Daily News Thailand

‘นายกบางหญ้าแพรก’เร่งแก้น้ำาท่วม จัดงบฯสร้างถนนเข้าชุมชนคลองกำา­พร้า2

-

นายเรียน หงษ์คู นายกเทศมนต­รีตำาบล บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อน ได้มีตัวแทนชาวบ้านจากชุมชนคลอง กำาพร้า 2 จำานวนหนึ่ง มายื่นหนังสือขอให้ทาง เทศบาลฯ ช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหานำ้าท่วมขัง ในพื้นที่ริมคลองกำาพร้า2 หมู่ที่2 ต.บางหญ้าแพรก โดยให้ทางเทศบาลฯ ช่วยจัดงบประมาณใ­นการ ขยายถนนริมคลองกำาพร้า 2 ซึ่งเป็นทางเข้า หมู่บ้านและให้ช่วยประสานกับหน่วยงานภาครัฐ เร่งดำาเนินการสร้างเขื่อน เพื่อแก้ปัญหานำ้าท่วมขัง ในชุมชนนี้ เพราะชาวบ้านต้องทนทุกข์กันมาเป็น ระยะเวลานา­นนับสิบ ๆ ปีแล้ว แต่ไม่มีหน่วยงาน ใดมาช่วยแก้ไขให้ สร้างความเดือดร้อนให้กับ ชาวบ้านรวมทั้ง เด็ก ผู้สูงอายุ ในการเดินทางไป โรงเรียน หรือไปหาหมอเว­ลาเจ็บป่วย เพราะเวลา นำ้าทะเลขึ้นจะท่วมขังทั้งภายในบริเวณบ้านและ ถนนที่มีอยู่

นายกเทศมนต­รีตำาบลบางหญ้าแพรก เปิดเผยอีกว่า ปัญหาดังกล่าวนั้น ทางเทศบาล ตำาบลบางหญ้าแพรก ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ซึ่งตนก็เข้าใจสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ตนมา รับตำาแหน่ง และก็พยายามหาทา­งแก้ไขหางบ ประมาณมาสร้างถนนเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ เดือดร้อน แต่ที่ยังไม่สามารถดำาเ­นินการได้ เนื่องจากติดขัดปัญหามีผู้คัดค้านไม่ให้สร้าง แม้ ทางจังหวัดก็เคยเตรียมจัดงบประมาณพัฒนา จังหวัดมาสนับสนุนให้ แต่ก็ต้องหยุดพักไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะรีบดำาเนินการ เร่งรัดจัดงบประมาณม­าดำาเนินการสร้างถนนเข้า ชุมชน และจะประสา­นทางหน่วยงานภาครัฐที่ เกี่ยวข้องเข้ามาดำาเนินการสำารวจ­ความเหมาะส­ม และจัดงบประมาณส­นับสนุนการก่อสร้างเขื่อน ป้องกันนำ้าจากคลองที่ไหลมาท่วมบ้านเรือนเช่น ที่เป็นอยู่ขณะนี้เป็นการบรรเทา­ความเดือดร้อนให้ กับประชาชนเกือบ 40 ครอบครัว ที่อยู่ในชุมชน ดังกล่าว.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand