HELLO! Education

นภัสสร เปี่ยมกุลวนิช

-

มุก-นภัสสร เป็นหนึ่งในนักเรียนรุ่นแรกของ โรงเรียน มุกเข้ามาเรียนที่นี่ตั้งแต่ชั้น K3 จนถึง Grade 12 ปัจจุบันเธอเป็นผู้ก่อตั้งผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน Pearlya ทชี่ จู ดุ เดน่ ดว้ ยการใชน้ า้ำ มนั มะพรา้ วเปน็ สว่ นผสมหลกั คล้ายกับการทำา Coconut oil pulling การกล้วั ปาก ดว้ ยนา้ำ มนั มะพรา้ วเพอื่ ฆา่ เชอ้ื โรคและรกั ษาเหงอื ก แต่ เพิ่มความสะดวก­ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบเป็นยาสีฟัน ที่ใช้ง่ายและให้รสชาติที่ตอบโจทย์ จนเป็นที่นิยมและ ชนื่ ชอบในกลมุ่ ลกู คา้ ชาวจนี การทเี่ ธอกลา้ จะบกุ ตลาด แดนมงั กรเชน่ นี้ สว่ นหนง่ึ เปน็ เพราะความส­ามารถทาง ภาษาจนี ซง่ึ เรยี นรมู้ าตง้ั แตว่ ยั เดก็ ทเ่ี ปน็ เหมอื นแตม้ ตอ่ ในการติดต่อประสานงาน และการเจาะ­กลุ่มลูกค้าได้ อย่างตรงจุด

“มุกเข้ามาเรียนที่นี่เพราะคุณพ่อคุณแม่ท่านมอง การณไ์ กล คดิ วา่ ภาษาจนี จะมคี วามสาำ คญั อยา่ งมากใน วนั ขา้ งหนา้ และชว่ งนนั้ โรงเรยี นทสี่ อน 3 ภาษาแบบทนี่ แทบไม่มีเลย ซึ่งพอวันที่เราเริ่มทาำ ธุรกิจ เรารู้สึกว่าสิ่งที่ ไดเ้ รยี นรจู้ ากโรงเรยี นนนั้ มปี ระโยชนม์ ากๆ ยงิ่ ในวนั หนงึ่ ทอี่ ยากทาำ ธรุ กจิ ในประเทศจนี สง่ิ เหลา่ นถี้ อื เปน็ แตม้ ตอ่ ให้เราได้เลย อย่างชื่อแบรนด์ที่ตั้งว่า Pearlya มุกนำา คำาว่า Pearl ไข่มุก มาผสมกับคำาว่า Ya ซึ่งในภาษาจีน แปลได้ 2 ความหมายคือฟัน และยาสีฟัน เมื่อรวมกัน จะสื่อได้ว่าเราอยากให้ผู้ใช้มีฟันขาวสะอาดเ­หมือนกับ ไข่มุก” มุกกล่าว

ตลอดเวลาทไ่ี ดเ้ รยี นทน่ี ่ี สง่ิ ทม่ี กุ ประทบั ใจคอื บรรดา คุณครูทุกท่านที่พร้อมให้การดูแลเอาใจใส่ รวมถึง คณุ วรรณี เจยี รวนนท์ รอสส์ ผกู้ อ่ ตง้ั ทใ่ี สใ่ จเหมอื นนกั เรยี น ทุกคนคือครอบครัวเดียวกัน “คุณวรรณีดูแลเราเหมือน เปน็ ลกู หลานคนหนง่ึ ทา่ นใสใ่ จวา่ แมเ้ ราจะเปน็ โรงเรยี น อนิ เตอร์ แตก่ ต็ อ้ งปลกู ฝงั ความเปน็ ไทยใหก้ บั นกั เรยี นทกุ คนดว้ ย ซง่ึ ตรงนม้ี กุ คดิ วา่ เปน็ สง่ิ ทด่ี มี ากๆ เราจะมคี วาม บาลานซ์ ไมไ่ ดอ้ นิ เตอรจ์ า๋ หรอื ไทยจา๋ เกนิ ไป”

 ?? ??
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand