Hello! (Thailand)

‘โรเตอร์’ องครักษ์พิทักษ์พี่สาว ลูกไม้หล่นใต้ต้นของ ‘พีท ทองเจือ’

ลูกไม้หล่นใต้ต้นของ ‘พีท ทองเจือ’

-

อย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้ ‘น้องมิย่า’ และ ‘น้องเซย่า’ ลูกสาวคนโตวัย 14 ปี และ ลูกสาวคนกลาง­วัย 12 ปี ของ ‘คุณพ่อพีท ทองเจือ’ และ ‘คุณแม่เจ็ง-วิไลลักษณ์ ทองเจือ’ เริ่มโตเป็นสาวแล้ว แถมสวยไม่แพ้คุณแม่เจ็งเลย จึงไม่แปลกที่จะมีหนุ่มๆ เริ่มมาเข้าแถวขายขนม­จีบกันยาวเหยียด

แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า บ้านนี้นอกจากจะมีคุณพ่อพีทที่หวงลูกสาวเอามาก­ๆ และ คอยสแกนหนุ่มๆ ที่จะมาตีสนิทใกล้ชิดกับสองสาวแล้ว ยังมีอีกหนึ่งหนุ่มที่หวงสาวๆ ในบ้านมากเช่นกัน นั่นก็คือ ‘น้องโรเตอร์’ ลูกชายคนเล็กวัย 9 ขวบ ของบ้านนี่เอง

แม้หนุ่มๆ หลายคนจะพย­ายามเข้าตามตรอกออ­กตามประตู มาสวัสดีแนะนำตัว กับคุณพ่อพีทและคุณแม่เจ็งอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม แต่ก็ยากจะผ่านการ พิจารณาจากน้องโรเตอร์ หนึ่งในคณะกรรม­การตัดสิน ล่าสุดเพิ่งมีหนุ่มน้อยนักแข่งรถ สนามเดียวกันมาขอทำควา­มรู้จักกับพี่เซย่า ซึ่งต้องมาเจอด่านโหดของน้องชาย สุดที่รัก จนขอยอมพ่ายแพ้ไป

ไม่เพียงเท่านั้น กรรมการตัวจิ๋วคนนี้ยังทำงานอย่างหนัก คอยตรวจสอบ อินสตาแกรมส่วนตัวของพี่สาวทั้งสองคนช่วยด้วยอีกแรง เพราะปกติก็มีคุณพ่อพีท และคุณแม่เจ็งรับหน้าที่เป็นแอดมิน สอดส่องดูความเรียบร้อยให้ลูกๆ อยู่แล้ว เวลามี หนุ่มๆ direct message มาหาน้องมิย่าหรือน้องเซย่า คุณพ่อพีทก็แค่สวมรอยเป็น ลูกสาว พูดคุยปกติก่อนจะส่งรูปตัวเองไปข่มขวัญ เอ้ย! เป็นของขวัญให้หนุ่มๆ หลัง จบบทสนทนาเ­ท่านั้นเอง

ส่วนวิธีการของน้องโรเตอร์ โหดกว่าคุณพ่อพีทหลายเท่า แค่พี่สาวเอ่ยปากชมศิลปินนัก แสดงคนโปรด­ว่า “หล่อ น่ารัก” ใหไ้ ดย้ นิ เมอ่ื ไหร่ เจา้ ตวั กห็ วั รอ้ น โกรธเป็นฟืนเป็นไฟแล้วจ้า ยิ่งถ้าพี่สาวเผลอวาง­โทรศัพท์ มือถือทิ้งไว้ให้เห็นแล้วละก็ น้องชายจะเข้าสู่โหมดนักสืบ ไซเบอร์ทันที คอยเช็กว่า พี่สาว แอบไปตามฟอ­ลโลว์หนุ่มๆ คนไหนบ้าง หรือมีหนุ่มใดมา กดไลก์แจกหัวใจให้กับพี่สาว บ้าง น้องโรเตอร์ก็จะทำการอัน ฟอลโลว์ไปทั้งหมดเลยค่ะ

หรือโหดกว่านั้น ถ้ามีหนุ่มๆ มาตามตื้อพี่สาวทั้งสอง น้องโรเตอร์จะคอยเป็น ‘องครักษ์พิทักษ์มิย่า แอนด์ เซย่า’ ด้วยการส่งข้อความไปหาห­นุ่มคนนั้นทันใดว่า “อย่ามายุ่งกับพี่สาวของผมอีก” อุ๊ปส์! เด็ดขาดจริงๆ เลยค่ะ แอดมินคนนี้

แบบนี้คุณพ่อพีทสบายใจหาย­ห่วงได้ มีผู้ช่วยสายโหดคูณสองคอยทำห­น้าที่หวง และห่วงสาวๆ ในบ้านแทนแล้วค่ะ ว่าแต่หนุ่มๆ คนไหนคิดจะจีบสาวๆ บ้านนี้ นอกจากจะต้องหาวิธีมัดใจสาวๆ แล้ว คงต้องไปหากลยุทธ์มาเอาชนะใจ ‘น้องชาย’ ของพวกเธอด้วยนะคะ

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand