HELLO! Education

D-PREP Internatio­nal School

-

ด็้วยสูโลัแกนของโรงเ­รียน Dream Discover Delivery ที่พัีħ ยายามุ่ใหเ้ ด็ก็ ที่กุ คนตามุ่หาความุ่ฝึนั ของ ตัวเอง ที่างโรงเรียนจุึงมุ่ีโครงการพัิจุารณาคัด็เลัือก นักเรียนเข้ารับทีุ่นการศัึกษา ตĨงั แตŇ Grade 5 - 9 โด็ย หนงึħ ในที่นุ ที่มุ่ีħ อบใหผ่้ สูู้ มุ่คั รคอื ที่นุ กฬี า ซึ่งħึ เปน็ ประเภที่ ทีุ่นที่ีħโด็ด็เด็Ňนของโรงเรียน สูอด็คลั้องกับความุ่ตัĨงใจุ ที่ีħจุะเป็นโรงเรียนที่ีħสูŇงเสูริมุ่ที่ักษะชีวิต (Life Skills) ที่ีħมุ่าพัร้อมุ่กับความุ่รู้ด็้านวิชาการตามุ่หลัักสููตร เพัืħอ ให้ผู่้เรียนเติบโตครบทีุ่กด็้าน ไมุ่ŇวŇาจุะเรืħองเรียนหรือ กจุิ กรรมุ่ตาŇ งๆ โด็ยไมุ่รŇ สูู้ กึ โด็ด็เด็ยħี วด็ว้ ยการจุด็ั การของ โรงเรียนที่ีħมุ่ีความุ่เข้าใจุ

รู้้ňจัักทุุนกีฬาของโรู้งเรู้ียน

• เปา้ หมุ่าย: พัรอ้ มุ่สูนบั สูนนุ ผ่เู้ รยี นซึ่งħึ เปน็ นกั กฬี า ชŇวยให้รู้สูึกวŇามุ่ีที่ีมุ่ที่ีħพัร้อมุ่เข้าใจุแลัะจุะสูŇงเสูริมุ่อยŇู เบืĨองหลััง ที่ัĨงนีĨครูผู่้สูอนมุ่ีหน้าที่ีħที่ำความุ่เข้าใจุความุ่ แตกตŇางของ­เด็็กแตŇลัะคนให้มุ่ากที่ีħสูุด็ ใน 1 ระด็ับชĨนั อาจุรบั นกั เรยี นที่นุ กฬี าได็ใ้ นจุำนวนจุำกด็ั เชนŇ เพัยี งแคŇ 1 คนเที่าŇ นนĨั เพัอħื สูรา้ งสูมุ่ด็ลัุ ในระบบการเ­รยี นการสูอน รŇวมุ่กับนักเรียนในภาพัรวมุ่

• ประเภที่ทีุ่นกีฬาแลัะการคัด็เลัือก: เริħมุ่ต้นด็้วย การที่ำรายงานหรอื portfolio ผ่ลังาน นำเสูนอวาŇ เด็ก็ ๆ เป็นนักกีฬาประเภที่ใด็ ผ่ลัการแขŇงขันที่ีħแยกประเภที่ เปน็ ภายในประเที่ศัแลัะตาŇ งประเที่ศั มุ่เี ปา้ หมุ่ายอะไร ในอนาคต

เมุ่ħือรวบรวมุ่ใบสูมุ่ัครแลั้วจุะเริħมุ่นำเข้าที่ีħประชุมุ่ เพัืħอพัิจุารณา สูงħิ ที่ีħผู่้สูมุ่ัครรับทีุ่นต้องเตรียมุ่ตัวคือการ เขยี นเรยี งความุ่ภาษาองั กฤษความุ่ยาว 350 - 400 คำ การเตรียมุ่สูอบมุ่าตรฐานความุ่รู้ด็้านภาษาอังกฤษ แลัะคณิตศัาสูตร์ กŇอนผ่Ňานเข้าสูŇรู อบสูัมุ่ภาษณ์ ที่ีħต้อง มุ่ีการปรับพัĨนื ฐานที่ักษะภาษาอังกฤษเพัħือการสูืħอสูาร แลัะมุ่ีบุคลัิกที่ีħนŇาประที่ับใจุ

• ความุ่ครอบคลัุมุ่ของทีุ่นกีฬา: ขึĨนอยูŇกับผ่ลัการ พัิจุารณาผ่ลังานของผู่้สูมุ่ัคร ที่ีħควรมุ่ีผ่ลัการเรียนใน ด็า้ นวชิ าการอยาŇ งนอ้ ยในระด็บั มุ่าตรฐานรวŇ มุ่ด็ว้ ย เพัอืħ ใหผ่้ รู้ บั ที่นุ นำจุด็ุ แขง็ เหลัาŇ นไีĨ ปใชป้ ระโยชนเ์ พัอืħ เตรยี มุ่ ตัวเข้าสููŇระด็ับมุ่หาวิที่ยาลััย

รู้ายละเอยี ด้เพิ่ม่ħ เติม่ www.dprep.ac.th เฟสบุ๊กʼnุ D-PREP Internatio­nal School โทุรู้. 09–5879–4944

Rugby School Thailand (RST)

โรงเรยี นนานาชาตริ กั บที่Ĩี ตħี งัĨ อยใŇู นจุงั หวด็ั ชลับรุ แลัะ โรงเรียนรักบĨีในสูหราชอาณาจุักรซึ่ึħงกŇอตĨังมุ่านานกวŇา 450 ปี เปรยี บเสูมุ่อื นโรงเรยี นพัโีħ รงเรยี นนอ้ ง ใหค้ วามุ่รู้ แกเŇ ด็็กตัĨงแตŇวัย 2 ปีจุนถืึง 18 ปี ที่ีħตอบโจุที่ย์ตามุ่วัย แลัะความุ่เปลัีħยนแปลังของโลักปัจุจุุบัน เริħมุ่เปิด็สูอน นกั เรยี นระด็บั Pre-Prep แลัะ Prep เมุ่อืħ พั.ศั. 2560 แลัะระด็บั Senior ใน พั.ศั. 2561 บนพันืĨ ที่ที่ħี กħี ระตนุ้ ให้ ที่ำกจุิ กรรมุ่ที่งัĨ กฬี าแลัะกจุิ กรรมุ่สูรา้ งสูรรค์ ราว 1,400 ไรŇ

รู้้ňจัักทุุนกีฬาของโรู้งเรู้ียน

• เป้าหมุ่าย: กีฬาคือหนึħงในหัวใจุสูำคัญของการ เรียนการสูอนที่ีħโรงเรียนนานาชาติรักบĨี ด็้วยอาณา บริเวณกว้างขวาง สูิħงอำนวยควา­มุ่สูะด็วกยอด็เยีħยมุ่ แลัะโค้ชผู่้เชีħยวชาญที่ีħมุ่ีประสูบการณ์ นักเรียนทีุ่กคน สูามุ่ารถืพััฒนาความุ่สูามุ่ารถืด็้านกีฬาที่ีħหลัากหลัาย ระด็ับแลัะที่ักษะ เพัħือตอบสูนองความุ่สูามุ่ารถืของ นักเรียนที่ีħมุ่ีความุ่มุุ่Ňงมุ่ัħน มุ่อบโอกาสูให้นักเรียนพััฒนา ตนอยาŇ งสูด็ุ ความุ่สูามุ่ารถืในสูาขาที่นีħ กั เรยี นตอ้ งการได็้

• ประเภที่ทีุ่นกีฬาแลัะการคัด็เลัือก: ทีุ่นกีฬาของ โรงเรียนนานาชาติรักบีĨประกอบด็้วย วŇายนĨำ ฟุตบอลั บาสูเกตบอลั รักบีĨ เที่นนิสู กอลั์ฟ วอลัเลัย์บอลั แลัะ กรฑ์ี าที่าŇ มุ่กลัางบรรยากาศัการรวŇ มุ่ชนัĨ เรยี นกบั เพัอืħ นๆ นักเรียนทีุ่นกีฬาของโรงเรียนลั้วนมุ่ีเอกลัักษณ์ในการ เป็นผู่้นำ ที่ำงานเป็นที่ีมุ่ได็้อยŇางยอด็เยีħยมุ่ มุ่ีความุ่ สูามุ่ารถืในการสูืħอสูารที่ีħโด็ด็เด็Ňน พััฒนาตัวเองอยŇาง สูมุ่ħำเสูมุ่อ ที่ัĨงยังได็้รับการสูนับสูนุนในด็้านความุ่เป็น เลัิศัที่างกีฬาแลัะเสูริมุ่สูร้างความุ่มุ่ีนĨำใจุนักกีฬา

นักเรียนทีุ่นกีฬาจุะต้องยึด็มุ่ħันในอัตลัักษณ์ของ โรงเรียน เพัืħอเป็นตัวแที่นแลัะแบบอยŇางที่ีħด็ีให้กับ เพัืħอนๆ มุ่ีที่ัศันคติที่ีħด็ีตŇอการเรียนรู้ ไมุ่ŇเพัียงแคŇใน สูาขาวิชาที่ีħตนเองสูนใจุ แตŇยังรวมุ่ถืึงการใช้ชีวิตในรัĨว โรงเรียนทีุ่กๆ ด็้าน โด็ยผู่้สูมุ่ัครขอรับทีุ่นกีฬาจุะต้อง ผ่าŇ นเกณฑ์ข์ อ้ กำหนด็ที่างวชิ าการขนัĨ ตำħ ในแตลัŇ ะระด็บั ชัĨนอายุของตนเอง โด็ยจุะต้องผ่ŇานขĨันตอนการสูอบ เพัħือสูมุ่ัครเข้าเรียนเบĨืองต้นแลัะอħืนๆ ด็ังนĨี จุัด็เตรียมุ่ แฟ้มุ่สูะสูมุ่ผ่ลังานหรือ portfolio ที่ีħแสูด็งถืึงความุ่ สูำเร็จุของตนเอง ณ ปัจุจุุบัน แสูด็งความุ่สูามุ่ารถืของ ตนเองในการ­สูอบภาคปฏิบัติ เข้ารŇวมุ่การสูัมุ่ภาษณ์ กับ Director of Sport

• ความุ่ครอบคลัุมุ่ของทีุ่นกีฬา: โด็ยที่ัħวไป นกั เรยี นที่นุ ที่กุ ประเภที่จุะได็ร้ บั การยกเวน้ คาŇ เลัาŇ เรยี น สููงสูุด็ถืึง 20% อยŇางไรก็ตามุ่ เป้าหมุ่ายหลัักของการ มุ่อบทีุ่นคือสูนับสูนุนแลัะสูŇงเสูริมุ่ความุ่สูำเร็จุแลัะ ความุ่สูามุ่ารถืของนักเรียน ด็ังนัĨนนักเรียนทีุ่นทีุ่กคน จุะได็้เข้ารŇวมุ่โปรแกรมุ่ที่ีħออกแบบสูำหรับแตŇลัะราย บคุ คลัอกี ที่งัĨ จุะได็ร้ บั การสูนบั สูนนุ จุากครผู่ เู้ชยีħ วชาญ ในแตŇลัะสูาขา รวมุ่ถืึงโอกาสูอืħนๆ โรงเรียนจุะเปิด็รับ สูมุ่คั รตงĨั แตเŇ ด็อื นกนั ยายน แลัะจุะปด็ิ รบั สูมุ่คั รในเด็อื น มุ่ีนาคมุ่ของทีุ่กปี

รู้ายละเอียด้เพิ่่ħมเติ่มทุีħ https://www.rugbyschoo­l.ac.th/admissions/scholarshi­ps/ หรู้ือ ติ่ด้ติŇอแผนกแอด้ม่ชชัħนได้ňทุħีอีเมล admissions@ rugbyschoo­l.ac.th โทุรู้. 0–3314–1800

 ?? ??
 ?? ??
 ?? ??
 ?? ??
 ?? ??
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand