Hello! (Thailand)

THE HAPPY-EVER-AFTER FAMILY

-

“ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ คือการที่เราประสบคว­ามสำเร็จทั้งเรื่องส่วนตัว และส่วนรวมควบคู่กัน”

‘เด็กคือความสดใสบ­ริสุทธิ์ ที่สอนเราว่าชีวิตไม่มีอะไร ตายตัวและไม่มีอะไรเป็น เรื่องโลกแตก’

ล่าสุดเพิ่งกลับจากทริปเรื่องธุรกิจที่เยอรมนี แล้ว พาลูกสาวไปงานเ­ครื่องเพชรหรูที่ลอนดอน

จากนน้ั ควงคสู่ ามี ไปงานเปดิ ตวั ไฮจวิ เวลรข่ี อง Gucci ที่ปารีส แล้วพาลูกสาวและลูกชายมาถ่ายแบบกับ HELLO! ที่เมืองไทย ตารางชีวิตหนักหน่วงเช่นนี้ ทำเอา คุณเอมี่-อลิสาออกอาการ­สับสนกับไทม์โซนไปบ้าง แต่ สปิริตของเวิร์กกิ้งมัมยุค 2019 ทำให้เธอยังยิ้มแย้มได้ ขณะโอบลกู น้อยทั้งสองในอ้อมแขน “ทำหลายอย่างและ พยายามทำทุกเรื่องให้ออกมาดีที่สุด เพราะทุกอย่างเข้า มาเตมิ เตม็ ชวี ติ เราใหส้ มดลุ คะ่ ”

แฟชั่นนิสต้าวัย 5 ขวบ

หากได้ชมคลิปสนุกๆ ในช่องยูทูบ ‘Grace is Wondergirl’ อาจแปลกใจ เมื่อรู้ว่าฝ่ายครีเอทีฟและนัก แสดงนำเปน็ สาวนอ้ ยวยั 5 ขวบเทา่ นน้ั และไดโ้ ปรดจำชอ่ื ของเธอไวใ้ หด้ ี นอ้ งเกรซ-ณชิ าภา อนิ ทเสนี เพราะเธอเป­น็ อนิ ฟลเู อนเซอรส์ ายแฟชน่ั มาแรงทส่ี ดุ ในเวลาน้ี

“ไปงานไหนงา­นนั้นทุกคนต้องเข้ามาทักทายเกรซกัน ค่ะ” คุณเอมี่เอ่ยถึงลูกสาวคนโต ที่เดินมานั่งหลังตรงให้ ชา่ งทำผมใหอ้ ยา่ งรหู้ นา้ ท่ี “เอมพ่ี ยายามเลย้ี งใหเ้ กรซเปน็ เด็กสมวัย แต่เกรซโตไว มีนิสัยเป็นผู้ใหญ่ และน้องชอบ ออกงานคะ่ ”

คุณแม่ขยายความให้ฟังด้วยน้ำเสียงเอ็นดูว่า “ตอน พาไปงานของ Bulgari ที่ลอนดอน เราสองคนเป็น ครอบครัวคนไทยคู่เดียวของงานแล­ะยังเป็นคู่แม่ลูกด้วย คืนนั้นเกรซเหมือนเป็น Belle of the Night เลยค่ะ Lady Kitty Spencer พระภาติยะในเจ้าหญิงไดอาน่า และ Princess Lilly zu Sayn Wittgenste­in เจา้ หญงิ ของเยอรมนี เห็นเกรซแล้วเข้ามากอดพูดคุยทักทายเลย ตอนแรกมี่ แอบกงั วล ถงึ เกรซจะเคยไ­ปงานในเมอื งไทยมาแลว้ แตน่ ่ี เป็นครั้งแรกที่เขาออกงานที่ต่างประเทศ และเป็นงาน ซติ ดาวนด์ นิ เนอรด์ ว้ ย แตป่ รากฏวา่ เกรซสนกุ มาก ชอบท่ี ไดแ้ ตง่ ตวั สวยเหมอื นเจา้ หญงิ บางเมนทู ร่ี บั ประทานไมไ่ ด้ เขาก็จะกระซิบบอกเบาๆ และเราก็อยู่จนถึงอาฟเตอร์ ปาร์ตี้ด้วยนะคะ พอขึ้นรถก็หลับป๊อกไปเลยเหมือนเด็ก เล็กๆ มี่แอบรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นผู้จัดการส่วนตัวดารา เลยคะ่ ”

น้องเกรซหัวเราะที่โดนคุณแม่แซว “สนุกดีค่ะ ได้ไป ลอนดอน ชอบมากค่ะ” สาวน้อยยังเล่าเสียงใสต่ออีกว่า “น้องเกรซชอบไ­ป Winter Wonderland แต่เขาเปิดตอน หน้าหนาว แล้วก็ชอบไป Hyde Park ด้วยค่ะ ได้ไปเจอ ห่านเจอหงส์ เกรซชอบวิ่งเล่นที่กว้างๆ” หลังจากทำผม เสร็จเจ้าตัวก็วิ่งปรู๊ดไปบรรเลงเ­ปียโนต่อทันทีราวกับทุก วนิ าทไี ดอ้ ยใู่ นดสิ นยี แ์ ลนด์

“ตอนนี้เกรซเพิ่งเรียนเปียโนค่ะ เดินผ่านเปียโนที่ไหน เขาจะมองตล­อด เขามีแววทางนี้นะคะ อ่านโน้ตได้แล้ว คนื กอ่ นทเ่ี พง่ิ กลบั ถงึ เมอื งไทย เกรซเจต็ แลก็ นอนไมห่ ลบั ตีสามชวนคุณแม่ลงมาดีดเปียโน อยากโชว์ฝีมือให้แม่ดู ว่าเขาเล่นเพลงอะไรไ­ด้บ้าง คุณพ่อ (คุณพอล-ดร.พล อินทเสนี) แฮปปี้มากที่ได้ยินเกรซพูดว่าหนูชอบเปียโน ทำให้เราร้วู ่าลกู ไม่ได้ร้สู ึกว่าถกู บังคับ แต่เขาชอบของเ­ขา เอง ซึ่งเราเองก็สนับสนุนให้ลูกเล่นดนตรี จะได้ฝึกสมอง ทง้ั ซกี ซา้ ยและขวาคะ่ ”

ความช่างจินตนาการของ­สมองซีกขวาสื่อผ่านช่อง ยูทูบ Grace is Wondergirl ที่สาวน้อยตั้งใจทำมาก เป็น พน้ื ทใ่ี หไ้ ดแ้ สดงออกและไ­ดท้ ำกจิ กรรมสนกุ ๆ ในแบบของ ตัวเอง ส่วนพัฒนาการสมอง­ซีกซ้าย สื่อผ่านการคิด คำนวณและจด­จำแมน่ ยำ

“นอกจากเรื่องของภาษา เกรซยังเป็นคนชอบคิด คำนวณโจทยเ์ ลขตา่ งๆ และยงั มคี วามจำดมี าก อยา่ งเชน่ เขาเล่นต่อจิ๊กซอว์ 200 ชิ้นโดยไม่ได้ดูภาพต้นแบบก่อน ผู้ใหญ่บางคนยังทำไม่ได้เลยนะคะ ต้องดูภาพต้นแบบ กอ่ น เขาบอกวา่ ‘Harder’ (หวั เราะ) มนั ทา้ ทายดี ถา้ เขาแก้ ได้ก็ยิ่งภูมิใจ หรือเวลาเห็นเสื้อผ้า เกรซชอบทาย­ว่าเป็น แบรนด์อะไร และทายถูกหมดว่าแบบนี้ Gucci แบบนั้น Chanel ทง้ั ทบ่ี างตวั ไมม่ โี ลโกแ้ บรนดเ์ ลย”

ผนู้ ำรนุ่ จวิ๋

ชายหนุ่มในเบลเซอร์ตัวเท่เพิ่งตื่นจากนอนกลา­งวัน พลงั จงึ แรงสงู มากเพราะได­ช้ ารจ์ แบตเตอรมี าเตม็ ๆ ฟงั จาก เสียงสดใสยามร้องหาพี่สาว และเมื่อเจอตัวก็สวมกอด เสยี แนน่ “แมกซ์ (เดก็ ชายณครา อนิ ทเสน)ี รกั พส่ี าวมาก พส่ี าวสวย (ยม้ิ ขำ) เปน็ พน่ี อ้ งทร่ี กั กนั มากคะ่ ” คณุ แมส่ าย บวิ ตท้ี ำหนา้ ชลิ ล์ แมว้ า่ จะตอ้ งรบั มอื กบั ลกู สาวลกู ชายวยั ซนสองคนพรอ้ มๆ กนั

“ตอนเลี้ยงน้องแมกซ์ มี่ชิลล์ขึ้นนะคะ เพราะเราเค­ย ผา่ นประสบกาณเ์ ลย้ี งเดก็ มาแลว้ แตจ่ ะมรี ายละเอยี ดของ เดก็ ผหู้ ญงิ กบั เดก็ ผชู้ ายทต่ี า่ งกนั แมกซเ์ พง่ิ 2 ขวบครง่ึ แต่ สูงเร็วมาก มี่เน้นเรื่องอาหารการ­กินให้เขาเติบโตแข็งแรง สมบรู ณ์ ดแู มนๆ หนอ่ ย แตแ่ มกซช์ อบเลน่ แรง พลงั งาน เขาเยอะ บางทเี ลน่ หยอกลอ้ กบั พส่ี าว กอดกเ็ หมอื นผลกั (หวั เราะ) เกรซจะรอ้ งเจบ็ ! แมกซก์ จ็ ะงงวา่ เจบ็ ตรงไหน เขา ทำอะไรผดิ เราเลยตอ้ งสอนเรอ่ื งความใสใ่ จคนอน่ื และการ รจู้ กั แบง่ ปนั เพราะเขามพี ส่ี าวและคนในบ­า้ นมผี หู้ ญงิ เยอะ เปน็ บทบาททอ่ี ยากใหเ้ ขาซมึ ซบั คะ่ ”

เห็นท่าทางกล้าแสดงออกไม่เขินอายกับคนแปลก หน้า ดูมีแววว่าจะชอบเข้าสังคมตามพี่สาวแน่ๆ “พาออกงานบ้างให้คุ้นเคยกับคนและรู้จักการวางตัวค่ะ” คณุ เอมแ่ี บง่ รบั แบง่ สู้ “แตเ่ ราไมไ่ ดบ้ งั คบั อยากใหล้ กู รจู้ กั ผหู้ ลักผ้ใู หญ่อย่แู ล้วค่ะ ด้วยความที่บ้านเราทำธุรกิจด้วย ถ้าลูกเข้าสังคมเป็นและมีมารยาทก็เป็นเรื่องที่ดีค่ะ เวลา ประชุมก็พาเขาไปด้วย เขาก็อยู่ได้ไม่งอแง แต่ตอนนี้ยัง ไกลเกินไปที่จะบอกได้ว่าเขาจะมาสืบทอดธุรกิจของพ่อ แม่หรือเปล่า พ่อแม่ทำได้แค่ปลูกฝังและพาลูกไปอยู่ใน สภาพแวดล้อมที่ช่วยฟูมฟักเขาไปตามธ­รรมชาติ เขาโต มาในสภาพแว­ดลอ้ มของการทำธ­รุ กจิ มก่ี เ็ ชอ่ื วา่ เขานา่ จะ มีแววด้านนี้ฝังอยู่ในตัว ตอนนี้ก็เริ่มเห็นแววเล็กๆ เวลา เดินแมกซ์จะเอามือไพล่หลัง เห็นอะไรไม่เป็นระเบียบจะ เขา้ ไปจดั การ (หวั เราะ)”

บ่อยครั้งที่มีแขกผู้ใหญ่เดินเข้ามาชมลูกว่าวางตัวได้ ดมี าก สะทอ้ นการอบรมเล­ย้ี งดทู ด่ี ขี องพอ่ แม่ คณุ เอมเ่ี ผย วา่ ตำราเลย้ี งลกู ทด่ี ที ส่ี ดุ คอื การไมม่ ตี ำรา “ใชส้ ญั ชาตญาณ ของความเปน็ แมล่ ว้ นๆ เลยคะ่ เราตอ้ งหมน่ั สงั เกตลกู เอา เอง เห็นอะไรผิดปกติเราต้องสลายพฤติกรรมที่ไม่ดี อย่า ปล่อยไปจนกลาย­เป็นนิสัย เช่น สังเกตว่าลูกตื่นปุ๊บเดิน ไปเปิดทีวี เราจะมอบหม­ายงานใหม่ให้เขาเอาเวลา­ตรงนี้ ไปทำอย่างอื่น แต่เราจะไม่พูดกับลูกเด็ดขาดเลยค่ะ

‘แมกซ์รักอิสระและมีความ เป็นผู้นำสูง เดินไพล่หลัง ตั้งแต่สองขวบครึ่ง’

วา่ หา้ มทำ อยา่ ทำ”

“เวลาที่ได้อยู่กับลูก มี่จะสนุกมาก ลูกกำลังอยู่ใน วัยน่ารักสดใสและมีคำถามเยอะ (ยิ้ม) ส่วนตัวมี่มีความ เชื่อว่าช่วงอายุ 10 ปีแรก คือช่วงเวลาสร้างรากฐานให้ แขง็ แรงในทกุ ๆ เรอ่ื ง เปน็ ชว่ งเพาะบม่ รากทด่ี ใี หล้ กู เตบิ โต ได้ด้วยตัวเอง เพราะพ่อแม่นั่งเฝ้าลูกไม่ได้ตลอดไปนะคะ สดุ ทา้ ยแลว้ ลกู มชี วี ติ ของตวั เอง เราทำไดแ้ คแ่ นะนำ แลว้ เป็นหน้าที่ของลูกที่จะไตร่ตรองเลือกเอาเอง ไม่ว่าเขาจะ เลือกได้ดีหรือไม่ดีก็ต้องยอมรับการตัดสินใจ แต่นี่คือ Mindset ของแมน่ ะคะ ของพอ่ จะเปน็ อกี แบบ (หวั เราะ)”

ความสำเร็จส่วนตัวและส่วนรวม

“เรามีเวลา 24 ชั่วโมงเท่าเดิม แต่มีบทบาทหน้าที่ เพิ่มมากขึ้น ต้องแบ่งพาร์ตไปดูแลธุรกิจ ดูแลลูกและ สามี โดยที่เราลืมเรื่องใดเรื่องหนึ่งไปไม่ได้ ไม่อย่างนั้น เราจะไม่สมบูรณ์ค่ะ” ด้วยประโยคนี้สะท้อนบทบาท ‘มือ ก็ไกว ดาบก็แกว่ง’ ของผู้หญิงที่เป็นทั้งแม่ ภรรยา และ คนทำงานได้เป็นอย่างดี

เวริ ก์ กง้ิ มมั ขยายความหม­วกทส่ี วมอยหู่ ลายใบ ทง้ั ใน ฐานะผู้บริหารธุรกิจความงาม และธุรกิจการลงทุนใน อสังหาริมทรัพย์ว่า ปีหน้าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ สำหรบั Alanis ศนู ยน์ วตั กรรมความงา­มครบวงจร ตง้ั อยทู่ ่ี เกษรวลิ เลจ เนน้ บรกิ ารแบบ Non-invasive ทไ่ี มก่ อ่ ใหเ้ กดิ ความเจ็บปวด โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางคว­าม งาม “ปหี นา้ มแี พลนวา่ จะขยาย Alanis ไปในประเทศ­แถบ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ค่ะ ส่วนปีนี้ส่วนธุรกิจภาคการ ลงทนุ ของบรษิ ทั เซน็ จรู ่ี อาร์ จำกดั ทท่ี ำรว่ มกบั คณุ พอล กเ็ รม่ิ เจาะตลาดให­ม่ มกี ารรว่ มทนุ กบั ทางกลมุ่ ทนุ ใหมๆ่ ใน แถบตะวันออกกลาง ช่วงปีนี้เราเจาะกลุ่มเรื่องสุขภาพ ความงาม Medical อาหาร และยา รวมไปถงึ สนิ คา้ luxury นอกจากนี้ก็มีทริปธุรกิจที่ต้องติดตามกับสามีไปดูการ ลงทนุ กลมุ่ อสงั หารมิ ทรพั ยใ์ นตา่ งประเทศเปน็ ครง้ั คราว”

เธอบอกว่าธุรกิจความงามกล­ายเป็นภาพจำของเ­ธอ ไปแล้ว แม้ว่าอันที่จริงเนื้องานกว่า 80% ของเธอจะเป็น งานด้านการลงทุน “งานบิวตี้เป็นแพสชั่นที่เราชอบเอง เป็นการส่วนตัว ฉะนั้นมี่เลยไม่อยากให้งานส่วนนี้กลาย เป็นความเครียดหรือกดดัน ที่ผ่านมาก็เติบโตในตัวเลขที่ เราพอใจ ส่วนธุรกิจด้านการลงทุนถือว่าเป็นจังหวะที่ดี บางเซก็ เมนตเ์ ตบิ โตตอ่ ไปไดอ้ กี หลายปเี ลยคะ่ ”

ฟังดูเป็นสองโลกที่ต่างกันลิบลับ คุณเอมี่ยอมรับว่า ในแง่รายละเอียดแล้วก็ใช่ แต่ในหลักการแล้วธุรกิจไหนๆ ก็ไม่ต่างกัน “หลักๆ แล้วคือการเลือกใช้คนให้เหมาะกับ งานและการใ­ส่พลังให้ถูกที่ค่ะ” เธอกล่าวอย่างคนที่ คุ้นเคยกับการบริหารจัดการ “ถ้าเราใส่พลังผิดที่ ทำแล้ว เราจะเหนื่อยมาก ทำมากได้น้อย แต่ด้วยความที่เอมี่ฝึก เรอ่ื งจติ มากจ็ ะเขา้ ใจวา่ ควรโฟกสั ยงั ไง และทำอยา่ งไรถงึ จะสำเรจ็ ไมต่ อ้ งแลกมาดว้ ยความยากเส­มอไปนะคะ ชวี ติ เราเป็นไปตามสิ่งที่เราเชื่อ ถ้าเราเชื่อว่าเราทำได้มันง่าย มันก็จะง่าย แต่ถ้าเชื่อว่ายากเกินความสามาร­ถมันก็จะ ยาก ดังนั้นความเชื่อเลยเป็นสิ่งสำคัญมาก” ภาพ ครอบครัวอบอุ่น ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด หาก คณุ เอมก่ี ลา่ ววา่ ชวี ติ มอี ะไรมากกวา่ นน้ั

“ชีวิตที่ประสบความส­ำเร็จในนิยามของมี่คือต้อง สำเร็จทั้งทางโลกและ­ทางธรรมค่ะ” เธอกล่าวจริงจัง “มี่ พึงพอใจในสิ่งที่มีในทุกวันนี้ มีครอบครัวที่ดี รักใคร่ สามัคคีและอบอุ่นมาก โชคดีที่ครอบครัวของเราเชื่อใน เรื่องการช่วยเหลือแบ่งปัน สิ่งที่เราทำเสมอคือทำบุญ ไม่ว่าจะบริจาคเครื่องมือแพทย์ ช่วยเหลือศาสนา เรา พยายามแบง่ ปนั ตามกำลงั ของตวั เอง

“ความสำเร็จทั้งเรื่องส่วนตัวและส่วนรวม เราทำ ควบคกู่ นั ไปไดน้ ะคะ ชวี ติ คนเรามหี ลายดา้ น ทกุ ดา้ นเตมิ เตม็ เราใหส้ มบรู ณท์ ง้ั นน้ั คะ่ ”

 ??  ?? คณุ เอมี่ นอ้ งเกรซ ลกู สาว และนอ้ งแมกซ์ ลูกชายคนเล็ก ในห้องรับแขกที่เต็มไป ด้วยความสุข ทั้งสามสวมเสื้อผ้าจาก Gucci และ Gucci Kids และหมอนอิง ลายสตั วจ์ าก Gucci Décor
คณุ เอมี่ นอ้ งเกรซ ลกู สาว และนอ้ งแมกซ์ ลูกชายคนเล็ก ในห้องรับแขกที่เต็มไป ด้วยความสุข ทั้งสามสวมเสื้อผ้าจาก Gucci และ Gucci Kids และหมอนอิง ลายสตั วจ์ าก Gucci Décor
 ??  ??
 ??  ?? รอยยมิ้ ของนอ้ งเกรซทส่ี ง่ ออกมา ทำใหค้ ณุ แม่ คนเก่งอย่างคุณเอมี่ชื่นใจเสมอเมื่อได้อยู่กับ ลูก ทั้งคู่ใส่เสื้อผ้าจาก Gucci และ Gucci Kids (ขวา) ลูกน้อยทั้งสองผู้เป็นดวงใจและ เป็นความรักอันบริสุทธิ์ของครอบครัว ที่ช่วย สรา้ งใหค้ รอบครวั เปน็ ครอบครวั อยา่ งสมบรู ณ์ น้องเกรซสวมชุดเดรสจาก Fendi Kids และ นอ้ งแมกซส์ วมใสช่ ดุ สทู จาก Ferrari Kids
รอยยมิ้ ของนอ้ งเกรซทส่ี ง่ ออกมา ทำใหค้ ณุ แม่ คนเก่งอย่างคุณเอมี่ชื่นใจเสมอเมื่อได้อยู่กับ ลูก ทั้งคู่ใส่เสื้อผ้าจาก Gucci และ Gucci Kids (ขวา) ลูกน้อยทั้งสองผู้เป็นดวงใจและ เป็นความรักอันบริสุทธิ์ของครอบครัว ที่ช่วย สรา้ งใหค้ รอบครวั เปน็ ครอบครวั อยา่ งสมบรู ณ์ น้องเกรซสวมชุดเดรสจาก Fendi Kids และ นอ้ งแมกซส์ วมใสช่ ดุ สทู จาก Ferrari Kids
 ??  ??
 ??  ?? (บน) ในลคุ ทพี่ รอ้ มสำหรบั ออกงานของเ­วริ ก์ กงิ้ มมั สดุ หรู คณุ เอมสี่ วมใสช่ ดุ เดรสสฟี า้ ตกแตง่ ลกู ไมจ้ าก Asava สวม ใสร่ องเทา้ สน้ สงู และกระเปา๋ ถอื จาก Roger Vivier กบั เครอื่ งประดบั เพชรทงั้ เซต็ จาก Der Mond Prestige (ขวา) ใน ลคุ เทๆ่ ของคณุ เอมี่ ทผี่ สมผสานความ­หรหู ราไดอ้ ยา่ งลงตวั ของชดุ เสอื้ คลมุ ลายตารางแล­ะกางเกงยนี ส์ 5 สว่ น พรอ้ ม ด้วยกระเป๋าคาดเอวทั้งหมดจาก Dior และสวมใส่นาฬิกาจาก Breguet ในคอลเลกช่ัน ‘Rein de Naples-grande Complicati­on’ Day / Night in 18-Carat White Gold กบั เครอื่ งประดบั เพชรจาก Der Mond Prestige
(บน) ในลคุ ทพี่ รอ้ มสำหรบั ออกงานของเ­วริ ก์ กงิ้ มมั สดุ หรู คณุ เอมสี่ วมใสช่ ดุ เดรสสฟี า้ ตกแตง่ ลกู ไมจ้ าก Asava สวม ใสร่ องเทา้ สน้ สงู และกระเปา๋ ถอื จาก Roger Vivier กบั เครอื่ งประดบั เพชรทงั้ เซต็ จาก Der Mond Prestige (ขวา) ใน ลคุ เทๆ่ ของคณุ เอมี่ ทผี่ สมผสานความ­หรหู ราไดอ้ ยา่ งลงตวั ของชดุ เสอื้ คลมุ ลายตารางแล­ะกางเกงยนี ส์ 5 สว่ น พรอ้ ม ด้วยกระเป๋าคาดเอวทั้งหมดจาก Dior และสวมใส่นาฬิกาจาก Breguet ในคอลเลกช่ัน ‘Rein de Naples-grande Complicati­on’ Day / Night in 18-Carat White Gold กบั เครอื่ งประดบั เพชรจาก Der Mond Prestige
 ??  ?? MODELS: อลิสา - เด็กหญิงณิชาภา เด็กชายณครา อินทเสนี CLOTHES: Gucci, Gucci Kids, Fendi Kids, Ferrari Kids, Dior, Asava WATCH: Breguet JEWELRY: Der Mond Prestige PHOTOS: วัชรสิทธิ์ วิชญาณรัตน์ STYLIST: พิสิษฐ์ จีระธาดาพันธุ์ STYLIST ASSISTANT: ติณณา หวลจิตร์, ธีรพัฒน์ ธิราพงษ์ MAKE-UP: นนทลี วงศ์เป็ง HAIR: ณัฐพจน์ บุญสิทธิ์ LOCATION: บ้านแสนสิริ พัฒนาการ ซอยพัฒนาการ 30 แขวง / เขต สวนหลวง กทม.
MODELS: อลิสา - เด็กหญิงณิชาภา เด็กชายณครา อินทเสนี CLOTHES: Gucci, Gucci Kids, Fendi Kids, Ferrari Kids, Dior, Asava WATCH: Breguet JEWELRY: Der Mond Prestige PHOTOS: วัชรสิทธิ์ วิชญาณรัตน์ STYLIST: พิสิษฐ์ จีระธาดาพันธุ์ STYLIST ASSISTANT: ติณณา หวลจิตร์, ธีรพัฒน์ ธิราพงษ์ MAKE-UP: นนทลี วงศ์เป็ง HAIR: ณัฐพจน์ บุญสิทธิ์ LOCATION: บ้านแสนสิริ พัฒนาการ ซอยพัฒนาการ 30 แขวง / เขต สวนหลวง กทม.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand