Hello! (Thailand)

@ 13 WINE AND DINE เพื่อนรู้ใจกับไวน์ดีๆ

- @13 Wine and Dine: ซอยทองหลอ่ 13 สขุ มุ วทิ 55 กรงุ เทพฯ โทร. 0–2382–1313, 06–1787–1313 (เปดิ เวลา 11.30 – 14.30 น. และ 17.30 – 23.00 น.)

เมื่อคนรักไวน์ 13 คนที่ดื่มไวน์กันเป็นประจำ จับมือกัน เปิดร้านอาหาร ก็แน่ใจได้เลยว่าต้องมีซีเลกชั่นของ ไวน์แบบสุดยอด โดยเน้นว่าไวน์ชั้นเยี่ยมนั้นไม่จำเป็น ต้องมีราคาแพงเสม­อไป จุดสำคัญอยู่ที่รสชาติต้องดี

หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านคือคุณโอ๊ค-อรรถดา คอมันตร์ นักสะสมของเก่าเลื่องชื่อ เขาบอกว่าตอนแรกตั้งใจ จะเปิดเป็นร้านไวน์เล็กๆ สำหรับคอไวน์ได้มาสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

แล้วชั้นบนจะทำเป็นอาร์ต แกลเลอรี่ี่ แต่ทำไปทำมา กลายเป็นร้านใหญ่โตสวยงาม บรรยากาศน่านั่ง มีถึง 2 ชั้น และชั้นบนยังมีห้องจัดเลี้ยงกลุ่มย่อยๆ มีซิการ์บาร์ และวิสกี้ระดับซิงเกิ้ล มอลต์ อีกด้วย

“ไวน์ดีๆ ต้องดื่มกับเพื่อนที่รู้ใจ” คอนเซปต์นี้ถูกนำ มาขยายความ­ต่อเป็นคอนเซปต์ของร้าน เพราะไวน์เป็น ศิลปะอย่างหนึ่ง ยิ่งรู้จักยิ่งอยากรู้มากขึ้นเรื่อยๆ ที่นี่จึงมี ไวน์ที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกถึง 85 ชนิดให้นักดื่มได้ เอนจอย เป็นไวน์ที่เลือกมาแล้วว่าอร่อยพร้อมดื่ม และมี ซอมเมอริเยร์มาคอยให้คำแนะนำในก­ารเลือกไวน์ให้เข้า กับอาหารมื้อนี้ด้วย

วันนี้เขาแนะนำ Barbaresco ไวน์จากอิตาลีที่เหมาะ กับอาหารประเ­ภทแกะและเนื้อ เพราะเราสั่งแกะและ สเตก๊ เนอ้ื ทโี บนจากออสเต­รเลยี ทง้ั สองจานนอ้ี รอ่ ยมากๆ ทั้งแกะและเนื้อนุ่ม ปรุงรสมาอย่างดีด้วยฝีมือเชฟ ที่ชำนาญ เมนูอาหารที่นี่มีเพียง 2 หน้ากระดาษเท่านั้น ไม่มาก แล้วก็ไม่ได้มีเมนูที่แปลกประหลา­ดจากทั่วๆ ไป แต่อร่อยหมดทุกจานจริงๆ

ตั้งแต่ซุปทรัฟเฟิลหอมกรุ่น สลัดเนื้อปูที่กินแล้วชื่นใจ ชนะเลิศกับพาสต้าที่หลากหลายที่คุณสามารถเลือกเส้น ได้ว่าเป็นสปาเก็ตตี เพนเน แองเจิล แฮร์ หรือเฟตตูชินี ทุกจานรสจัดจ้านถูกปากคนไทยด้วยกระเทียมหอมกรุ่น และมีความเผ็ดของพริกแห้งติดปลายลิ้นนิดๆ ไม่ว่า จะเป็นแบบ Veggie ที่อร่อยหอมมันด้วยมะกอก อะราเบียตาซอสที่เข้มข้นมาก หรือล็อบสเตอร์กับ A.O.P. Sauce เรากินกันอย่างเอร็ดอร่อยจริงๆ และ เพลิดเพลินกับความรู้เรื่องไวน์ที่เหล่าหุ้นส่วนนำมา แลกเปลี่ยนกัน

ที่นี่มีเครื่องกดไวน์ที่ควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ด้วย สำหรับผู้ที่ไม่อยากเปิดไวน์ทั้งขวด แต่อยากลิ้มรสไวน์ หลายๆ ชนิด ก็สามารถกดจา­กเครื่องนี้ได้ มีทั้งแก้ว ขนาด 50 100 และ 150 มล. ต่างราคากันไปตาม ปริมาณและชนิดของไวน์ ซึ่งเป็นไอเดียที่ดีสำหรับผู้ที่มา เป็นกลุ่มเล็กๆ และอยากเอน­จอยกับการลิ้มรสไวน์ดีๆ หลายชนิดจากทั่วโลก

อาจจะสั่งพิซซ่ามาแกล้มก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะ พิซซ่าแป้งบางกรอบมีให้เลือกถึง 7 ชนิด หรือจะสั่ง 2 หน้าก็ได้ ขอแนะนำทรัฟเฟิลกับพาร์มาแฮม ซึ่งเข้าคู่ กันดีมาก ทรัฟเฟิลผสมกับมอสซาเรลล­าชีส รสชาติ นมุ่ นวลหอมกรนุ่ เรง่ รสชาตดิ ว้ ยความเคม็ ของพารม์ าแฮม แกล้มกับไวน์ชั้นดี

ความสุขในยามเย็นของวันหาได้ไม่ยากค่ะ นอกจาก นั้นในเวลากลา­งวันยังมีเซ็ตลันช์ 3 คอร์ส จะเข้าคู่กับ ไวน์หรือไม่ก็ได้ มีให้เลือกถึง 3 เมนู

ของถูกและดีไม่มีในโลก แต่ของดีราคาสมเหตุสมผล มีที่นี่ค่ะ

 ??  ?? ทีโบนสเต๊ก เลือกสุกได้ตามใจลูกค้า
ทีโบนสเต๊ก เลือกสุกได้ตามใจลูกค้า
 ??  ?? แกะเนื้อนุ่มจากออสเตร­เลีย
แกะเนื้อนุ่มจากออสเตร­เลีย
 ??  ?? พิซซ่าแป้งบางแบบ 2 หน้า ทรัฟเฟิลและพาร์มาแฮม
พิซซ่าแป้งบางแบบ 2 หน้า ทรัฟเฟิลและพาร์มาแฮม
 ??  ?? รีซอตโต รสชาติกลมกล่อม หอมทรัฟเฟิล
รีซอตโต รสชาติกลมกล่อม หอมทรัฟเฟิล
 ??  ?? สปาเก็ตตีล็อบสเตอร์ A.O.P. Sauce
สปาเก็ตตีล็อบสเตอร์ A.O.P. Sauce
 ??  ?? สลัดเนื้อปู กินแล้วสดชื่น
สลัดเนื้อปู กินแล้วสดชื่น
 ??  ?? ด้านหน้าร้าน @13 Wine and Dine แบบชิลล์ๆ
ด้านหน้าร้าน @13 Wine and Dine แบบชิลล์ๆ

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand