Hello! (Thailand)

เขริกา โชติวิจิตร ความหลงใหล­ใน ROSE GOLD

เรอื นเวลาแหง่ ความประทบั ใจกบั ความหลงใหล­ใน Rose Gold

-

นาฬิกา คือเครื่องประดับที่มีคุณค่าและมีความ สำคัญสำหรับคุณเขริกา โชติวิจิตร หรือ ‘จินนี่’ นัก ธุรกิจสาวเจ้าของนิยาม ‘สวย รวย เก่ง’ เพราะเป็นสิ่งที่ สามารถเสริมสร้างบุคลิกภาพและควา­มมั่นใจให้กับเธอ ได้อย่างดี ดังนั้นในการเลือกสรรนาฬิกาของเธอ จึง พิจารณาที่รูปลักษณ์ซึ่งต้องมีความสวยงาม­และความ เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์เป็นหลัก โดยเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ สาวผู้นี้รู้สึกว่าเข้ากันกับตัวเธอเป็นอย่างดี คือเสน่ห์ใน ความงามหรูของโรสโกลด์ หนึ่งในวัสดุทรงคุณค่าที่มี ประกายเฉดสีอันงดงามเป็นเอกลักษณ์

“จินนี่ชอบเสน่ห์ของสีโรสโกลด์ ที่ชอบอย่างแรก เพราะเป็นวัสดุที่มีคุณค่า มีความหรูหรา เป็นโทนของ สีทองที่มีความทันสมัย ดูอินเทรนด์ ไม่แก่ อย่างที่สอง คือพอมาอยู่บนข้อมือเราแล้วรู้สึกว่าสวย เข้ากับสีผิว ใส่ แล้วรู้สึกมีความมั่นใจมากกว่านาฬิกาสีเงินธรรมดา

“จริงๆ แล้วจินนี่เห็นนาฬิกา Richard Mille รุ่นนี้มา นานแล้ว พอดีวันเกิดปีนี้คุณพ่อบอกว่าจะซื้อนาฬิกาให้ เป็นของขวัญก็ชวนกันไปดูที่ร้าน ปรากฏว่าเจอเรือนนี้ วางอยู่ในตู้ ตัดสินใจเอาเลยเ­พราะอยากได้มานานแล้ว ติดอยู่ตรงที่เป็นไวต์โกลด์ พอเจอโรสโก­ลด์ก็ดีใจ ลอง ทาบกับข้อมือก็ยิ่งชอบ เลยกลายเป็นเรือนโปรดที่สุดมา ถงึ ทกุ วนั น้ี แมจ้ ะเปน็ นาฬกิ าโรสโกลดฝ์ งั เพชร แตส่ ามารถ เข้าได้กับทุกชุดที่เรามี ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรสกระโป­รง ชุด ทำงาน ใส่กับเสื้อยืด กางเกงยีนส์ก็ยังได้ คือจะดูหรูหรา ก็ได้ สปอร์ตก็ดี ลำลองก็สวย ทำให้รู้สึกชอบเป็นพิเศษ ใส่แล้วมีความสุข ชอบถึงขนาดที่ว่าเอามาใช้จนเป็น รอย ถ้าดูใกล้ๆ จะเห็นว่ามีรอยขูดรอยกระแทก เพราะ เวลาใส่คือเราใส่จริง ใช้งานจริง บางครั้งคุณพ่อเห็นเรา ใส่แบบไม่ค่อยระวังก็จะเตือนอยู่เสมอว่านาฬิกาพวกนี้ เป็นของมีราคา เวลาใส่ก็รักษาดีๆ หน่อย”

เมื่อถามถึงเรือนโปรดรองจ­ากนี้ เธอยกบทพระ­รอง ให้กับ Rolex Daytona นาฬิกาสปอร์ตยอดนิยมซึ่งยังคง มาในรูปแบบโรสโกล­ด์อีกเช่นกัน

“Rolex Daytona เป็นเรือนที่เอามาใส่บ่อยมากๆ ก่อน ที่จะได้ Richard Mille มา ทำไมถึงชอบใส่ เพราะ Rolex Daytona เป็นนาฬิกาสไตล์สปอร์ตซึ่งพอมาอยู่ในรูปแบบ โรสโกลด์แล้ว รู้สึกว่าความสปอร์ตของเขาดูมีระดับไป อีกขั้น คือทั้งเท่ทั้งหรู โดยเฉพาะเอ­ามาใส่กับเสื้อยืด กางเกงยนี สด์ เู ปน็ อะไรทล่ี งตวั เท่ เขา้ กนั มากๆ แตข่ อ้ เสยี คือไม่เหมาะใส่ออกงานเท่าไหร่ เพราะไม่เข้ากับชุดเดรส อย่างแรง แต่เวลาออกงาน­จินนี่ก็จะมีนาฬิกาอีกเรือน หนึ่งสำหรับออกงานโดย­เฉพาะ นั่นคือ Patek Philippe Twenty 4 เป็นนาฬิกาที่คุณแม่ซื้อให้ระหว่างไปเที่ยว ต่างประเทศ เพราะอยากใ­ห้เรามีนาฬิกาสวยๆ แบรนด์ ดีๆ ไว้ใส่ออกงานโดยเ­ฉพาะ พอได้มาก็กลายเป็นเรือนที่ ใช้ออกงานจริงๆ เพราะถ้าไม่ได้ออกงานก็จะไม่ค่อยเห็น อยู่บนข้อมือ แต่พักหลังทั้งสองเรือนก็ไม่ค่อยได้ออกมา โชว์ตัวเท่าไหร่ เพราะส่วนมากจะใส่แต่ Richard Mille

“อีกเรือนที่ต้องพูดถึงคือ Rolex Lady Datejust เรือน นี้บอกเลยว่าไม่ชอบใส่ แต่รักมาก เนื่องจากเป็นเรือนที่ คุณพ่อให้เป็นของขวัญวันเกิดเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เป็น นาฬิกาไฮเอนด์เรือนแรกในชีวิต เพราะก่อนหน้านั้นใส่ แต่นาฬิกาแฟชั่นที่วัยรุ่นนิยมทั่วไป Rolex เรือนนี้จึง เหมือนกับเป็นสัญลักษณ์ว่าเราโตขึ้นแล้วนะ สามารถ รับผิดชอบสิ่งต่างๆ ได้แล้ว ใส่ Rolex ได้แล้ว คุณพ่อจึง เลือก Rolex เรือนนี้มาให้ แล้วเป็นคนที่ไม่ชอบนาฬิกา สองกษัตริย์ ดูไม่เข้ากับตัวเอง ก็เลยไม่ค่อยเอาออกมา ใชเ้ ทา่ ไหร่ แตร่ กั มาก หวงมาก เพราะเปน็ ของขวญั ทม่ี คี า่ ที่คุณพ่อให้กับเรา”

นาฬิกายังถือเป็นหนึ่งในเครื่องประดับชิ้นสำคัญไม่กี่ อย่างของสาวคน­นี้ที่ขาดไม่ได้ และยังเป็นสิ่งที่เปี่ยมไป ด้วยคุณค่าทั้งในแง่ของการเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า รวม ถึงเป็นสิ่งแทนความทร­งจำดีๆ ในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต

“ตั้งใจไว้ว่าจะเก็บอย่างดีทุกเรือน ไม่เคยคิดจะ ปล่อยทิ้งหรือขายแม้เรือนไหนไม่ได้ใส่แล้วก็ตาม เพราะ ถึงอย่างไรนาฬิกาเหล่านี้ก็เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า แต่ละ เรือนล้วนมีความหมายสำ­หรับเรา เช่นเป็นเรือนที่คุณ แม่ซื้อให้ คุณพ่อซื้อให้ ก็ไม่อยากให้หายไปไหน อยาก เก็บเป็นความทรงจำ­ดีๆ อยู่ด้วยกันตลอดไป”

 ??  ??
 ??  ?? Patek Philippe Twenty 4 โรสโกลด์ 18k ขอบตัวเรือนประดับด้วย เพชรฝังเรียงในแนวตั้ง
Patek Philippe Twenty 4 โรสโกลด์ 18k ขอบตัวเรือนประดับด้วย เพชรฝังเรียงในแนวตั้ง
 ??  ?? นาฬิกาไฮเอนด์เรือน แรกในชีวิตที่คุณพ่อ ซื้อให้
นาฬิกาไฮเอนด์เรือน แรกในชีวิตที่คุณพ่อ ซื้อให้
 ??  ?? เรือนที่เป็นของขวัญ วันเกิดจากคุณพ่อ ราคา 5.5 ล้านบาท เอเวอร์โรสโกลด์ 18k ทั้งเท่ทั้งหรู Rolex Cosmograph Daytona Richard Mille RM07-01
เรือนที่เป็นของขวัญ วันเกิดจากคุณพ่อ ราคา 5.5 ล้านบาท เอเวอร์โรสโกลด์ 18k ทั้งเท่ทั้งหรู Rolex Cosmograph Daytona Richard Mille RM07-01
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand