Hello! (Thailand)

กันต์ฤทัย เลิศเมธาสกุล

-

แม้ว่าผลงานบางชิ้นจะตั้งอยู่ถาวรยาวไปจ­นถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 แต่บางชิ้นจะถูกสลับสับ เปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบเทศกา­ล หากตอนนี้ใครกำลังสับสน ไม่รู้ว่าจะเริ่มตามเก็บอาร์ซีงาน ศิลปะจากตรงไ­หน? ‘คุณแจน-กันต์ฤทัย เลิศเมธาสกุล’ อินทีเรียดีไซน์คนเก่งแห่ง be>our>friend เจ้าของเพจ Didivacati­on หนึ่งในผู้ที่คลั่งไคล้การเสพงานศิลป์โดยเฉพาะผล­งานของศิลปินคนโปรดอย่าง ‘ยาโยอิ คุซามะ’ และตามไปชื่นชมผลงานศิลปะครบทั้ง 20 โลเคชั่นมาแล้ว เธอจึงขอแบ่งปันไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ว่า เนื่องจาก การจัดงานแบ่งเป็น 2 Route คือ River Route และ City Route ถ้าใครจะเริ่มจาก River Route แนะนำให้นั่งเรือ จะเริ่มจากศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) วัดอรุณราชวราราม­ราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) วัด พระเชตุพนวิมลมังคลารามราช­วร มหาวิหาร (วัดโพธิ์) วัดประยุรวงศา วาสวรวิหาร โอ. พี. เพลส เพนนินซูล่า กรุงเทพฯ แมนดาริน โอเรียนเต็ล แบ็งคอก และปิดท้าย ที่อาคารอีสต์เอเชียติก หรือจะสลับ จุดเริ่มต้นจากท้ายไปก็ได้เหมือกัน

ส่วน City Route คุณแจนบอก ว่า สถานที่จัดงานส่วนใหญ่อยู่ ติดแนวรถไฟฟ้าเลย โดยอาจจะ เริ่มจากหอศิลปวัฒนธรรมแห่ง กรุงเทพมหานคร (BACC) สยาม ดิสคัฟเวอรี สยามเซ็นเตอร์ สยาม พารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี บ้านปาร์คนายเลิศ Alliance Française Bangkok, BAB Box, One Bangkok และเธียเตอร์ ออฟ อินดัลเจนซ์ หากใครมีเวลา ว่าง 2 - 3 วันก็เก็บครบทุกจุดแล้ว แต่ถ้าใครอยากใช้เวลาในการ ซึมซับศิลปะให้ลึกซึ้ง ควรเลือกไป วันละ 2 - 3 แห่ง จะทำให้ได้ อรรถรสมากขึ้น และจะให้ดีควรซื้อ BAB Guide Book มาอ่านและ วางแผนก่อนไปชม หรือดาวน์โหลด Applicatio­n: BAB 2018 เพราะถ้ามี การโยกย้ายชิ้นงานจะมีแจ้งเตือน ผ่านแอพพลิเคชั่นนี้

“นอกจากจะได้ไปชมผลงานข­องศิลปินคนโปรดแล้ว งานนี้ยังทำให้ได้รู้จักศิลปินชื่อดังเพิ่มอีกหลายท่าน ผ่านผลงานสุดเจ๋ง อีกทั้งยังได้รู้จักสถานที่ใหม่ๆ ในกรุงเทพฯ อาคารสวยๆ ที่ไม่เคยไป เช่น ธนาคารแห่ง ประเทศไทย ซึ่งเป็นห้องสมุดที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้บริการได้ด้วย เรียกว่าได้แรงบันดาลใจกลับมาครีเอต งานเพียบเลยค่ะ”

 ??  ?? แจน-กันต์ฤทัย เลิศเมธาสกุล อินทีเรียดีไซน์ ผู้ที่คลั่งไคล้การเสพงานศิลป์
แจน-กันต์ฤทัย เลิศเมธาสกุล อินทีเรียดีไซน์ ผู้ที่คลั่งไคล้การเสพงานศิลป์

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand