HELLO! Education

Prem Tinsulanon­da Internatio­nal School

-

โรงเรียนนานาชาติเปรมุ่ ติณสููลัานนที่์ เป็น โรงเรยี นประจุำนานาชาติ หลักั สูตู ร IB - Internatio­nal Baccalaure­ate ที่เħี ขมุ่้ ขน้ ในด็า้ นวชิ าการ เปน็ โรงเรยี น แหงŇ แรกในเอเชยี ตะวนั ออกเฉยี งใต้ แลัะเปน็ แหงŇ เด็ยี ว ในประเที่ศัไที่ยที่ีħได็้รับอนุญาตให้เปิด็สูอนหลัักสููตร IB ครบที่ัĨง 4 หลัักสููตร ได็้แกŇ PYP, MYP, DP แลัะ CP เปด็ิ ที่ำการเมุ่ือħ เด็อื นสูงิ หาคมุ่ พั.ศั. 2544 บนพัืนĨ ที่ีħ กวŇา 253 ไรŇที่ีħจุังหวัด็เชียงใหมุ่Ň ในสูภาพัแวด็ลั้อมุ่ที่ีħ ด็ี สูวยงามุ่ ชŇวยกระตุ้นให้เกิด็การเรียนรู้แลัะพััฒนา ศัักยภาพัตนเองในสูิħงที่ีħสูนใจุ

ที่ĨังยังสูŇงเสูริมุ่ให้ผู่้เรียนเข้ารŇวมุ่ที่ำกิจุกรรมุ่นอก เวลัาอันนŇาตืħนเต้นที่้าที่าย ที่างโรงเรียนเรียกการที่ำ กิจุกรรมุ่นĨีวŇา Exploria มุ่ีกีฬาแลัะกิจุกรรมุ่ตŇางๆ ให้ เลัือกกวŇา 100 ชนิด็ พัร้อมุ่ด็้วยพัืĨนที่ีħกิจุกรรมุ่หลัาก หลัาย เชŇน สูนามุ่ได็ร์ฟกอลั์ฟ สูระวŇายนĨำข­นาด็ มุ่าตรฐานโอลัิมุ่ปิก สูนามุ่คริกเก็ตที่ีħได็้รับการรับรอง จุากสูมุ่าคมุ่คริกเก็ตระด็ับโลัก

รู้้ňจัักทุุนด้ňานกีฬาของโรู้งเรู้ียน

• เป้าหมุ่าย: ทีุ่นการศัึกษาด็้านกีฬามุ่อบโอกาสู เพัืħอให้นักกีฬาที่ีħมุ่ีความุ่สูามุ่ารถืได็้เป็นสูŇวนหนึħงของ โรงเรียนนานาชาติเปรมุ่ฯ หรือ Prem Community แลัะเพัอħื สูงŇ เสูรมุ่ิ ความุ่สูามุ่ารถืของผ่รู้ บั ที่นุ ที่งัĨ ในฐานะ สูมุ่าชกิ ที่มุ่ี กฬี าโรงเรยี นที่เħี รยี กวาŇ Prem Panthers แลัะ ในการฝึึกฝึนภายนอกโรง­เรียน ขณะเด็ียวกันนักเรียน ที่มุ่ีħ คี วามุ่สูามุ่ารถืด็า้ นกฬี าบางคน จุะไมุ่มุ่Ň โี อกาสูได็ร้ บั การศัึกษาหลัักสููตร IB ที่ีħโรงเรียนนานาชาติเปรมุ่ฯ หากไมุ่Ňได็้รับทีุ่น ด็ังนัĨนการมุ่อบทีุ่นนีĨจุะชŇวยเพัิħมุ่ โอกาสูอยŇางมุ่ากในการได็้รับทีุ่นด็้านกีฬา เมุ่ืħอสูมุ่ัคร เข้ามุ่หาวิที่ยาลััยในสูหรัฐอเมุ่ริกาแลัะประเที่ศัตŇางๆ

ที่ัĨงนĨีโรงเรียนนานาชาติเปรมุ่ฯ ยังได็้รับการ ยอมุ่รับอยŇางเป็นที่างการจุาก NCAA - National Collegiate Athletic Associatio­n สูมุ่าคมุ่กีฬาระด็ับ อุด็มุ่ศัึกษาแหŇงชาติ องค์กรอาสูาสูมุ่ัครจุัด็การการ แขŇงขันกีฬาระหวŇางมุ่หาวิที่ยาลััยแลัะวิที่ยาลััยตŇางๆ มุ่ากกวŇา 1,200 สูถืาบันที่ħัวสูหรัฐอเมุ่ริกา แลัะเป็น องค์กรกีฬาในระด็ับมุ่หาวิที่ยาลััยที่ีħใหญŇที่ีħสูุด็ในโลัก ที่ำให้เชืħอมุ่ัħนได็้วŇานักเรียนของโรงเรียนจุะมุ่ีโอกาสู ได็้รับทีุ่นการศัึกษาของ NCAA

• ประเภที่ทีุ่นกีฬาแลัะการคัด็เลัือก: ทีุ่นกีฬามุ่ี 6 ประเภที่ มุ่กี ารมุ่อบที่นุ การศักึ ษาสูำหรบั กฬี าฟตุ บอลั บาสูเกตบอลั กอลั์ฟ เที่นนิสู คริกเก็ต แลัะมุ่วยไที่ย ซึ่ึħง ที่างโรงเรียนไมุ่Ňมุ่ีการกำหนด็จุำนวน เพัราะขึĨนอยŇูกับ ปริมุ่าณแลัะคุณภาพัของผู่้สูมุ่ัครที่ีħที่างโรงเรียนได็้รับ โด็ยมุ่ีข้อกำหนด็คือผู่้สูมุ่ัครต้องสูามุ่ารถืแสูด็งให้เห็น ถืึงประวัติความุ่เป็นเลัิศัด็้านกีฬาที่ีħผ่Ňานเกณฑ์์อยŇาง น้อย 3 ใน 4 เกณฑ์์เหลัาŇ นĨี

1. เป็นตัวแที่นประเที่ศัของตนเองใน­สูาขากีฬาที่ีħ ตนเองเลัือก (ตามุ่ระด็ับกลัุŇมุ่อายุ)

2. ลังแขŇงขันกีฬาระด็ับสููงในสูาขากีฬาที่ีħตนเอง เลัือก ที่ีħเป็นการแขŇงขันภายนอกโรง­เรียน เชŇน ประสูบ ความุ่สูĬาเร็จุในการแขŇงขันระด็ับประเที่ศั

3.มุ่คี วามุ่มุ่งŇุ มุ่นัħ ที่จุีħ ะเปน็ นกั กฬี าที่มุ่ีħ คี วามุ่สูามุ่ารถื หลัากหลัายด็้าน (multi-sport athlete) ที่ีħโรงเรียน นานาชาติเปรมุ่ฯ

4. มุ่ีความุ่ประสูงค์ที่ีħจุะให้กีฬาเป็นสูŇวนหนึħงเพัืħอ การศัึกษาตŇอหรือประกอบอาชีพั เชŇน เพัืħอขอเข้ารับ ที่นุ กฬี าที่มุ่ีħ หาวที่ิ ยาลัยั เพัอืħ เปน็ นกั กฬี าอาชพัี หรอื เพัอืħ ประกอบอาชีพัอนħื ๆ ที่ีħเกีħยวกับกีฬา

•ความุ่ครอบคลัุมุ่ของทีุ่นด็้านกีฬา: ทีุ่นด็้านกีฬา สูามุ่ารถืครอบคลัุมุ่ที่ĨังคŇาเลัŇาเรียนแลัะคŇาใช้จุŇาย สูำหรบั การเปน็ นกั เรยี นประจุำขนึĨ อยกŇู บั การพัจุิ ารณา

รู้ายละเอียด้เพิ่่ħมเติ่มทุħี ptis.ac.th เฟสบุุ๊ʼnก Prem Tinsulanon­da Internatio­nal School โทุรู้. 0–5330–1500

 ?? ??
 ?? ??
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand