Daily News Thailand

หมอสุพัฒน์

-

ไปหาหลังรู้จุดหลบซ่อน รายงานด่วนถึง “จักร ทิพย์” ประสานตำาร­วจเมียนมาเข้าจับกุม ส่งตัว กลับไทย ผ่านด่านสิงขร ดำาเนินคดี

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ประสาน ตำารวจ ประเทศเมียนมา ให้เข้าจับกุม พ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรง พยาบาลตำาร­วจ ที่หลบหนีคำาพิพากษาประหา­ร ชีวิตของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาฐาน ความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันฝังปิดบังซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตายและ­กระทำาการใ­ด ๆ แก่ ศพก่อนมีการชันสูตรพลิกศพเพื่อการอำาพรา­ง คดี เหตุเกิดที่ไร่ในพื้นที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2552

ทั้งนี้ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ได้ติดตามสะกดรอ­ยบุคคลใกล้ชิดของ พ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ จนพบว่าได้ใช้ช่องทางธรรมช­าติ ฝั่ง อ.แม่สอด จ.ตาก ข้ามไปยังแนวชายแดน ประเทศเมียนมา เพื่อพบกับ พ.ต.อ.นพ. สุพัฒน์ จึงติดตามไปจนพบ­ตัว พ.ต.อ.นพ. สุพัฒน์ และจุดที่หลบซ่อนตัว จากนั้นชุด สืบสวนได้รายงานไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ให้ รับทราบ ก่อนที่ ผบ.ตร. จะประสานไป­ยัง ตำารวจ ประเทศเมียนมาเข้าจับกุมตัว พ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ ไว้ได้ และอยู่ระหว่างการส่งตัว กลับประเทศ ผ่านด่านสิงขร จ.ประจวบคีรีขันธ์

สำาหรับคดีของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ศาล จังหวัดเพชรบุรี นัดอ่านคำาพิพากษาที่อัยการ เป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะ วัฒนะ อดีตอายุรแพทย์โรงพยาบาลต­ำารวจ จำาเลยที่ 1 ส่วนจำาเลยที่ 2 และ จำาเลยที่ 3 ซึ่ง เป็นบุตรชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ขณะนั้นยัง เป็นเยาวชน ฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดย ไตร่ตรองไว้ก่อนร่วมกันฝัง ปิดบังซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตายและ กระทำาการใ­ด ๆ แก่ศพก่อนมีการชันสูตร พลิกศพเพื่อการอำาพรา­งคดี

โดยคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2555 นายสว่าง นุ่มจุ้ย เจ้าของไร่สับปะรดใน จ.เพชร บุรี และ น.ส.วิมล บุตรสาวได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ว่า พบรถกระบะ โตโยต้าไทเกอร์ สีเทา ของนายสามา­รถ นุ่มจุ้ย กับ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ลูกชาย และลูกสะใภ้ ที่หายไปพร้อมรถยนต์นานกว่า 3 ปี จอดอยู่ ที่บ้านร้างของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ จ.นนทบุรี ต่อมามีการสืบสวนขยายผล­ตรวจค้นบ้านพัก ในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่บ้านท่ามะริด ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พบโครง กระดูกมนุษย์ 3 ราย ถูกฝังอยู่ โดย 1 ในนั้น มีร่องรอยกระสุนปืนที่กะโหลกศีรษะ เมื่อ ตรวจพิสูจน์ทางดีเอ็นเอแล้วพบว่าเป็น โครงกระดูกของนายอีต้า แรงงานชาวเ­มียนมา ที่สูญหายไป

เจ้าหน้าที่ตำารวจจึงติดตามตัวและจับ กุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา 3 คดี คือ ค้ามนุษย์ ลักทรัพย์ และฆ่าผู้อื่นโดย ปิดบังอำาพรางศพ โดย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้ ขอประกันตัวสู้คดี ต่อมาวันที่ 1 ก.พ. 58 ที่ผ่าน

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand