HELLO! Education

CONCORDIAN INTERNATIO­NAL SCHOOL

ความประทับใจจาก 6 ศิษย์เก่าที่ปัจจุบันล้วนเป็นเจ้าของธุรกิจ ซึ่งเติบโตอย่างน่าภูมิใจ

-

กว่า 20 ปี ที่โรงเรียน Concordian Internatio­nal School ทาำ หน้าที่ เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของนักเรียน ที่นอกจากมอบค­วามรู้ทาง วชิ าการผา่ นการเรยี นการสอน3 ภาษา ไดแ้ กภ่ าษาองั กฤษ - ไทย - จนี แบบ Full IB World School ทเี่ ปดิ สอนนกั เรยี นตงั้ แตช่ นั้ Pre-K จนถงึ Grade 12 จนวนั นม้ี ศี ษิ ยเ์ กา่ มากมายทไ่ี ดน้ าำ ความรู้ ตลอดจนทกั ษะ

สันติพงศ์ เจียรวนนท์ รอสส์

เดเว่นบอกว่าเขาเป็นนักเรียนที่ลงทะเบียนเข้า เรียนเป็นคนแรก ตั้งแต่โรงเรียนเริ่มก่อตั้ง การเรียน ที่นี่นอกจากจะให้ทั้งความรู้และประสบกา­รณ์ที่ดี จากกิจกรรมและกา­รทำาโครงกา­รต่างๆ แล้ว ยังสอน ให้เรียนรู้กระบวนการแ­ละทักษะต่างๆ ที่ช่วยในการ ก่อตั้งธุรกิจของตนเอง ในการทำาแอ­พพลิเคชั่น E-Commerce Marketplac­e ที่ชื่อว่า UrOwn Adventure ทรี่ วบรวมสนิ คา้ แคมปงิ้ และอปุ กรณก์ ฬี า กลางแจง้ จากหลากหลา­ยรา้ นคา้ ซงึ่ ทมี งานไดค้ ดั สรร มาแล้วว่า ทุกร้านที่เข้าร่วมนั้นมีตัวตนจริง และเป็น เจ้าของลิขสิทธิ์สินค้าจริง ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าหาก สั่งซื้อจากแอพ UrOwn Adventure จะได้รับสินค้าที่ เป็นแบรนด์แท้ถูกลิขสิทธ์แน่นอน

“ตั้งแต่เด็กผมชอบ Camping และทำากิจกรรม กลางแจง้ ตา่ งๆ จงึ เกดิ ความคดิ ทอ่ี ยากทาำ แอพพลเิ คชน่ั ที่รวบรวมสินค้าไว้บนแพลตฟอร์ม นอกจากนั้นเรา ยังมีหน้าร้านที่ทรูดิจิตอล พาร์ค 101 เพื่อให้ลูกค้า สามารถเข้าไปลองสินค้าได้จริง เราอยากสร้าง ประสบการณ์ ความสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้า นอกจาก จะซื้อสินค้าที่มีคุณภาพแล้ว ลูกค้ายังสามารถร่วม กจิ กรรมตา่ งๆ กบั UrOwn Adventure และพารต์ เนอร์ ของเราได้ ซึ่งสิ่งนี้เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าออกไป

การใช้ชีวิตท่โี รงเรียนบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นเร่อื งความรับผิดชอบต่อ สังคม คุณธรรมและจริยธรรม ออกไปสร้างธุรกิจของตนเองไ­ด้ สมกับความฝันที่ตั้งใจ ครั้งนี้เราได้ 6 ตัวแทนศิษย์เก่า ที่จะมาบอก เล่าเรื่องราวของธุรกิจที่พวกเขาปลุกปั้น และความประ­ทับใจที่มี ต่อโรงเรียนที่รัก

ทำากิจกรรมกลางแ­จ้ง ต่างๆ” เดเว่นได้เล่าถึง ประสบการณ์การได้ไป เขา้ คา่ ยสมั ผสั ธรรมชาติ เป็นสิ่งที่เขาชื่นชอบ เป็นพิเศษ “โดยเฉพาะ การไปเข้าค่ายเพื่อ สร้างโรงเรียนในต่าง จังหวัด ซึ่งถือเป็นการ ช่วยเหลือชุมชน และ ได้ฝึกการทำางาน­ร่วม กันกับผู้อื่น ซึ่งเป็นสิ่ง ที่ได้จากโปรแกรม IB ของโรงเรียนคือทำาให้เรา

ชนิ กบั การทาำ งานกบั คนอนื่ เราไดฝ้ กึ การเปน็ ผนู้ าำ รจู้ กั รับมือกับการแก้ปัญหา ซึ่งไม่ได้ทำาแค่คนเดียว แต่ ทำาเป็นทีมเวิร์ก” เดเว่นกล่าว สิ่งเหล่านี้เป็นประโยชน์ อย่างยิ่งเมื่อเขาก้าวสู่ชีวิตการทำางาน­ที่ต้องประสาน ความร่วมมือจากคนหมู่มาก นอกจากนี้สิ่งที่เขา ประทับใจในการเรียนที่ Concordian คือเหล่าคุณครู และทีมงานทุกคนในโรงเรียน ที่ให้ความใส่ใจและ ดูแลลูกศิษย์เสมอ “เพื่อนๆ ที่โตขึ้นมาด้วยกัน สนิท เหมือนเป็นพี่น้องกัน เราอยู่กันแบบครอบครัวจริงๆ”

 ?? ??
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand