Hello! (Thailand)

เจ้าหญิงเอลิซาเบธ ว่าที่ราชินีแห่งเบลเยียม ฉลองพระชันษา 17 ปี

พระราชธิดาในสมเด็จ พระราชาธิบดีและสมเด็จ พระราชินีแห่งเบลเยียม ว่าที่ราชินีแห่งเบลเยียม ฉลองพระชันษา 17 ปี

-

สมเด็จพระราชาธิบดีฟิลลิปและสมเด็จพระราชินี มาธิลด์แห่งเบลเยียมมีพระบรมราชา­นุญาตให้ สำนักพระราชวังเผยแพร่พระรูปเจ้าหญิงเอลิซาเบธ ในโอกาสที่พระราชธิดาพระองค์โตเจริญพระชันษา ครบ 17 ปี ซึ่งว่าที่ราชินีแห่งเบลเยียมทรงแลดูสดใส สมวัยในฉลองพระ­องค์สีชมพูและพระสนับเพลาลาย พิมพ์ดอกไม้ โดยมีสนามหญ้าในพระราชวัง ณ กรุง บรัสเซลส์เป็นฉากหลัง

พระรูปของเจ้าหญิงเอลิซาเบธที่โพสต์ในอินสตา แกรมอย่างเป็นทางการของ­ราชวงศ์เบลเยียมนี้ฉาย ในระหว่างฤดูร้อน แต่เพิ่งเผยแพร่เป็นครั้งแรกใน เดือนตุลาคมเพื่อเฉลิมฉลองวันพิเศษยิ่งของ เจ้าหญิง ซึ่งทรงต้องฉลองวันคล้ายวันประสูติห่างไกล จากครอบครัว เพราะในตอน­นี้เจ้าหญิงเอลิซาเบธ ทรงศึกษาต่ออยู่ในโรงเรียนประจำแห่งหนึ่งใน เวลส์ ประเทศอังกฤษ และทรงไม่มีวันหยุดช่วง กลางภาคเรียนในช่วงเวลานั้น

เจ้าหญิงเอลิซาเบธทรงเป็นนักเรียนของ UWC Atlantic College ทางตอนใต้ของเวลส์ โดย ทรงเริ่มศึกษาในหลักสูตร Internatio­nal Baccalaure­ate (IB) ซึ่งเป็นการศึกษาเทียบเท่า ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย­เมื่อเดือนกันยายนที่ ผ่านมา ทางโรงเรียนจัดหลักสูตรการสอนแบ­บ IB สำหรับนักเรียนช่วงวัย 16 - 19 ปี โดยสถาบัน UWC มุ่งเน้นที่การรวมนักเรียนจากประเท­ศต่างๆ ทั่วโลกเพื่อ “สนับสนุนความเข้าใจกันและกัน” ทั้งนี้นักเรียนทั้ง 350 คนมาจากกว่า 90 ประเทศ ส่วนใหญ่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกร­รมการแห่ง ชาติของประเทศนั้นๆ โดยเจ้าหญิงเอลิซาเบธทรง ผ่านข้อสอบคัดตัวจากคณะกรร­มการแห่งชาติของ เบลเยียม

เจ้าหญิงเอลิซาเบธเป็นพระราชธิดาพระองค์โต ในสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลลิปและสมเด็จพระ ราชินีมาธิลด์ ว่าที่ราชินีแห่งเบลเยียมมีพระอนุชา และพระกนิษฐาอีก 3 พระองค์ ได้แก่ เจ้าชาย กาเบรียล พระชันษา 14 ปี เจ้าชายเอ็มมานูเอล พระชันษา 12 ปี และเจ้าหญิงเอเลโอนอร์ พระ ชันษา 9 ปี ทั้งหมดประทับที่พระราชวังแห่งลาเคิน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงบรัสเซลส์ไปทางเหนือราว 3 ไมล์

พระประวัติส่วนพระองค์ในเจ้าหญิงเอลิซาเบธ นั้น ทรงศึกษาในโรงเรียนมัธยมหลักสูตรภาษา ดัตช์ที่กรุงบรัสเซลส์ เจ้าหญิงทรงเชี่ยวชาญใน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอังกฤษ และทรงกำลังศึกษา เพิ่มเติมในด้านภาษาเยอร­มัน ทรง “มีความคิด สร้างสรรค์และโปรดการ­วาดรูปและอ่านหนังสือ” อีกทั้งยังโปรดทรงเปียโนและทรงเ­ต้นบัลเลต์ด้วย ส่วนกีฬาที่โปรด ได้แก่ จักรยาน เทนนิส ว่ายน้ำ สกี และเรือใบ

 ??  ?? เจ้าหญิงเอลิซาเบธ พระราช ธิดาพระองค์โตในสมเด็จ พระราชาธิบดีฟิลลิปแห่ง เบลเยียม (บน ทรงฉายคู่ กัน) ทรงฉายพระรูปที่ สนามหญ้าในพระราชวัง ณ กรุงบรัสเซลส์ ในช่วงฤดูร้อน และสำนักพระราชวังแห่ง เบลเยียมเผยแพร่พระรูป ในโอกาสที่เจ้าหญิงเจริญ พระชันษาครบ 17 ปี
เจ้าหญิงเอลิซาเบธ พระราช ธิดาพระองค์โตในสมเด็จ พระราชาธิบดีฟิลลิปแห่ง เบลเยียม (บน ทรงฉายคู่ กัน) ทรงฉายพระรูปที่ สนามหญ้าในพระราชวัง ณ กรุงบรัสเซลส์ ในช่วงฤดูร้อน และสำนักพระราชวังแห่ง เบลเยียมเผยแพร่พระรูป ในโอกาสที่เจ้าหญิงเจริญ พระชันษาครบ 17 ปี

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand