กษิดิศ ยังรักษาอันดับเข้าเป็นที่ 2 ยัง ได้ลุ้นแชมป์กับทั้ง มานนี และ ธีโอ เบาเมอร์ อันดับ 3 ของเจ้าถิ่น ในวันที่ 7 ต.ค. เช่นกัน

สำาหรับรุ่นที่แข่งขันจบไปและทีมเจ็ตสกี ไทยพลาดแชม­ป์โลกอย่างน่าเสียดายคือรุ่นสมัคร เล่นเรือ สปาร์ค ที่ในโมโตแรก นักกีฬาไทยอย่าง ธนภัทร ทิพย์ประไพ, ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธ์ิ และ อรรถพล คุณสา ลงชิงชัย โดยเมื่อรวม 2 โมโตกลายเป็น จอน ฮอฟเฟอร์ ของสหรัฐที่ได้ แชมป์ไปครองโดยมี 6 แต้มเท่ากับ ธนภัทร และ ธภัทรวัฒน์ แต่ผลงานในโมโ­ต 2 ดีกว่าจึงได้แชมป์ ไปครอง อันดับ 2 เป็นของ ธภัทรวัฒน์ และอันดับ 3 ธนภัทร ส่วนรุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่งเครื่องสอง จังหวะไม่จำากัดการแต่งเครื่องยนต์ ธภัทรวัฒน์ ได้ รองแชมป์ โดยแชมป์เป็นของ แบรนดอน วอร์เนอร์ จากสหรัฐอเมริกา

สรุป 3 วันแรก แชมป์โลกของทัพนักเจ็ต สกีไทยยังอยู่ที่ 4 รายการ และยังมีลุ้นเพิ่มอีก หลายรายการ­จนถึงวันที่ 9 ต.ค. นี้. สวนสุนันทา เองก็ต้องการพัฒนาจึงได้มีหลักสูตรนี้ ขึ้น และก็ต้องขอบคุณทุกสถาบันที่เข้าร่วม และ ถือว่าเป็นการช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงของ เมืองไทยด้วย

โดยการดวลแ­ข้ง ยูลีกหญิง มี 9 สถาบัน อุดมศึกษาเข้าร่วม เตะสัปดาห์ละ 4 คู่ วันจันทร์, อังคาร, พฤหัสบดี และ ศุกร์ เปิดชมฟรี โดยเลื่อน เปิดฤดูกาลไป 1 สัปดาห์ เนื่องจากมีฝนตกชุก เริ่ม ต้นสัปดาห์แรก นัดแรก วันที่ 17 ต.ค. ม.ธุรกิจ บัณฑิตย์ พบ ม.เกษมบัณฑิต ต่อด้วย วันที่ 18 ต.ค. วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย ที่คุมทีมโดย “โค้ชหนึ่ง” หนึ่ง ฤทัย สระทองเวียน กุนซือบอลหญิงทีมชาติไทย เล่น ในสนามเหย้า ลีโอ สเตเดี้ยม พบ ม.เกษตรศาสตร์, วันที่ 20 ต.ค. สพล.ชลบุรี พบ สพล.อ่างทอง และ วันที่ 21 ต.ค. สพล.กรุงเทพ พบ ม.ปทุมธานี เตะ 16.00 น. ส่วนอีกทีม มรภ.สวนสุนันทา สัปดาห์ แรกไม่มีแข่งขัน.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand