Daily News Thailand

นิทรรศการวาง­แผนการเงินเคลื่อนที่

-

เด็กรุ่นใหม่บางคนอาจคิดว่า การลงทุนเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยง และเข้าใจยาก

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ ไทย จึงได้ออกให้ความรู้ด้านการวาง แผนการเงินและการลงทุน ในรูปแบบ กิจกรรม “INVESTORY Mobile Exhibition on School 2016” นิทรรศการขนา­ดเล็กเพื่อส่งเสริม ความรู้ด้านการออมแล­ะการวางแผน ทางการเงิน ให้กับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา โดยจัดกิจกรรมนำาร่อง 15 สถาบัน ใน เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล หวังให้เยาวชนได้ เรียนรู้และรู้เท่าทันศัตรูทางการเงิน ศัตรูที่คอยกัด กินความฝันและทำาลาย­เป้าหมายชีวิต

ดร.กฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน ตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “INVE STORY” เป็นพิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุนแห่ง แรกของประเ­ทศไทย ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดสร้าง ขึ้นเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการวางแผ­นการ เงินและการลงทุนนอกห้องเรียนที่ทันสมัย ที่ไม่ใช่ แค่บอร์ดนิทรรศการ แต่น้อง ๆ จะได้สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ไปกับสื่อการเรียนรู้และเทคโนโล­ยีที่ทันสมัย มีทั้งเกม และสื่อมัลติมีเดีย ภายใต้แนวคิด 4 รู้ “รู้หา รู้เก็บ รู้ใช้ รู้ขยายดอกผล” และได้ทดลอง วางแผนการเ­งินของตนเองพ­ร้อมทั้งมีโอกาส ทดลองลงทุนในหุ้นเสมือนจริงอีกด้วย

INVESTORY Mobile Exhibition on School 2016 คือ การจำาลองพิพิธภัณฑ์เรียน รู้การลงทุน หรือ INVESTORY บางส่วนมาให้ น้อง ๆ ได้สัมผัสและเรียนรู้เพื่อเสริมสร้าง ประสบการณ์ ด้านการวางแผ­นการเงินซึ่งเป็น ทักษะชีวิตที่สำาคัญของทุกคน เราจะได้รู้ว่าควรจะ มีเงินเท่าไรถึงจะเพียงพอในการใ­ช้จ่ายได้อย่าง มีความสุข ซึ่งในชีวิตจริง น้อง ๆ จะต้องเผชิญ กับศัตรูร้ายทางการเงินที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ในที่นี้ เราเรียกว่า Money Monster เช่น แพ้ป้าย sale ใช้เงินเกินตัว ของแพง และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นเหล่าร้ายที่จะคอยขัดขวางไม่ให้เราไปถึงเป้า หมายที่ตั้งไว้ แต่ที่ INVESTORY จะมีตัวช่วย กำาจัด Money Monster นั่นคือ SET Heroes เหล่าฮีโร่ที่จะช่วยให้เราได้กำาจัดศัตรูตัวร้าย ทางการเงิน กิจกรรม INVESTORY Mobile Exhibition on School 2016 ครั้งนี้จะเคลื่อนที่ ไปจัดในโรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่าง ๆ นำาร่อง จำานวน 15 โรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล คาดว่าจะมีนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วม กิจกรรมราว 40,000 คน

หากเยาวชนเ­รียนรู้การวางแผนก­ารเงิน ตั้งแต่เด็ก จะเป็นภูมิคุ้มกันให้เติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืนได้.

 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand