Daily News Thailand

‘เบียร์’เปิดรังต้อน‘เช็ก’ ‘โปล’น่าหักเขา‘โคนม’

-

ศึกฟุตบอลโลกโ 2018 รอบคัดเลือก โ โซนยุโรปโ วันเสาร์นี้มีเกมที่น่าสนใจหลายคู่ทีเดียว์ ้ ่ ใ โ โดยนอกจากเ­กมในกลุ่มใ F ที่่ ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้ใ ้ การนำาทัพของ แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือรักษาการ จะเปิดบ้านดวลกับ มอลตา แล้ว เกมที่ถือเป็นบิ๊กแมตช์ประจำาวันเห็นจะหนีไม่พ้นเกมในกลุ่ม C ที่ เยอรมนี แชมป์โลกทีมปัจจุบันจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอยู่ในช่วงถ่ายเลือดใหม่ งานนี้ต้องติดตามดูกันว่า “อินทรีเหล็ก” จะ ยังคงแกร่งทั่วแผ่นเหมือนเดิมหรือไม่ ส่วนในกลุ่ม E โปแลนด์ ทีมที่มีแนวรุกอันตรายที่สุดทีมหนึ่งของยุโรป จะต้องรับการมาเยือนของ เดนมาร์ก โดยหากมองต­ามหน้าเสื่อ ขุนพลโปล ดูจะขี่อยู่นิด ๆ แต่อย่างว่า ฟุตบอลลูกกลม ๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งต้องรอดูว่า ทีมโคนมจะหักปากกาเซียน และ ควักแต้มกลับออกมาจากถิ่นของโปแลนด์ได้หรือไม่ ซึ่ง ในเกมประเดิมสนาม ยังมีนักเตะแกนหลักให้ เลือกใช้งานอย่างครบมือ โดยเฉพาะบร­รดา คีย์แมนอย่าง แคสเปอร์ ชไมเคิล, ซิโมน เคียร์, คริสเตียน อีริคเซน และนิโคไล ยอร์เกนเซน ส่วน ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก กองหลังดาวรุ่ง จากเซาแธมป์ตัน ก็ยังมีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้เช่นกัน ่

-ความน่าจะเป็นของ เกม –

แม้จะออกตัว ไม่ดีนัก แต่โดยรวมแล้ว ขุมกำาลังนักเตะของ โปแลนด์ยังดูดี กว่าเดนมาร์ก อ ยู่ พ อ สมควร โดย เฉพาะเกมรุกที่มีทีเด็ด ทีขาดมากกว่า อีกทั้ง สถิติของทีมโคนมใน การออกไปเป็นทีมเยือน ก็ไม่สู้ดีนัก ดูแล้วหาก แนวรุกไม่เอาแต่ยิงนก ตกปลา โปแลนด์ก็น่า จะเก็บชัยชนะพร้อม 3 คะแนนแรกไป­ได้อย่าง ไม่ยากเย็นนัก

-ฟันธง-

2-0 352 ี ไ โปแลนด์ ชนะ

- เช็ก –

คาเรล ยาโรลิม กุนซือทีมชาติเช็ก ที่ทำาได้ แค่เปิดบ้านเสมอ ไอร์แลนด์เหนือ 0-0 ในเกมแรก หมดสิทธิใช้งาน โทมัส โรซิคกี มิดฟิลด์กัปตันทีม จาก สปาร์ตา ปราก ที่มีปัญหาบาดเจ็บ และ วลาดิเมียร์ ดาริดา เพลย์เมคเกอร์จากแฮร์ธา เบอร์ลิน ที่ติดโรคเดี้ยงเช่นกัน ส่วน พาทริค ชิค หัวหอกจากซาม­พ์โดเรีย มีลุ้นได้ลงรับใช้ชาติเป็น เกมท เกมที่ 2 และมลาน และมิลาน ปเตอรเซลา ปีเตอร์เซลา หอ ห้องเครื่องจาก วิคตอเรีย พิลเซน ถูกเรียกกลับม ถูกเรียกกลับมาติดทีมชาติ อี อีกครั้งหลังห่างหายไปนาน­ตั้งแต่เดือนกครั้งหลังห่างหายไปนาน­ตั้งแ ต.ค. ปี ค.ศ. 2015 โดย เช็ก จะลง จะลงเล่นในระบบ 4-4-2 มี โทมัส วาคลิค เฝ้าเสา แนว รับประกอบด้วย ฟิ ฟิลิป โนวัค, มิชาล คัดเลช, มาเรคมา ซูชี และ พาเวล คาเดร คาเดราเบค แดน กลางวาง ดาวิ ดาวิด พาเวลกา กับ โทมัส โ โฮราวา คุม เกม ขณะที ขณะที่ ลาดิสลาฟ เครช เครชี กับ ยิรี สกา ลั ลัค โจมตีริม เส้น โดยมี มา มาเตจ วีดรา กับ เล่นเป็ เล่นเป็นคู่หัวหอก วา วาคลาฟ คลาฟ คัดเลช

- ความน่าจะเป็นของ ความน่าจะเป็นของเกม –

เยอรมนี เจ้า เจ้าของแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 ยังคงแ ยังคงแกร่งทั่วแผ่น แถมออกตัวในรอบคัดเลื แถมออกตัวในรอบคัดเลือกได้อย่าง ร้ ร้อนแรงเหลือเกิน อนแรงเหลือเกิน เกมนี้ได้เฝ้าบ้านเกม พบ เช็ก ซึ่งกำาลังสร้างทีมใหม่ซึ่งกำาลังสร้างที จึงน่า จะ จะเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่เป็นฝ่ายเดินหน้าเข้า ก่อนจะ เผด็จศึกทีมของ คาเรล ยาโรลิม ไป ได้ ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก อย่างไม่ยากเย็นนัก โป

- ฟันธง –

เยอรมนีเย อรมนี ชนะ 3-0 ่

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand