Daily News Thailand

อบจ.มหาชัยพัฒนาศักยภาพสตรี จัดกิจกรรมดี‘บอกเพื่อนเตือนตน’

-

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายมณฑล ไกรวัตนุส สรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร เป็นประธานเปิด โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรี ประจำาปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ซึ่งจัดขึ้นที่ อุทยานการเรียนรู้สมุทรสาคร โดยมี นาง ขนิษฐา พรเกียรติกุล สมาชิกสภาองค์การ บริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร คณะผู้บริหารสมาชิกสภา อบจ. ตลอดจนผู้นำาองค์กร สตรี ในพื้นที่จังหวัดสมุทร สาคร ที่เข้าร่วมโครงการเ­ป็น จำานวนมาก

นายมณฑล นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วย ปัจจุบันปัญหาการกระท­ำาความ รุนแรงต่อผู้หญิงมีแนวโน้มสูง ขึ้น เป็นเช่นนี้เป็นเพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ อ่อนแอในเรื่องของสรีระ และพละกำาลัง ดัง นั้นจึงกลายเป็นเป้าหมายของกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย โดยภัยที่ผู้หญิงพบ เจออยู่เป็นประจำา ได้แก่ วิ่งราวทรัพย์ ชิง ทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ข่มขืนกระทำาชำา­เรา กระทำา อนาจาร ทำาร้ายร่างกาย จึงเป็นสิ่งจำาเป็นที่ผู้ หญิงทุกคนควรจะต้องรู้จักการระมัดระวัง ป้องกันตนเองให้รอดพ้นจากภัยอันตรายที่ อาจเกิดขึ้นกับตัวเองได้ทุกเมื่อ

นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวอีกว่า ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำาคัญของ ปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำา กิจกรรม “บอกเพื่อน เตือนตน ใส่ใจไทยสังคม” โดยมีการจัด บรรยายให้ความรู้และฝึกอบรม เกี่ยวกับภัยรอบด้านที่เกิดขึ้น กับสตรี และการฝึกทักษะการ ป้องกันตัว เพื่อให้สตรีรู้จักวิธี การเอาตัวรอดจากสถา­นการณ์ ฉุกเฉิน ในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่ง ได้แก่ การฝึกทักษะใช้มือเปล่า ในการป้องกันตัว การฝึกทักษะป้องกันภัย ตนเองไม่ให้ถูกล้อม การทำาร้ายจุดอ่อนของ ร่างกายในการ­จู่โจม การฝึกการเคลื่อนไหว ร่างกายเพื่อการป้องกันตนเองขณะล้ม การ ทรงตัวการหลบหลีกการแก้ไขสถานการณ์ จากการจู่โจมด้านหน้าและด้านหลัง.

 ??  ?? มณฑล
มณฑล

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand