HELLO! Education

เลืือกเส้้นทางท่¬ใช่่ผ่่านปลืายน้ว

-

HELLO! Education มีโอกาสพูดคุยกับสองบคุ คล ผู้อยู่เบื้องหลังการให้บริการวิเคราะห์พรสวรรค์ และศักยภาพบุคคลด้วย Top Talent นวัตกรรม BDTA จากศาสตร์ลายผิว อย่างคุณหญิง-พรพิมล ปักเข็ม กรรมการผู้จัดการ Match House Learning Center นักธุรกิจด้านการศึกษาที่ร่วมมือกับบริษัท ทาเลนทด์ เี ทคทฟี ในการใหบ้ รกิ าร และ Master Trainer คุณเดียร์-อุกฤษฏ์ วิวรณ์วฤทธิกุล

คุณหญิงเปรียบ Top Talent เหมือนแผนที่ สคู่ วามสำเรจ็ ซึ่ง่ึ ระหวา่ งการเดนิ ทางทงั้ นกั เรยี นและผู้ ปกครองสามา­รถมงุ่ หนา้ ไปดว้ ยกนั ภายใตบ้ รรยากาศ แห่งความสุข

“หญิงเริ่มสนใจเครื่องมือนี้เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ตั้งแต่ ลูกชายอายุ 2 ขวบ ด้วยความที่เป็นคนไม่เชื่ออะไร ง่ายๆ เลยเลือกจะทดลองกับตัวเอง ลูก และสามีก่อน ผลคือสามารถอ่านลักษณะนิสัยและพรสวรร­ค์จาก ลายนิ้วมือได้ค่อนข้างแม่นยำ 80 - 90% หลังจากนั้น ได้ใช้เวลาศึกษามาเรื่อยๆ จนตัดสินใจทำเป็นธุรกิจ มาจนถึงปัจจุบัน

“ส่วนของแบรนด์ Talent D เป็นแบรนด์ที่ผู้ก่อตงั้ ดร.ณัฐฌา วีระวานิช ค่อนข้างให้ความสำคัญในเชิง วิชาการและข้อมูลที่จะนำไปพัฒนาเด็กจริงๆ บวก กบั เราทำโรงเร­ยี นเหมอื นกนั ดว้ ย เราเชอ่ื วา่ เครอื่ งมอื นี้ สามารถเชอื่ มโยงและวาง­รากฐานความ­เขา้ ใจระหวา่ ง 3 สว่ น คอื โรงเรยี น ผปู้ กครอง และเดก็ โดยเมอ่ื ไดท้ ราบ วา่ เดก็ มลี กั ษณะนสิ ยั หรอื พรสวรรคอ์ ะไรจะมสี ว่ นชว่ ย ให้การพัฒนา การส่งเสริมในสงิ่ ที่เขาถนัดมีเป้าหมาย ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

“ตัวหญิงเองเปรียบเครื่องมือนี้เหมือน Google Maps ที่แสดงแผนที่และตัวเลือกในการเดินทาง แต่ ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคนว่าจะ เดินทางด้วยวิธีไหน และถือเป็นเรื่องดีที่จะได้เห็น แผนที่ที่ช่วยนำทางตั้งแต่อายุยังน้อย สำคัญที่สุด เราไม่มีการตีกรอบใดๆ ทั้งสิ้น คุณพ่อคุณแม่กับเด็ก สามารถตัดสินใจร่วมกัน เมื่อผลการวิเคราะห์ออกมา จะเนน้ การเรยี นดา้ นไหน ฝึกึ กฬี า เลน่ เครอื่ งดนตรอี ะไร โตขนึ้ จะเหมาะกบั อาชพี ใดทกุ ครอบครวั สามารถเลอื ก ได้เอง เหนือสิ่งอนื่ ใดเราอยากเ­ห็นเด็กมีความสุขและ มีแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ จนเติบโต เป็นผู้ใหญ่ที่เขาอยากเป็นในอนาคต ส่วนตัวเชื่อว่า อะไรที่ทำแล้วมีความสุข ต่อให้เหน่ือย แต่เราสุขที่ จะทำ อย่างไรก็ต้องไปถึงเป้าหมายในสักวันหนึ่ง”

ดา้ นคณุ เดยี รม์ องวา่ นวตั กรรมนคี้ อื กระจกอกี บาน ที่ช่วยสะท้อนตัวตนของเด็กๆ ให้มองเห็นเส้นทางการ ศึกษาและการพัฒนาตนเองที่ชัดเจนขึ้นได้

“เครอื่ งมอื นเี้ ปรยี บไดก้ บั กระจกบานหน­งึ่ ทสี่ อ่ งให้ รวู้ า่ ตวั เราเปน็ อยา่ งไร ในแงล่ กั ษณะนสิ ยั ชอ่ งทางการ เรียนรู้ ศักยภาพ และแนวทางอ­าชีพ เหมือนเรากำลัง ส่องกระจกเพื่อแต่งตัว ทาปากสีไหนแล้วจะสวย เสอื้ ผา้ แบบไหนใสแ่ ลว้ ดดู โดยการสแกน­นว้ิ มอื จะชว่ ย บอกได้ว่า ถ้าเลือกลิปสติกสีท่ีเราชอบอาจจ­ะฉููดฉูาด ไปหน่อย หรือต้องลองเปล่ียนโทนสีหรือลวดลายของ เสื้อผ้าเพื่อให้ภาพรวมดูลงตัวมากขึ้น

“เมอื่ เรามขี อ้ มลู พนื้ ฐานทดี่ อี ยใู่ นมอื กจ็ ะสามารถ วางแผนได้ถูกต้อง เข้าใจตัวเองได้ง่ายขึ้น และด้วย เครื่องมือที่เราเลือกใช้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ถือว่าทัน สมัยที่สุด ณ เวลาน้ี ผ้รู ับบริการก็จะยิ่งได้รับผลลัพธ์ ทแี่ มน่ ยำมากขนึ้ ตามลำดบั โดยหลงั จากสแกนนวิ้ มอื เพียงครั้งเดียว สามารถดูผลการวิเคราะห์ซึ่้ำได้ผ่าน ระบบออนไลน์

“สำหรับเคสที่น่าสนใจและน่าจะช่วยสะท้อน ให้เห็นว่าเราไม่มีการตีกรอบการตัดสินใจของเด็ก และผู้ปกครอง เป็นเคสของนักเรียนคนหนึ่งที่ได้มา สแกนนิ้วมือ แล้วผลการวิเคราะห์บอกว่าเขามี พรสวรรค์ด้านดนตรีค่อนข้างน้อย แต่ด้วยความรัก และแพสชั่นที่มีให้กับการร้องเพลง จากเด็กที่ร้อง เพลงเพี้ยน น้องตั้งใจฝึึกฝึนจนร้องเพลงดีขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายเขาได้เข้าร่วมรายการแข่งขันร้องเพลงระดับ ประเทศได้สำเร็จ”

 ?? ?? การสแกนลาย­นว้é มือื ช่ว่ ยบ่ง่ บ่อกทิศ้ ทิางในการดำา­ำ เนน้ ช่วี ต้ ไมืต่ า่ งอะไรจาก Google Maps ทิแีè สดำงแผนทิแีè ละ ตวั เลอื กในการเดำน้ ทิาง
การสแกนลาย­นว้é มือื ช่ว่ ยบ่ง่ บ่อกทิศ้ ทิางในการดำา­ำ เนน้ ช่วี ต้ ไมืต่ า่ งอะไรจาก Google Maps ทิแีè สดำงแผนทิแีè ละ ตวั เลอื กในการเดำน้ ทิาง

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand