HELLO! Education

หฤษฏ์ อัชนะพรกุล กษิต งานทวี และ กันต์พจน์ เลิศโกมลสุข

-

จากแก๊งเพื่อนในวัยเด็กสู่การเป็นหุ้นส่วนทาง ธุรกิจที่ช่วยกันปลุกปั้นสตาร์ทอัพ SASOM (สะสม) แพลตฟอร์มซื้อขายของสะส­มแบรนด์เนมและของห­า ยากที่ราคาค่อนข้างสูง โดยที่แพลตฟอร์มจะทำาหน้าที่ เป็นตัวกลาง ทั้งในการตรวจ­สอบสภาพของ­สินค้าที่นาำ มาขาย รวมถึงแจ้งราคากลางข­องสินค้าชิ้นนั้นๆ เพื่อ ประโยชน์ของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

“เราเริ่มต้นจากของสะส­มเช่น รองเท้าผ้าใบ เสื้อผ้า ไปจนถึง Art Toy ที่มูลค่าสูงและกระเป๋าแบรนด์เนม เนื่องจากก่อนหน้านี้คนที่สะสมของมักมีปัญหาคือไม่รู้ ราคากลาง บางคนโดนหล­อกให้ซื้อของปลอม บางคน ถูกโกง เราจึงสร้าง SASOM ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เหล่านี้” ทีม SASOM กล่าว

ปัจจุบัน SASOM จัดเป็นสตาร์ทอัพระดับ A ที่มี ทศิ ทางไปไดส้ วยในธรุ กจิ กลมุ่ เพอื่ นทรี่ วมกนั กอ่ ตงั้ ลว้ น แบ่งงานกันทำาอย่างเป็นระบบ เริ่มจาก อ๋อง-กษิต ทำา หน้าที่ CEO ส่วน ฮาร์ท-หฤษฏ์ รับบท COO ดูแลการ จดั การระบบหลงั บา้ นทง้ั หมด สว่ น ไบรท-์ กนั ตพ์ จน์ ดูแล ด้านเทคโนโลยีและการพัฒนาแอพพลิเคชั่น นอกจาก ทั้ง 3 คนแล้วยังมีทีมงานใน SASOM คนอื่นๆ ที่เป็น ศิษย์เก่า Concordian เช่นกัน

“โรงเรยี นไมไ่ ดส้ อนใหเ้ ราทาำ ธรุ กจิ แตป่ พู นื้ ฐานชวี ติ ใหเ้ ราทง้ั เรอ่ื งระบบความค­ดิ มคี วามเปน็ ผนู้ ำาผตู้ ามที่ดี พยายามให้เราค้นหาตัวเองให้เจอ เช่นเดียวกับความ กลา้ กลา้ ทจี่ ะคดิ นอกกรอบ เพอื่ ทจี่ ะสามารถสรา้ งสรรค์ อะไรใหมๆ่ ขนึ้ มาได้ อกี สว่ นทเี่ รารสู้ กึ ประทบั ใจทสี่ ดุ คอื เพื่อน กลุ่มเพื่อนที่ Concordian เป็นกลุ่มคนที่ดี การ เรียน IB เปิดโอกาสให้ได้ทำางานเป็นกลุ่ม พวกผมมี โอกาสที่ได้ทาำ งานกลุ่มด้วยกันหลายๆ งาน พวกเราจึง เขา้ ใจธรรมชาตแิ ละสไตลก์ ารทาำ งานของเพอื่ นๆ แตล่ ะ คน การทาำ งานกลมุ่ จะชว่ ยใหเ้ ขา้ ใจการทาำ งานรว่ มกบั ผู้อื่นได้ดี พวกผมโชคดีที่ได้เพื่อนสนิทมาทำางานแ­ละ เป็นพาร์ตเนอร์กันในบริษัท”

 ?? ??
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand