Hello! (Thailand)

สมเดจ็ พระราชนิ รี าเนยี พระราชทานร­างวลั GOLDEN VICTORIA AWARD ใหแ้ กน่ ายกรฐั มนตรี องั เกลา่ แมรเ์ คลิ

พระราชทานร­างวัล Golden Victoria Award ให้แก่นายกรัฐมนตรี อังเกล่า แมร์เคิล

-

สมเดจ็ พระราชนิ รี าเนยี อลั อบั ดลุ เลาะห์ พระราชทาน รางวลั Golden Victoria Honorary Award สำหรบั ผนู้ ำ ทางการเมอื งใหแ้ กน่ ายกรฐั มนตรี องั เกลา่ แมรเ์ คลิ แหง่ เยอรมนี เพอ่ื เชดิ ชคู วามมจี รยิ ธรรม ความมงุ่ มน่ั ในการ สรา้ งเสถยี รภาพ ความรงุ่ เรอื ง เสรภี าพ และสนั ตภิ าพ

สมเด็จพระราชินีราเนียมีพระราชดำรัสในงานของ สมาคมสื่อสิ่งพิมพ์และนิตยสารของเย­อรมนีถึงรปู แบบ ความเปน็ ผนู้ ำของนายกรฐั มนตรี องั เกลา่ แมรเ์ คลิ โดย ทรงเน้นในเรื่องการทำงาน­เกี่ยวกับความท้าทายต่างๆ ของโลก ทั้งในเรื่องสถานการณ์ผู้อพยพ วิกฤติการณ์ ทางการเงนิ การกอ่ การรา้ ย และปญั หาความรนุ แรง

“แมเ้ ธอจะอยใู่ นตำแหนง่ มาหลายปี แตค่ วามเปน็ ผนู้ ำ ของเธอยังคงมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งคงเป็น คุณสมบัติที่เราต้องการเสมอแ­ละมีคุณค่ายิ่ง” สมเด็จ พระราชินีราเนียทรงอธิบายถึงนายกรัฐมนตรีแมร์เคิล ตอ่ ไปวา่ “ความสขุ มุ ยดื หยนุ่ และการตดั สนิ ใจของเธอ ไมเ่ พยี งแตน่ ำพาเยอรมนใี หอ้ ยรู่ อดปลอดภยั แตย่ งั ชว่ ย นำประชาคมโ­ลกใหผ้ า่ นพน้ วกิ ฤตดิ ว้ ย”

สมเดจ็ พระราชนิ แี หง่ จอรแ์ ดนมพี ระราชดำรสั ถงึ นายก รฐั มนตรแี มรเ์ คลิ วา่ เปน็ นกั สเู้ พอ่ื “เกยี รตภิ มู ิ ความหลาก หลาย มนษุ ยธรรม และความปรา­น”ี โดยไดท้ รงยกยอ่ ง เรอ่ื งการชว่ ยสรา้ งความปรองด­องแทนการหำ้ หน่ั กนั

พรอ้ มทรงชน่ื ชมนโยบายขอ­งนายกรฐั มนตรแี มรเ์ คลิ ที่สนับสนุนให้เยอรมนีเปิดรับผู้อพยพกว่าล้านคนในปี 2015 ทรงขอบใจคว­ามเปน็ ผนู้ ำของเยอรมน­ใี นเวทโี ลกใน นามประชาชน­ชาวจอรแ์ ดน “เราและชาวจ­อรแ์ ดนทกุ คน ภมู ใิ จในมติ รภาพระหวา่ งประเทศของ­พวกเรา

“เราเองไดเ้ ปดิ รบั เพอ่ื นบา้ น เปดิ ใจของเรา และความ ตั้งใจในการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการ” สมเด็จพระราชินี ราเนยี มพี ระราชดำรสั “ทกุ วนั น้ี หนง่ึ ในทกุ ๆ เจด็ คนใน ประเทศของเ­ราเปน็ ผอู้ พยพ เราคงไมอ่ าจแบกรบั ภาระน้ี ไดโ้ ดยขาดความเ­ขม้ แขง็ และสนบั สนนุ จากเยอรมน”ี

สมเดจ็ พระราชนิ รี าเนยี ไดท้ รงเรยี กรอ้ งใหส้ อ่ื มวลชน นกั การเมอื ง นกั การทตู และผมู้ ชี อ่ื เสยี งทม่ี ารว่ มงาน ลอง จินตนาการว่าโลกจะเป็นอย่างไร หากยึดเอาจริยธรรม ของนายกรฐั มนตรแี มรเ์ คลิ เปน็ บรรทดั ฐาน

“ลองคดิ ดวู า่ หากสทิ ธไิ ดร้ บั การปกปอ้ ง วกิ ฤตกิ ารณ์ ตา่ งๆ ทเุ ลาลง ชวี ติ ของผคู้ นมคี วามปลอดภยั ” สมเดจ็ พระราชนิ รี าเนยี มพี ระราชดำรสั ตอ่ ไป

“เธอมีชีวิตที่เป็นผู้นำ เชื่อมั่นในความชาญ­ฉลาด ประสบการณ์ และมีมโนธรรมนำท­างระหว่างการทำ หนา้ ท่ี เธอไดช้ ว่ ยใหป้ ระเทศทพ่ี เิ ศษยง่ิ นไ้ี ดเ้ ผยสว่ นทด่ี ี ทส่ี ดุ ใหโ้ ลกเหน็ ” สมเดจ็ พระราชนิ มี พี ระราชดำรสั สรปุ

VDZ ซึ่งเป็นการรวมตัวของบริษัทสื่อสิ่งพิมพ์ของ เยอรมนรี าว 500 บรษิ ทั ซง่ึ มกี จิ การกวา่ 6,000 แบรนด์ ได้ มอบรางวลั Golden Victoria Honorary Award ดา้ นผนู้ ำ ทางการเมืองให้กับนายกรัฐมนตรีแมร์เคิล เพื่อเชิดชู เกยี รตทิ เ่ี ธอไดบ้ รหิ ารประเทศทา่ มกลางวกิ ฤตทิ างการเงนิ มีความเป็นผู้นำในช่วงที่ยุโรปประสบกับมรสุม และ ทำให้เศรษฐกิจของเยอรมนีมีความแข็งแกร่งและมี ประชาธปิ ไตย

สมเด็จพระราชินีราเนียมีพระราชดำรัสสุนทรพจน์ ขอบใจสมาคม­สอ่ื มวลชนและสม­าชกิ ทเ่ี ปน็ กระบอกเสยี ง ให้แก่ผู้ที่ไม่มีสิทธิ์มีเสียง และทรงย้ำถึงบทบาทความ สำคญั ของสอ่ื มวลชนในยคุ สมยั ใหม่

“ความคลั่งและความเก­ลียดชังไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มี ผลกระทบที่มากขึ้นเป็นอย่างมากในยุคดิจิตอลของเรา ซง่ึ ความกา้ วรา้ วรนุ แรงเปน็ ทน่ี ยิ มและขยายตวั ออกไปใน ทกุ ครง้ั ทก่ี ดคลกิ ”

สมเดจ็ พระราชนิ รี าเนยี และนายกรฐั มนตรแี มรเ์ คลิ ได้ พบกันนอกรอบมาก่อนในงาน VDZ Publishers’ Night กอ่ นหนา้ วนั พระราชทานร­างวลั

ตั้งแต่ปี 2006 VDZ ได้มอบรางวัล Golden Victoria Honorary Award ในสามสาขา ไดแ้ ก่ สอ่ื มวลชน นกั ธรุ กจิ และความสาม­ารถและความ­เปน็ ผนู้ ำตลอดชพี ผทู้ ไ่ี ดร้ บั รางวลั อนั ทรงเกยี รตคิ นอน่ื ๆ ในปนี ้ี ประกอบดว้ ย เบยี ทรซิ กลิ โลม-กราบชิ ประธานเจา้ หนา้ ทบ่ี รหิ ารของเนสทเ์ ล่ และ ดาฟเน่ คารวั นา กาลเิ ซยี และจาน คซู แิ อก สองนกั ขา่ ว ชาวยโุ รปผลู้ ว่ งลบั

 ??  ?? สมเด็จพระราชินีราเนียแห่งจอร์แดน (บน) ทรงมอบ รางวัล Golden Victoria Award ให้แก่นายกรัฐมนตรี อังเกล่า แมร์เคิล แห่งเยอรมนี (ซ้าย) และมีพระราช ดำรัสกับนายกรัฐมนตรีแมร์เคิลอย่างออกรสโดย­ทรง ยกย่องว่าความสุขุม ยืดหยุ่น และการตัดสินใจของเธอ
ช่วยนำพาประช­าคมโลกให้ผ่านพ้นวิกฤติ (ล่าง)
สมเด็จพระราชินีราเนียแห่งจอร์แดน (บน) ทรงมอบ รางวัล Golden Victoria Award ให้แก่นายกรัฐมนตรี อังเกล่า แมร์เคิล แห่งเยอรมนี (ซ้าย) และมีพระราช ดำรัสกับนายกรัฐมนตรีแมร์เคิลอย่างออกรสโดย­ทรง ยกย่องว่าความสุขุม ยืดหยุ่น และการตัดสินใจของเธอ ช่วยนำพาประช­าคมโลกให้ผ่านพ้นวิกฤติ (ล่าง)

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand