Hello! (Thailand)

วิธีเลือกของขวัญของพ่อลูกคู่หล่อ

-

คุณฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช เล่าให้ฟังว่า “ตอนลูกเป็นเด็ก ผมอาจเป็นคนเลือก ของให้ลูก แต่่เดี๋ยวนี้ลูกโตแล้ว เขาอยากได้อะไรก็จะมาบอก ถ้าผมเห็นด้วยก็จะซื้อให้ เวลาเดินทางไปต่างประเทศด้วยกัน ผมก็ให้งบลูกไว้ซื้อของที่เขาอยากได้ แต่ก็ไม่ได้ ให้เยอะเหมือนที่คุณพ่อเคยให้ผมนะครับ เพราะผมอยา­กให้ลูกเดินช็อปปิ้งด้วยกัน (ยิ้ม) แล้วก็ถือโอกาสนี้สอนลูกให้รู้จักการใช้เงินและรู้จักเลือกซื้อของที่คุ้มค่าสมราคา ด้วย แต่ถ้าชิ้นไหนที่ลูกอยากได้แล้วผมไม่เห็นด้วย เขาก็ต้องซื้อเอง”

หนุ่มน้อยหน้าตาถอดพิมพ์มาจากคุณฟลุค อย่างคุณอชิ-อชิรวัตติ์ มัสยวาณิช ลูกชายคนเดียวในวัย 15 ปี บอกว่า “อชิกับพ่อคิดตรงกันว่า ไม่มีใครรู้ใจดีไปกว่า ตัวเราว่า ตอนไหนเราอ­ยากได้อะไร ฉะนั้น ครอบครัวเราจะไม่ค่อยซื้อของขวัญทำ เซอร์ไพรส์กัน ถ้าไม่บอกกันตรงๆ ว่าอยากได้อะไร พ่อก็มักให้เงินเพื่อให้อชิไปซื้อของ ที่อยากได้เองครับ”

แต่ก็ใช่ว่าคุณพ่อคุณลูกคู่นี้จะไม่เคยซื้อของขวัญให้กัน อย่างล่าสุดที่คุณอชิซื้อ ไอแพดเป็นของขวัญวันคริสต์มาสล่วงหน้าให้คุณพ่อ ทั้งที่คุณฟลุคเองไม่ได้มีวี่แววที่ จะสนใจหรืออยากได้ไอแพดมาก่อนเลย “อชิสังเกตว่าเวลาคุณพ่อนั่งรถก็จะหยิบ มือถือมาดูโน่นนี่นั่นตลอด อชิเลยคิดว่าถ้าซื้อไอแพดให้ พ่อน่าจะได้ใช้ประโยชน์ แล้ว พ่อเดินทางเยอะ ถ้ามีไอแพดก็ดูหนังได้ อย่างน้อยหน้าจอที่ใหญ่กว่าของไอแพดก็น่า จะช่วยถนอมสายต­าและดีต่อสุขภาพตาของพ่อมากกว่าการจ้องมือถือครับ” พูดจบ น้องอชิก็หันไปยิ้มกับคุณฟลุค ซึ่งตอบรับว่า

“จากที่เคยคิดว่า ผมไม่มีทางใช้ไอแพด เพราะมีมือถือก็น่าจะพอแล้ว ตอนลูกเอา มาให้ ผมยังบ่นเขาเลยว่าซื้อให้พ่อทำไม พ่อยังไม่ได้อยากได้เลย แต่่อชิก็คะยั้นคะยอ พร้อมยกข้อดีของไอแพดมา­หว่านล้อมจนผมยอมล­องใช้ดู แต่วันนี้ยอมรับเลยครับว่า ผมติดไอแพดจริงๆ (หัวเราะ) อชิพูดถูก”

ในขณะที่คุณลูกอาศัยความใกล้ชิด ความรัก และความห่วงใยใส่ใจ ในการเลือก ของขวัญให้คุณพ่อได้ถูกใจแล้ว คุณอชิเองก็ยังฉลาดพูดในการขอขอ­งขวัญให้ตัวเองได้ อย่างน่ารักด้วย “ตอนลูกเอาของขวัญมาให้ เขาทิ้งท้ายว่า ‘เดี๋ยววันเกิดอชิ อยากได้อัน นี้นะครับพ่อ’ ในฐานะที่เราเป็นพ่อ ก็ต้องให้ของลูกชิ้นใหญ่กว่า มูลค่ามากกว่าอยู่แล้ว”

ใครจะนำวิธีการเลือกของขวัญให้คนใกล้ตัวของคู่นี้ไปใช้บ้างก็ไม่ว่ากัน

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand