Hello! (Thailand)

BEAUTY REPORT: TAKING CARE OF MEN’S SKIN PROBLEMS

การที่ไม่ค่อยได้ใส่ใจดูแลตัวเองและสภา­พผิวที่แตกต่างของผู้ชาย ทำให้เกิดปัญหาผิวได้ง่ายไม่แพ้ผู้หญิง ปัญหาริ้วรอย สิว ผิวเบิร์น แดด ระคายเคืองจากการโก­นหนวด และรอบดวงต­าหมองคล้ำ ปัญหาอันดับต้นๆ ที่ผู้ชายเกือบทุกคนมีความกังวล

-

Acne / Clogged Pore สิวนั้นชอบทำตัวเปรียบ เสมือนเพื่อนสนิทตลอดชีพ ที่ไม่ใช่จะมีเฉพาะตอน วัยรุ่นเท่านั้น แต่อาจจะมาเยี่ยมเยือนตอนไหนก็ได้ แบบไม่ทันได้รู้ตัว ปัญหาสิวในผู้ชายที่อายุ 35 ปีขึ้น ไป มักจะเป็นสิวที่เกิดจากอาการร­ะคายเคืองหรือการ อุดตันบริเวณรูขุมขนจากการโ­กนหนวด ทำให้เกิดการ อักเสบบริเวณรูขุมขนได้

TRY: 111SKIN Hydrolat Anti Blemish Tonic (100 มล. 2,950 บาท) โทนิกที่ได้รับการคิดค้นเพื่อช่วย กำจัดสิวก่อนที่จะปรากฏขึ้นสู่ผิว ชั้นบน ช่วยลดการอักเสบ เพิ่มความ กระจ่างใสหลังจากการอักเสบ อันเนื่องมาจากการ­ผลิตเม็ดสีผิวที่ เพิ่มขึ้นผิดปกติ ช่วยทำให้รูขุมขน สะอาดและทำ­ให้กระบวนการผ­ลิต น้ำมันในชั้นผิวเป็นไปตามกลไก­ปกติ สามารถใช้เป็นโทนิกหลังจากการ โกนหนวด ช่วยลดการอักเสบ ปรับ ผิวให้สุขภาพดี และป้องกันการเกิด ขนคุด

Razor Burn การโกนหนวด­อาจทำให้เกิดอาการ ระคายเคืองได้ง่ายหากไม่ระวัง หลังโกนหนวดหา­กเกิด อาการผิวแดง ระคายเคือง นั่นคืออาจเกิดการอักเสบ ติดเชื้อ หรือเป็นสัญญาณการเกิดตุ่มสิวที่รูขุมขนใน อีกสองสามวัน เพราะฉะนั้นพิถีพิถันกับการโกนหนว­ด สักนิด ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อนที่จะใช้มีดโกนสะอาดๆ โกนลงไป อย่าลืมใช้สบู่ บาล์ม หรือเจลโกนหนว­ดด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอาการระคา­ยเคือง

TRY: Truefitt and Hill Luxury Shaving Set (16,000 บาท) ชุดมีดโกน หนวดและแปร­งโกนหนวด สุดหรูที่จะช่วยให้บรรยากาศที่ อ่างล้างหน้าของคุณดูดี ตัว ด้ามจับทำด้วยวัสดุพิเศษที่มี น้ำหนัก ช่วยให้จับได้อย่าง กระชับ และขนแปรงที่ทำ ด้วยมือจากขนตัวแบดเจอร์ที่ มีความนุ่มพอดีและสามารถใ­ช้ได้ นานกว่า 10 ปี สามารถใช้กับ ใบมีดโกนหนวดยิลเลตต์ รุ่น Fusion และ March 3 ใช้คู่กับ Truefitt and Hill 1805 Shaving Cream (190 กรัม 1,700 บาท) ครีมโกนหนวดเข้มข้น กลิ่น 1805 เป็นตัวแทนของปี ค.ศ. ที่เริ่มก่อตั้งแบรนด์ Truefitt and Hill มีกลิ่นหอม สะอาดแบบสุภาพบุรุษอังกฤษ

Sunburn

คุณผู้ชายมักจะมีปัญหาผิวระคายเคือง จากการถูกแดดเผา โดยเฉพาะใน­คนที่มีผิวแห้งมากๆ ก็ยิ่งแสบแดงและ­ระคายเคืองมาก ทางที่ดีต้องอย่าลืม ปกป้องผิวให้ปลอดภัยจากแสงแดด­อยู่เสมอ ทาครีม กันแดด สวมหมวก สวมแว่นกันแดดทุกครั้งเมื่อต้อง ตากแดดแรงๆ ในกรณีที่เกิด Sunburn ขึ้นแล้ว ให้ บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ วิตามินอี จนกว่าผิวจะกลับสู่สภาพปกติ

TRY: Kiehl’s Facial Fuel Daily UV Guard SPF 50/PA+++ (30 มล. 1,350 บาท) โลชั่นกันแดดที่ กันได้ทั้งรังสียูวีเอและบี เนื้อ บางเบา กันน้ำได้ดี มีส่วนผสม สารบำรุงจากแอสคอบิล กลูโค ไซด์ (วิตามินซี) และวิตามินอี ให้การปกป้องพร้อมกับการบำรุง และส่วนผสมไมโคร­ไนต์ซิลิกา ทำให้หน้าไม่มันระหว่างวัน และ ล้างออกได้ง่ายด้วยเจลล้างหน้า ทั่วไป

Dark Under-eye Circles ปัญหารอบดวงต­า หมองคล้ำไม่ได้เป็นปัญหาเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น คุณ ผู้ชายก็ประสบกับปัญหานี้เช่นกัน การมีรอยคล้ำใต้ ตาทำให้ดูเหนื่อย หน้าตาดูไม่สดใส และดูมีอายุมาก ขึ้นกว่าความเป็นจริง ปัญหาขอบตาดำ­คล้ำเกิดได้ จากหลายสาเ­หตุ ทั้งกรรมพันธุ์ การอดนอน พักผ่อน น้อย และอายุที่มากขึ้น วิธีบรรเทาคือ ลองพักผ่อนให้ เพียงพอ ดื่มน้ำให้มาก บำรุงผิวรอบดวงตาใ­ห้ชุ่มชื้น อยู่เสมอด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาโ­ดยเฉพาะ

TRY: Shiseido Men Total Revitalize­r Eye (15 มล. 1,650 บาท) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาที่ออกแบบ มาให้เหมาะกับการดูแลผิวของผู้ชาย มี ส่วนผสมของกร­ดไฮยารูโรนิกแอซิดที่จะ ช่วยลดเลือนริ้วรอย ความแห้งกร้าน ถุงใต้ตา วงคล้ำ ฟื้นบำรุงผิวบริเวณรอบ ดวงตาให้แลดูอ่อนเยาว์ขึ้น

Wrinkles อนุมูลอิสระเป็นตัวการทำให้ เกิดริ้วรอยและควา­มหย่อนคล้อยของผิว และแน่นอนว่าผู้ชายมีปัจจัยเสี่ยงที่จะต้อง เผชิญอนุมูลอิสระมากกว่าผู้หญิงอยู่แล้ว ทั้งบุหรี่ แอลกอฮอล์ แอ็กติวิตีที่ต้องเผชิญ กับแสงแดดและ­มลภาวะ เพราะฉะนั้นคุณผู้ชายก็ควร จริงจังกับการบำรุงดูแลผิวเช่นกัน ป้องกันก่อนเกิดดี ที่สุด แต่ถ้าริ้วรอยเกิดขึ้นมาแล้ว เริ่มดูแลตอนนี้ก็ยัง ไม่สาย

TRY: Lab Series

Max LS Age-less Power V Lifting Cream (50 มล. 3,950 บาท) ครีมบำรุงผิว ที่ออกแบบมาเพื่อ คุณผู้ชายโดยเฉพา­ะ ช่วยยกกระชับผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ขึ้น และยังช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้นให้ผิว ลดเลือนริ้วรอย และกระตุ้นการ สร้างคอลลาเจน­ตามธรรมชาติ พร้อมมอบผิวกระจ่าง ใสในคราวเดียว

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand