HELLO! Education

British Internatio­nal School Phuket (BISP)

-

โรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต หรือ BISP เปิด็ สูอนหลัักสููตรอังกฤษแลัะหลัักสููตร IB (Internatio­nal Baccalaure­ate) ระบบการศัึกษาระด็ับมุ่ัธยมุ่ปลัาย

ที่ีħเน้นการพััฒนาที่ักษะที่Ĩังด็้านการเรียนรู้แลัะ ที่กั ษะที่จุีħ ำเปน็ ในชวี ติ ประจุำวนั ของประเที่ศัสูวติ เซึ่อร์ แลันด็์ แลัะเป็นหนึħงในโรงเรียนนานาชาติที่ีħมุ่ีชืħอเสูียง มุ่ากที่สูีħ ด็ุ ในจุงั หวด็ั ภเู กต็ โด็ยกอŇ ตงัĨ เมุ่อืħ พั.ศั. 2539 บน พันĨื ที่ีħ 178,063 ตารางเมุ่ตร ซึ่งħึ รวมุ่ถืงึ หอพักั สูงิħ อำนวย ความุ่สูะด็วก แลัะพัืĨนที่ีħสูำหรับกีฬา

โรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต เป็นหนึħงใน โรงเรยี นที่มุ่ีħ อบที่นุ กฬี าใหก้ บั ผ่ทีู่้ มุ่ีħ คี วามุ่สูามุ่ารถืพัเิ ศัษ ที่างด็้านกีฬา โด็ยมุ่ีเป้าหมุ่ายสูŇงเสูริมุ่การพััฒนา นักเรียนแลัะนักกีฬา ผู่้มุ่ีความุ่กระตือรือร้นแลัะทีุ่Ňมุ่เที่ เพัืħอไปสููŇความุ่สูำเร็จุที่ีħสููงขึĨน

รู้้ňจัักทุุนด้ňานกีฬาของโรู้งเรู้ียน

• เป้าหมุ่าย: “สูŇงเสูริมุ่สูิħงที่ีħด็ีที่ีħสูุด็เพัืħอนำไปสููŇอีก สูิħงที่ีħด็ีที่ีħสูุด็” ตามุ่คำกลัŇาวของคุณไซึ่มุ่อน เมุ่เรด็ิธ ครูใหญŇ ที่ีħสูอด็คลั้องกับวัตถืุประสูงค์สูำคัญของ โรงเรยี นนนัħ คอื การรกั ษามุ่าตรฐานความุ่เปน็ เลัศัิ ด็า้ น วชิ าการแลัะกฬี าในระด็บั สูงู โด็ยรบั นกั เรยี นที่โħี ด็ด็เด็นŇ จุากที่วħั โลัก เพัอħื ใหน้ กั เรยี นที่ศัีħ กึ ษาอยมุู่Ň แี รงจุงู ใจุที่ำสูงิħ ที่ด็ีħ มุ่ี ปี ระโยชนใ์ นวยั เรยี นแลัะเพัอħื รบั รถืู้ งึ ความุ่สูำเรจุ็ ที่ีħ สูัมุ่ผ่ัสูได็้ โด็ยมุ่ีสูวŇ นรŇวมุ่กับชุมุ่ชนที่้องถืิħน

• ประเภที่ที่นุ กฬี าแลัะการคด็ั เลัอื ก: BISP มุ่อบที่นุ การศัึกษาด็้านกีฬาหลัายประเภที่ของแตŇลัะสูถืาบัน กีฬา (sport academies) ของโรงเรียน ประกอบ ด็้วยกีฬาวŇายนĨำ เที่นนิสู กอลั์ฟ ฟุตบอลั แลัะศัิลัปะ กายกรรมุ่การเคลัืħอนไหวรŇาง­กายกลัางอากาศั (aerial arts) โด็ยที่นุ ที่มุ่ีħ อบจุะแตกตาŇ งกนั ไปในแตลัŇ ะปี แลัะมุ่ี ตงัĨ แตที่Ň นุ เตมุ่็ จุำนวนไปจุนถืงึ ที่นุ ที่คħี รอบคลัมุุ่ บางสูวŇ น

โด็ยปกติแลั้ว ทีุ่นด็้านกีฬาเหลัŇานีĨจุะมุ่อบให้ นกั กฬี าตวั แที่นระด็บั ประเที่ศัหรอื ผ่ทีู่้ มุ่ħี คี วามุ่สูามุ่ารถื พัิเศัษแลัะปรารถืนาที่ีħจุะเป็นนักกีฬามุ่ืออาชีพัใน อนาคต ขĨึนอยูŇกับการจุัด็อันด็ับระด็ับประเที่ศั หรือ ระด็ับความุ่สูามุ่ารถืเฉพัาะตัวสููงเป็นที่ีħประจุักษ์ หรือ มุ่ีสูถืิติให้เห็น เชŇน จุĬานวนครĨังที่ีħเข้ารŇวมุ่ อันด็ับ แลัะ แต้มุ่ตŇอ เป็นต้น

• ความุ่ครอบคลัุมุ่ของทีุ่นด็้านกีฬา: สูถืาบันกีฬา แตŇลัะประเภที่สูามุ่ารถืมุ่อบทีุ่นการศัึกษาบางสูŇวน สูำหรบั คาŇ เลัาŇ เรยี น (หรอื อาจุรวมุ่คาŇ ใชจุ้ าŇ ยของโรงเรยี น ประจุำด็้วย) สูำหรับนักเรียน แลัะนักกีฬาที่ีħมุ่ีผ่ลังาน ด็ีเด็Ňน ขณะที่ีħทีุ่นการศัึกษาจุะครอบคลัุมุ่คŇาเลัŇาเรียน เต็มุ่จุำนวนแลัะคŇาใช้จุŇายโรงเรียนประจุำในระด็ับ IBDP

รู้ายละเอียด้เพิ่่ħมเติ่มทุีħ www.bisphuket.ac.th เฟสบุุ๊ʼnก British Internatio­nal School, Phuket BISP โทุรู้. 0–7633–5555

 ?? ??
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand