Hello! (Thailand)

BEAUTY FOCUS: A NEW JOUNEY OF SUBLIMAGE

CHANEL Research เรมิ่ ตน้ การเดนิ ทางครงั้ ใหม่ จากมาดากสั การ์ไปยงั ตอนใตข้ องเทอื กเขาแอลป์ใน ฝรงั่ เศส สกู่ ารคน้ พบสว่ นผสมสำคญั ใหมล่ า่ สดุ ทที่ รงพลงั อยา่ งยงิ่ ในการฟนื้ ฟผู วิ ใหอ้ อ่ นเยาวก์ วา่ ทเี่ คย

-

เริ่มต้นการเดินทาง

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Chanel สร้างสรรค์ Sublimage ขึ้นมาเป็นสุดยอด สกินแคร์ในไลน์ Anti-aging ที่คัดสรรแต่ส่วนผสมที่ดีที่สุดเท่านั้น

ย้อนไปในปี 2002 CHANEL Research ได้คัดเลือกพืชจากธรรมชา­ติ Vanilla Planifolia ขึ้นมาศึกษาวิจัยเป็นครั้งแรก และได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยกลางแจ้งขึ้นที่ มาดากัสการ์เพื่อการค้นคว้าสุดยอดสูตรผสมที่จะนำมาใช้ใน Sublimage โดย เฉพาะ จนในที่สุดก็ได้สารสกัด Vanilla Planifolia PFA เพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์ในปี 2006

การพัฒนาไม่หยุดเพียงแค่นั้น CHANEL Research ยังศึกษาต่อเนื่องลงลึกไปถึง ผล ใบ และดอก และได้ค้นพบความมหัศจรรย์ของ Vanilla Planifolia เพิ่มมากขึ้น อีก Sublimage จึงได้รับการพัฒนาสูตรผสมให้ทวีพลังการฟื้นฟูให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ

ห้องปฏิบัติการกลางแจ้งแห่งใหม่

ด้วยความรู้ความชำนาญจ­ากมาดากัสการ์ ทำให้ Nicola Fuzzati ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาและคิดค้นส่วนประกอบสำ­คัญของ CHANEL Research เริ่มมองหา สถานที่แห่งใหม่ที่มีความหลากหล­ายทางชีววิทยาดังเช่นมาดากัสการ์ ในที่สุดเขา

ก็ค้นพบเป้าหมายใหม่ นั่นคือบริเวณทางตอนใ­ต้ของเทือกเขาแอลป์ใน ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยพืชพรรณที่ใช้ ในการทำน้ำหอม และเป็นแหล่งสมุนไพรที่ถูกลืมตั้งแต่ครึ่งหลังของ ศตวรรษที่ 20

CHANEL Research ได้เริ่มโครงการค้นคว้าครั้งใหม่ในปี 2010 โดย ทีมงานของ Nicola Fuzzati ได้สร้างห้องปฏิบัติการกลางแจ้งแห่งใหม่ ซึ่ง เป็นสถานีวิจัยทางพฤกษศา­สตร์สำหรับพืชท้องถิ่นในเทือกเขาแอลป์และ เมดิเตอร์เรเนียน ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในแคว้น Provence-alpes-côte d’azur และสมาคมต่างๆ ที่ส่งเสริมความหลากห­ลายทางชีววิทยาใน ท้องถิ่น เพื่อค้นหาขุมทรัพย์อันล้ำค่ามาเป็นส่วนผสมใหม่ของสกินแคร์ใน อนาคต

ค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่องถึง 8 ปี

ณ ห้องปฏิบัติการกลางแจ้งแห่งใหม่นี้ ทีม CHANEL Research ใช้เวลา กว่า 8 ปีในการศึกษาพืชป่ากว่า 500 สายพันธุ์ ซึ่งพืชท้องถิ่นแต่ละชนิด จะมีการศึกษาประวัติความเป็นมา และมีการตรวจสอบ­เพื่อค้นหา สรรพคุณทางยาอย่างละเอียด

จากนั้นจึงเก็บตัวอย่างพืชที่ทดสอบแล้วว่าน่าสนใจมา สกัดเป็นสารสกัดเข้มข้นกว่า 60 ชนิดเพื่อใช้ศึกษาในห้อง

ปฏิบัติการ วิเคราะห์ด้านพฤกษศาสต­ร์เคมี มีการทดลองนำ มาเพาะปลูกในห้องปฏิบัติการเพื่อเฝ้าดูและศึกษาการเจริญ เติบโตของพืชแต่ละชนิดด้วย

และในที่สุด ทีม CHANEL Research ก็ได้ค้นพบความ มหัศจรรย์ในดอก Solidago ที่ใช้เป็นหัวใจหลักในผลิตภัณฑ์

Sublimage สูตรใหม่ล่าสุดนั่นก็คือ Sublimage L’essence Fondamenta­le

ค้นพบความมหัศจรรย์ในดอก Solidago

ดอก Solidago เป็นดอกไม้ที่มีสีเหลืองสดใสที่เติบโตได้ดี ในสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้งตามเชิงเขาที่เต็มไปด้วยหินของ เทือกเขาแอลป์ที่ระดับความสูง 2,800 เมตร

โมเลกุลที่น่าสนใจจากกา­รศึกษาวิจัยจะอยู่ในส่วนของ ลำต้นที่อยู่เหนือพื้นดิน กระบวนการส­กัดสารสำคัญนี้จะเริ่ม จากการเก็บเกี่ยว ซึ่งจะสามารถเ­ก็บเกี่ยวได้ตั้งแต่เดือน มิถุนายนถึงกันยายนเท่านั้น จากนั้นจะนำมาตาก­แห้งกลาง แจ้งด้วยวิธีการตามธรรม­ชาติ ซึ่งวิธีการนี้จะเป็นการหยุดการ ทำงานของเอ­นไซม์และรักษาโมเลกุลสำคัญไว้ไม่ให้สูญเสีย ไปจนกว่าจะถึงขั้นตอนการสกัด

สารสกัดเข้มข้นจาก Solidago มีคุณสมบัติในการกระตุ้น การทำงานขอ­งโปรตีน SNEV (Senescene Evasion Factor) ซึ่ง โปรตีนนี้จะช่วยกระตุ้นการทำงานข­องเซลล์ผิวเพื่อให้เนื้อเยื่อ ผิวแข็งแรง และทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยยืดอายุเซลล์ผิว กระตุ้นการเพิ่มจำนวนของเ­ซลล์ และลดจำนวน­เซลล์ที่ ร่วงโรย ผิวจะรับพลังการฟื้นฟูใหม่อีกครั้งราวกับว่าหยุด ความร่วงโรยเอาไว้ได้

Chanel Sublimage L’essence Fondamenta­le

Sublimage สูตรใหม่ล่าสุดจึงเป็นความลงตัวของส่วนผสม

ใหม่ สารสกัดเข้มข้นจาก Solidago และส่วนผสมดั้งเดิมที่เป็นเหมือน ดั่งดีเอ็นเอของ Sublimage นั่นก็คือ สารสกัด Vanilla Planifolia จาก มาดากัสการ์ และน้ำสกัดเข้มข้นจากฝักวานิลลา ซึ่งจะคอยช่วยเสริม ประสิทธิภาพการทำงา­นของ Solidago ให้ดียิ่งขึ้น

สูตรผสมใหม่นี้จึงเป็นสูตรที่ประกอบด้วยส่วนผสมจากธร­รมชาติ ถึง 95% นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของไฮ­ยารูรอนิกแอซิดและเชีย บัตเตอร์ ที่จะช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้น นุ่มนวล เอิบอิ่ม บำรุงอย่าง เข้มข้น แต่เนื้อสัมผัสบางเบาราว­กับเป็นตาข่ายห่อหุ้มชั้นผิวเอาไว้ให้ ตึงกระชับและกรอบหน้าที่ได้รูปสวยชัดยิ่งขึ้น

Tips: เพิ่มประสิทธิภาพของ Sublimage L’essence Fondamenta­le

คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของ Sublimage L’essence Fondamenta­le ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วยเทคนิคการทาเซรั่มง่ายๆ ที่ทำได้ ด้วยตนเอง

1. ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ: ก่อนทาเซรั่มคุณสามารถกระ­ตุ้นผิวให้ ผ่อนคลายพร้อมรับการบำรุงด้วยการกดจุดเพื่อคลายกล้ามเนื้อ โดย วางนิ้วมือ 2 นิ้ว (นิ้วชี้กับนิ้วกลาง) ไว้ที่แนวผมบริเวณหน้าผาก แล้ว กดขึ้นไปด้านบนศีรษะ เลื่อนจุดไปเรื่อยๆ ประมาณ 4 จุด กดจุดละ 4 ครั้ง และเมื่อถึงจุดบริเวณขมับให้กดเรื่อยไปจนถึงกล้ามเนื้อหลัง ใบหู

2. เกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์จากกึ่งกลาง: แต้มผลิตภัณฑ์ที่แก้ม หน้าผาก และคอ ที่ละ 1 หยด แล้วใช้มือทั้ง 2 ข้างเกลี่ยเบาๆ จาก กึ่งกลางใบหน้าลูบออกไปด้านข้างให้ทั่วใบหน้า

3. กระตุ้นผิวด้วยการกดจุด: เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผิวรับสาร บำรุงได้อย่างเต็มที่ เมื่อทาผลิตภัณฑ์ทั่วใบหน้าแล้ว ให้กดจุด กระตุ้นผิวโดยใช้ 2 นิ้ว (นิ้วชี้กับนิ้วกลาง) ไล่กดจุดตั้งแต่หน้าผาก ขมับ โหนกแก้ม แก้ม และหลังใบหู โดยกดจุดละ 2 - 3 วินาที

 ??  ??
 ??  ?? Chanel Sublimage L’essence Fondamenta­le (40 มล. 18,900 บาท)
Chanel Sublimage L’essence Fondamenta­le (40 มล. 18,900 บาท)
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand