Hello! (Thailand)

บอกรักวันพ่อด้วยเรือนเวลาล้ำค่าจาก BLANCPAIN ทตั วร สกุ ณั ศลี ผู้ที่ทำให้ผู้ชายหล่อขึ้นกับ VVON SUGUNNASIL

ทัตวร สุกัณศีล ผู้ที่ทำให้ผู้ชายหล่อขึ้น กับ

-

หนุ่มไทยทั้งหลายต่างมีความสุขและเป็นปลื้ม เมื่อมีสูท Made in Thailand ให้ได้ใส่กันหล่อๆ และมีคุณภาพเทียบเท่ากับต่างประเทศ อีกทั้งยัง พอดีตัวเพราะเป็นแบบ Tailor Made

คุณวร หรือทัตวร สุกัณศีล ดีไซเนอร์ที่เข้าใจถึง สไตล์ เสื้อผ้า และเนื้อผ้า พร้อมกับประสบการณ์ที่ สะสมมาจากค­วามชื่นชอบสูทโก้อย่างมีสไตล์ แม้ จะมีแบ็กกราวนด์ทางด้าน Theatre Production ทำให้เขาได้เรียนรู้เรื่องคอสตูมดีไซน์ ผนวกกับ ความรักในเรื่องเสื้อผ้า ทำให้เขาเริ่มธุรกิจตัดสูท ด้วยใจรักอย่างแท้จริง ผนวกกับเทรนด์ของการตัด สูทกำลังกลับมาแทนการวิ่งไล่ตามสูทแบบคลาสสิก เขาจึงสร้างสรรค์สิ่งที่ตรงกับใจเขาและเ­ป็น ที่ต้องการของตล­าดไทยด้วย

“ผมมักจะเห็นเพื่อนๆ ชอบซื้อสูทสำเร็จรูป

แบรนด์เนม แม้จะเป็นสูทที่ดีแต่ก็ไม่ได้ทำมาเพื่อคน เอเชยี ใสแ่ ลว้ ไมพ่ อดกี บั รปู รา่ ง สำหรบั ผมแลว้ ความเนย้ี บ คือทุกสิ่งทุกอย่าง ผมเห็นโอกาสนี้จึงอยากทำสูทที่ ออกแบบมาเฉ­พาะสำหรับคนเอเชียจริงๆ” คุณวรกล่าว

เขาก่อตั้งแบรนด์ VVON SUGUNNASIL ในปี 2014 โดยมีจุดเด่นคือความร่วมสมัย มีทั้งสูท กางเกง เสื้อเชิ้ต ถุงเท้า เนกไท และเครื่องประดับให้สุภาพบุรุษได้หล่อ เนี้ยบตั้งแต่ศีรษะจรดปลาย­เท้า โดยเน้นถึงคุณภาพของ วัสดุ เช่น ผ้าวูลจากญี่ปุ่น ซิลค์จากอิตาลี ผ้าฝ้ายเนื้อ พิเศษ โดยตัดเย็บด้วยเทคนิคแบบฝรั่งเศสคลาสสิกแต่ ในสไตล์ร่วมสมัย

เขาค่อยๆ สร้างชื่อเสียงขึ้นมาเรื่อยๆ จากสตูดิโอ เล็กๆ กลางกรุง จนชื่อเสียงระบือไปยังต่างประเทศ สูท ของเขาได้มีโอกาสขึ้นปกแมกกาซีนชื่อดังระดับโลกและ เป็นที่นิยมในเหล่าเซเลบริตี้ทั่วโลก และในปีนี้เขาได้เปิด

Atelier แห่งใหม่ที่ทันสมัย ออกแบบโดยส­ถาปนิกชื่อดัง

อย่างคุณศิริยศ ชัยอำนวย อยู่ที่

ซอยชิดลม ซึ่งตั้งอยู่ที่เดียวกับ Republic of Fritz Hansen ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำจากทั่วโลก

ร้านของเขาสว­ยงามทันสมัย มีสีน้ำเงินเป็น ซิกเนเจอร์ และต่างจากร้านตัดสูททั่วไปโดยสิ้นเชิง เพราะเราจะ­ไม่เห็นม้วนผ้าที่วางเรียงกันเป็นตับ จะเห็น เพียงคอลเลกชั่นของเสื้อสำเร็จรูปโชว์อยู่เพียงพองาม และที่กำลังเปิดตามมาคือไพรเวตบาร์ ให้ลูกค้าเอนจอย Single Malt Whiskey on the Rock ในขณะที่เลือก เนกไท ถุงเท้า หรือเครื่องประดับอื่นๆ เพื่อฆ่าเวลาขณะ รอการนัดวัดตัว ออกแบบ หรือลองสูทกับเขา

ชื่อเสียงของเขาเป็นที่ยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมี ผลงานในการ­ออกแบบยูนิฟอร์มให้กับพนักงานโรงแรม โฟร์ซีซั่น กรุงเทพ โรงแรมอนันตรา

สยาม และล่าสุดคือ การได้ร่วมงานกับ Eastern & Oriental Express ออกแบบยูนิฟอร์มให้กับพนักงานบน รถไฟขบวนหรู

เขากล่าวว่า สิ่งที่เขาเน้นที่สุดคือคุณภาพของสินค้า และการบริการเพื่อให้ลูกค้าดูดีที่สุดในโอกาสต่างๆ และไม่ใช่เฉพาะเพียงสุภาพบุรุษเท่านั้น สุภาพสตรีเขา ก็ออกแบบสูทให้ด้วย ซึ่งก็ประสบความส­ำเร็จสูงด้วย เช่นกัน

เขายังมีโครงการใหม่ๆ ที่จะตามมาอีกมากมายให้

เราได้ติดตามกัน

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? (ซ้าย) คุณวรในห้องทำงาน แหล่ง สร้างสรรค์ผลงานหลากห­ลาย (บนสุด) ชุดยูนิฟอร์มสุดเนี้ยบของพนักงานบน ขบวนรถไฟ Eastern & Oriental Express ผลงานออกแบ­บของคุณวร (บน) นายแบบในชดุ สทู ของแบรนด์ ที่ เสริมบุคลิกให้ดูดี (ขวา) ร้านแห่ง ใหม่ที่ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงิน สัญลักษณ์ของแบรนด์
(ซ้าย) คุณวรในห้องทำงาน แหล่ง สร้างสรรค์ผลงานหลากห­ลาย (บนสุด) ชุดยูนิฟอร์มสุดเนี้ยบของพนักงานบน ขบวนรถไฟ Eastern & Oriental Express ผลงานออกแบ­บของคุณวร (บน) นายแบบในชดุ สทู ของแบรนด์ ที่ เสริมบุคลิกให้ดูดี (ขวา) ร้านแห่ง ใหม่ที่ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงิน สัญลักษณ์ของแบรนด์
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand