Hello! (Thailand)

THE PRECIOUS ONE รกั ลำ้ คา่ ทเ่ี ปน็ หนึ่ง พิมพวรรณ เบญจฤทธิ์ - ปวีญลักษณ์ ลิมปิชาติ

พิมพวรรณ เบญจฤทธิ์ ปวีญลักษณ์ ลิมปิชาติ

-

รักล้ำค่าที่เป็นหนึ่ง เซเลบริตี้สาวนักเดินทาง คุณน้ำอ้อย-พิมพวรรณ เบญจฤทธิ์ อดีตอินทีเรีย ดีไซเนอร์แห่งบริษัทตกแต่งภายในชื่อดัง Rifenberg & Rirkrit Architect & Interior จูงมือลูกสาวคนเก่ง คุณแอ้ม-ปวีญลักษณ์ ลิมปิชาติ มาเลือกเฟ้น เครื่องประดับเพชรเลอค่าและทองคำแ­ท้ 99.9% ที่เข้าคู่กับสไตล์การแต่งตัว อันเรียบโก้ของพวกเธอ

คุณน้ำอ้อยเกษียณตัวเองจากการ­ทำงานก่อนวาระและอ­อกท่องโลกกว้างอย่าง อิสระมานานหล­ายปี เธอคือผู้หญิงที่ทรงพลังแห่งความสุขและส่งต่อพลังบวกไปยัง ลูกสาวทั้งสองนั่นก็คือ คุณอิ๊ง-สุลดา ลิมปิชาติ ทานากะ ลูกสาวคนโตซึ่งร่ำเรียนและ ใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดน รวมถึงคุณแอ้ม-ปวีญลักษณ์ ลูกสาวคนเล็ก ซึ่งปัจจุบันทำงาน ในบริษัทอีเวนต์ออร์แกไนเซอร์ และกำลังซุ่มปั้นแบรนด์อาหารเพื่อสุขภาพแนวใหม่ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน

‘เวลาไปไหน น้ำอ้อยก็ชอบชวนเขา ไปด้วย เพราะลูกสาวคนโตก็ แต่งงานไปอยู่ต่างประเทศ นานๆ กลับมาที เหลือแต่แอ้ม เราเลยไป ไหนมาไหนด้วยกันตลอด’

ต้นแบบแห่งแรงบันดาลใจ

“แม่เป็นผู้หญิงที่เด็ดเดี่ยวคนหนึ่งเลยละค่ะ” คณุ แอม้ ฉายภาพจำขอ­งเธอทม่ี ตี อ่ มารดา “แมเ่ ปน็ คนลยุ มาก เอาจริงๆ แอ้มรู้สึกว่าแม่ไม่เคยแก่เลย ตั้งแต่เด็ก ภาพของแม่เป็นอย่างไร ตอนนี้ก็ยังเป็นแบบนั้น ยิ่งหลัง Early Retired แม่ท่องเที่ยวเยอะขึ้น แถมแข็งแรงขึ้นกว่า เมอ่ื กอ่ นดว้ ยคะ่ ความนา่ รกั อกี อยา่ งคอื แมเ่ ปน็ คนอธั ยาศยั ดีมาก ไม่คิดเยอะ เป็นมิตรกับทุกคน เลยมีเพื่อนหลาย กลมุ่ หลายวยั ”

คุณน้ำอ้อยยิ้มรับพร้อมกล่าวเสริมว่า เธอมีเพื่อน หลายก๊วนจริง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนวัยเดียวกันที่รู้จักกันมา ตั้งแต่สมัยเรียนอนุบาล 1 ที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ไป จนถึงกลุ่มแก๊งรุ่นราวคราวลูก “ถ้ามีเวลาว่าง ใครชวน ไปไหน นำ้ ออ้ ยกไ็ ปหมดคะ่ หรอื อยา่ งไปดำนำ้ บางครง้ั ไปคนเดียว ไม่รู้จักใครมาก่อน ต้องแชร์ห้องนอนกับ ใครก็ไม่รู้ แต่น้ำอ้อยไม่เคยกังวลนะคะ เดี๋ยวเราก็ได้ ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ เอง เราเป็นคนสบายๆ กินง่าย นอนง่าย อยู่ที่ไหนก็ได้อยู่แล้ว”

ลูกสาวคนสวยพ­ยักหน้าเชิงเห็นด้วย “ใช่ค่ะ

แอม้ วา่ แอม้ ไดค้ วาม Easy-going มาจากแมน่ ะคะ อีกอย่างคือแอ้มเข้ากับเพื่อนคุณแม่ได้หมด เรา

ไปเที่ยว ไปปาร์ตี้ด้วยกันได้”

“คือจะเรียกว่าแม่ติดลูกก็ได้ค่ะ” คุณน้ำอ้อย หัวเราะ “เวลาไปไหนก็ชอบชวนเขาไ­ปด้วย เพราะลูกสาวคนโตแต่งงานไปอยู่ต่างประเทศ

นานๆ กลับมาที เหลือแต่แอ้ม เราเลยไปไห­น มาไหนด้วยกันตลอด แต่ในทางกลับกัน แม่ก็ไป เที่ยวไปเดินป่ากับลูกและเพื่อนๆ เขาอยูห่ ลายทริป นะคะ อยา่ งทเ่ี สยี มเรยี บ กมั พชู า แลว้ กซ็ ปิ ไลนท์ ี่ลาวใต้

“คือแอ้มเขาเหมือนน้ำอ้อยตรงที่รักการเล่นกีฬาและ ชอบฟังเพลงค่ะ แต่แอ้มเรียบร้อยมาก” คุณน้ำอ้อยลาก เสียง “ส่วนอิ๊งค่อนข้างไฮเปอร์มาตั้งแต่เด็ก เขาเป็นตัว ของตัวเองมาก มีความมั่นใจสูง ชอบเข้าสังคม ชอบ พบปะผู้คนเหมือนเรา แต่ไม่มีลูกคนไหนปาร์ตี้หนักเท่า น้ำอ้อยเลยค่ะ” คุณแม่สายเอ็กซ์ตรีมกล่าวด้วยอารมณ์ ขัน ทำเอาบรรยา­กาศอบอวลไป­ด้วยเสียงหัวเราะ

ผู้หญิงที่ขับเคลื่อนโลกด้วยความสุข

ด้วยความที่คุณน้ำอ้อยและคุณแอ้มเป็นนักกีฬามา ตั้งแต่เด็ก กิจกรรมหนึ่งที่ทั้งสองมักจูงมือไปด้วยกันคือ การเขา้ ฟติ เนส “แมอ่ อกกำลงั กายทกุ วนั คะ่ ถา้ วนั ธรรมดา แอ้มจะไปแต่เช้า แล้วคุณแม่ค่อยตามมาช่วงสายๆ แต่ ถ้าเป็นวันเสาร์ - อาทิตย์ เราจะไปด้วยกันค่ะ”

“เมื่อก่อนแอ้มเขานักเป็นกีฬาว่ายน้ำ เริ่มแข่งตั้งแต่ 6 ขวบ ทั้งในและต่างประเทศเล­ยค่ะ” คุณน้ำอ้อยเสริม “จนตอนหลังโค้ชมาขอคัดตัวเข้าฝึกเป็นนักกีฬาทีมชาติ แต่เราอยากให้ลูกได้ใช้ชีวิตแบบเด็กทั่วไปมากกว่าจึง ปฏิเสธไปค่ะ พอแอ้มย้ายไปเรียนออสเตรเลียตอนอายุ 12 ปี เขาก็ยังเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียนนะคะ จน อายุ 14 - 15 ปี ลูกเริ่มรักสวยรักงาม เกรงว่ายิ่งว่ายน้ำ ไหล่จะยิ่งกว้าง เขาเลยหยุดฝึกซ้อมแบบนักกีฬา ส่วน น้ำอ้อยเองก็เล่นกีฬามาเยอะตั้งแต่เด็ก เราชอบกีฬาทาง น้ำ ทั้งว่ายน้ำ ดำน้ำ แล้วก็เจ็ตสกี ซึ่งเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมี โอกาสได้ออกไปขับแล้วค่ะ”

คุณน้ำอ้อยหลงรักกีฬาดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ เธอเป็น นักดำน้ำมืออาชีพในระดับ Divemaster ผ่านการสำรวจ โลกใต้ทะเลมาแล้วประมาณ 700 ไดฟ์ทั้งในและต่าง ประเทศ ภายในระยะเ­วลากวา่ 30 ปี “จดุ ดำนำ้ ทป่ี ระทบั ใจ ที่สุดเห็นจะเป็นกาลาปากอส­ค่ะ เพราะมีความหลาก หลายทางชีวภาพมาก เราได้เห็นทุกอย่างที่อยากเห็น ทั้ง ฉลามหลายสา­ยพันธุ์ ฉลามหัวค้อนนี่มาเป็นฝูงเลยค่ะ เพนกวินก็มี แมวน้ำก็มาดำน้ำเล่นฟองอากาศกับเรา อีกัวน่าก็ลงมาว่ายน้ำด้วย ดำๆ อยู่ก็เจอฝูงโลมา ซึ่ง ปกติเคยเห็นแต่ตอนอยู่บนเรือ แต่ทริปนั้นคือเราได้อยู่ใน น้ำกับเขาเลยค่ะ” คุณแม่คนเก่งเล่าเสียเห็นภาพ

คณุ แอม้ ไดท้ เี ลา่ Side Story ของการไปกา­ลาปากอส ใหท้ มี งานฟงั บา้ ง “จรงิ ๆ แลว้ ทรปิ นน้ั แอม้ เปน็ หว่ งแมม่ าก คะ่ กอ่ นเดนิ ทางหนง่ึ สปั ดาห์ แมต่ กบนั ไดจนเอน็ ขอ้ เทา้ ฉกี ตอ้ งนง่ั รถเขน็ และพนั ผา้ อลิ าสตกิ ไปเทย่ี ว”

“คอื ตอนนน้ั จะหาใครไปแ­ทนกย็ ากคะ่ ” คณุ นำ้ ออ้ ยให้ เหตุผล “มันเป็นทริปที่ใช้เวลาเที่ยวรวมเดินทางเบ็ดเสร็จ หนง่ึ เดอื นเตม็ เวลาลงดำนำ้ แตล่ ะทตี อ้ งมดั ผา้ ใหแ้ นน่ แลว้ ค่อยใส่ตีนกบ คือต้องล็อกไว้ไม่ให้ข้อเท้ากระดุกกระดิก เลยเปน็ การดำนำ้ ทเ่ี ตะขาไดข้ า้ งเดยี ว” คณุ นำ้ ออ้ ยหวั เราะ

“ล่าสุดคือปีที่แล้ว น้ำอ้อยกำลังจะไปทริปเดินเขาที่ ญป่ี นุ่ ระหวา่ งจดั ของเรากก็ ระโดดขา้ มกระเปา๋ เดนิ ทาง แต่ ดนั ไปเตะเขา้ กบั ขาเตยี งจนนว้ิ เทา้ หกั หมอตอ้ งเอานว้ิ ทต่ี ดิ กันมาดามไว้ให้ก่อนไปขึ้นเครื่อง โชคดีที่ตอนนั้นอากาศ หนาวคะ่ เทา้ ชาไปหมดจนไ­มร่ สู้ กึ ปวดเทา่ ไหร”่

สน้ิ เสยี งหวั เราะคณุ แอม้ สรปุ ใหฟ้ งั วา่ “เราชอบกจิ กรรม คลา้ ยกนั คะ่ แตค่ ณุ แมจ่ ะแอดเวนเจอ­รก์ วา่ ” ลกู สาวกลา่ ว ซฮู ก “ถา้ มเี วลานอ้ ยกไ็ ปทะเล ถา้ มเี วลาตรงกนั มากหนอ่ ย กไ็ ปเดนิ ปา่ ปนี เขา เลน่ ซปิ ไลน์ โรยตวั จากหนา้ ผาคะ่ ”

แม่ลูกหน้าหวานจิตวิญญาณนักผจญภัยเล่าถึงไลฟ์ สไตลข์ องกนั และกนั อยา่ งออกรส “นำ้ ออ้ ยชอบเดนิ ทางไป ยังที่ที่ไม่ค่อยมีคนไป ที่ประทับใจก็มีภูฏาน นิวซีแลนด์ ลาวใต้ และเส้นทาง Guwahiti Living Root Bridge ใน อนิ เดยี ทส่ี ำคญั คอื ชอบอะไรทโ่ี ลดโผนมาก พวกสวนสนกุ ทม่ี เี ครอ่ื งเลน่ อยา่ งโรลเลอรโ์ คสเตอร์ ฟรฟี อล หรอื แคปซลู ทด่ี ดี ไปดดี มากช็ อบเหลอื เกนิ ไมร่ ทู้ ำไม ลา่ สดุ ไดไ้ ปกระโดด รม่ ท่ี Wanaka ประเทศนวิ ซแี ลนดด์ ว้ ยคะ่

“นำ้ ออ้ ยรกั การเดนิ ทางทกุ รปู แบบ ใหเ้ ดนิ ชมพพิ ธิ ภณั ฑ์ ดูงานในแกลเล­อรี่ ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ นั่งคาเฟ่ สวยๆ ชมเมืองดูวิถีชีวิตผู้คนก็ชอบหมดค่ะ แล้วแต่สไตล์ ของเพื่อนที่ไปด้วย อย่างปีหน้ามีแพลนแล้วว่าจะไปล่า แสงใตท้ แ่ี ทสเมเนยี ของออสเตรเ­ลยี รวมถงึ ไปถำ้ เอลโลรา และถ้ำอชันตาที่อินเดีย มรดกโลกฝีมือมนุษย์เมื่อ 2,000 ปีที่ยิ่งใหญ่มาก”

คุณน้ำอ้อยออกเดินทางไปยังหลายประเท­ศ เธอได้ ชื่นชมสิ่งมหัศจรรย์ของโลกมาแท­บครบ ได้ออกล่า แสงเหนือที่ยุโรปเหนือ ได้สัมผัสมรดกโลกทั้งทาง ธรรมชาติและทางวัฒนธรรมมาหล­ายแห่ง ทว่าสถานที่ที่ ยังอยากไปเยือนสักครั้งก็คือเม็กซิโก กรุงมอสโกที่รัสเซีย และปาตาโกเ­นียที่อาร์เจนตินา ขณะที่กิจกรรมผาดโผ­น ซึ่งเธออยากเล่นแต่ยังไม่มีโอกาสได้ลอง นั่นก็คือ บันจี้ จั๊มพ์ “เพื่อนที่เป็นหมอเบรกไว้ค่ะ เขาเกรงว่ามีผลกับ พวกข้อต่อ เดี๋ยวหาอะไรสนุกๆ เล่นแทนก็ได้ค่ะ”

ประกายความ­สดใสในแววต­าคุณน้ำอ้อยฉายชัดดัง สาวแรกรุ่นอยู่เสมอ เธอคือขุมพลังสำคัญที่เป็นแรง บนั ดาลใจใหก้ บั ลกู สาวตลอดมา “หลงั จบปรญิ ญาตรดี า้ น Performanc­e Arts สาขาการเต้นและการแสด­ง แอ้มก็ไม่ ได้เต้นอีกเลยค่ะ เมื่อก่อนแอ้มเต้นแนวสตรีท แต่ตอนนี้ กำลังเล็งว่าจะเรียนซาลซ่ากับแทงโก้ที่เมืองไทย แอ้ม ชอบที่การเต้นสไตล์ละตินดูสวยงามและเ­ซ็กซี่ดีค่ะ” ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยคิงส์ตัน ประเทศอังกฤษ เล่า

‘คือแอ้มเขาเหมือนน้ำอ้อยตรงที่รักการเล่นกีฬาและชอบฟังเพลงค่ะ แต่แอ้มเรียบร้อยมาก’

สายใยแห่ง ‘ความเป็นที่หนึ่ง’

“แอ้มปรึกษาคุณแม่ทุกเรื่อง รวมถึงการแต่งตัวและ การเลือกเครื่องประดับ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเรามีหุ่น แบบนักกีฬาเหมือนกัน อะไรที่ใส่แล้วทำให้ดูตัวใหญ่ เรา สองคนก็จะช่วยกันดู ช่วยกันหลีกเลี่ยง อีกอย่างคือแอ้ม กับแม่ชอบเสื้อผ้าแนวเรียบโก้ โมโนโทน รวมถึงลุคที่มี ความมัสคิวลีนหน่อย แม่เลยเป็นเหมือนสไตลิสต์ส่วนตัว ของแอ้มเลยค่ะ

“ส่วนเครื่องประดับ แอ้มชอบใส่ต่างหูและแหวนเพื่อ คอมพลีตลุคค่ะ ด้วยความที่เสื้อผ้าของเราซิมเพิลแล้ว ต้องหาจิวเวลรี่มาเติมให้ใบหน้าโดดเด่น และแหวนที่ ต้องมีติดนิ้วมือทั้งสองข้าง หากเป็นงานเลี้ยงที่ค่อนข้าง หรูหรา แอ้มจะเลือกใส่จิวเวลรี่ที่เป็นทองคำหรือเพชรค่ะ อย่างต่างหูระย้าที่มีเส้นนำสายตาไป­ยังอัญมณีชิ้นหลัก หากเป็นงานที่ไม่ทางการนัก แอ้มจะชอบเครื่องประดับ มุกโทนสีดำหรือสีขาวอมเหลืองที่ตกแต่งด้วยเพชรค่ะ”

ด้านคุณน้ำอ้อยขอเล่าถึงเครื่องประดับซึ่งเป็นความ หลงใหลลำดับต้นๆ ของเธอรองจ­ากการท่องเที่ยวบ้าง “น้ำอ้อยซื้อจิวเวลรี่เยอะมากค่ะ เยอะจนไม่มีที่เก็บ โดย เฉพาะคอสตูมจิวเวลรี่ที่ใส่เดินทางได้อย่างสบายใจ ไม่ ต้องคอยระแวด­ระวังมาก ปีๆ หนึ่งต้องรวบรวมแจ­ก เพื่อนฝูง ให้เพื่อนๆ ช่วยกันใช้ ถามว่าหวงไหม ไม่หวงค่ะ เพราะเรายังซื้ออยู่เรื่อยๆ” เธอทำให้ทีมงานอดยิ้มตาม ไม่ได้ “จิวเวลรี่ดีไซเนอร์คนโปรดคือแคนดี้ (ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา) ค่ะ น้ำอ้อยกำลังสะสมงานขอ­งเขา ไม่เคย ปล่อยให้หลุดมือเลย เพราะได้ข่าวมาว่าอีกไม่นานแคนดี้ จะหยุดทำแล้ว งานออกแบบข­องแคนดี้เก๋และคลาสสิก มาก ไม่ซ้ำใครเลย เราซื้อเมื่อ 20 ปีที่แล้วยังหยิบมาใส่ได้ เรื่อยๆ ไม่มีคำว่าเชย จนถึงทุกวันนี้

“แต่หากเป็นเพชรน้ำงามกับทองคำบริสุทธิ์ 99.9% น้ำอ้อยวางใจในก­ารคัดเลือกอัญมณีและการออกแ­บบ ของ Prima ค่ะ พยายามซื้อเก็บไว้ให้ลูกสาวทั้งสองคนซึ่ง ถือเป็นความสำคัญลำดับที่หนึ่ง อย่างคอลเลกชั่นล่าสุด Siam Panarai ที่ได้แรงบันดาลใจจากเ­ลข ๑ ไทย ก็เข้าคู่ กับความชื่นชอบของน้ำอ้อยในตอนนี้ ที่มักเสาะหาผ้า ไหมไทยมาตัดชุดเรียบโก้ในสไตล์โมเดิร์น หากนำเครื่อง ประดับชุดนี้มาเติมลุค เชื่อว่าจะสะท้อนความเป็นไทยได้ อย่างพอดิบพอดีค่ะ”

ฝั่งลูกสาวเมื่อคล้อยหลังจากคุณแม่ เธอก็เผยความ ในใจให้ทีมงานฟังว่า “เห็นหลายคนเขา­ทำงานหนักทั้งปี เพื่อเก็บเงินก้อนหรือซื้อของขวัญที่มีมูลค่าให้แม่ แอ้มก็ เป็นคนหนึ่งที่อยากทำแบบนั้นค่ะ เลยตั้งเป้าไว้ว่าสักวัน คงมีโอกาสได้มอบสิ่งที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของตนเ­อง เพื่อตอบแทนแม่บ้างค่ะ” คุณแอ้มบอกรักผู้เป็นมารดา ผ่านเจตนารมณ์ของเธอ

 ??  ??
 ??  ?? สองแม่ลูกที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน เรียก ว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นก็ว่าได้ ซึ่งทั้งสอง ท่านใส่เครื่องประดับเพชรจากแบ­รนด์ PRIMA
สองแม่ลูกที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน เรียก ว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นก็ว่าได้ ซึ่งทั้งสอง ท่านใส่เครื่องประดับเพชรจากแบ­รนด์ PRIMA
 ??  ?? รอยยมิ้ ของนอ้ งเกรซทส่ี ง่ ออกมา ทำใหค้ ณุ แม่ คเรนียเบก่งแอตย่โ่ากง้คคุณือเนอิยมาี่ชม่ืนขใอจงเสคมุณอแเมอ่ือ้มไซดึ่้งอเยธู่กอับชอบ ลอูกะไทรทั้ง่ีคเรู่ใียสบ่เๆสื้อแผต้า่เจพาิ่มกคGวาuมcน­c่าiสแนลใะจด­g้วuยcเcคiรื่อง Kปรidะsดั(บขเวพาช)รลจูกากนแ้อบยรทนั้งสดอ์ PงRผู้เIปM็นAดว(งขใวจาแ)ลนะิยาม เขปอ็นงความรงักดองันามบทริสี่รังุทสธริ์ขรอคง์ใคหร้ผอู้หบญคริงัวนั้นทมี่ช่วีคยุณค่า สนรอา้ กงจใหาค้กรคอวบามคร­สวั วเยปจน็ าคกรภอาบยค­นรอวั อกยแา่ ลง้วสมยบ่อรูมณเป์ ล่ง นป้อระงกเการย­ซอสอวกมชาุดจเาดกรภสา­จยาใกน Fซe่ึงnทdั้งiสkองidทs่านแสลวะมใส่ นเคอ้ รงอ่ื แงมปครสะวด­มบั ใทสอช่ งดุ คสำทู 9จ9า.9ก%Feจrาrกaแr­iบkรนidดs์ PRIMA
รอยยมิ้ ของนอ้ งเกรซทส่ี ง่ ออกมา ทำใหค้ ณุ แม่ คเรนียเบก่งแอตย่โ่ากง้คคุณือเนอิยมาี่ชม่ืนขใอจงเสคมุณอแเมอ่ือ้มไซดึ่้งอเยธู่กอับชอบ ลอูกะไทรทั้ง่ีคเรู่ใียสบ่เๆสื้อแผต้า่เจพาิ่มกคGวาuมcน­c่าiสแนลใะจด­g้วuยcเcคiรื่อง Kปรidะsดั(บขเวพาช)รลจูกากนแ้อบยรทนั้งสดอ์ PงRผู้เIปM็นAดว(งขใวจาแ)ลนะิยาม เขปอ็นงความรงักดองันามบทริสี่รังุทสธริ์ขรอคง์ใคหร้ผอู้หบญคริงัวนั้นทมี่ช่วีคยุณค่า สนรอา้ กงจใหาค้กรคอวบามคร­สวั วเยปจน็ าคกรภอาบยค­นรอวั อกยแา่ ลง้วสมยบ่อรูมณเป์ ล่ง นป้อระงกเการย­ซอสอวกมชาุดจเาดกรภสา­จยาใกน Fซe่ึงnทdั้งiสkองidทs่านแสลวะมใส่ นเคอ้ รงอ่ื แงมปครสะวด­มบั ใทสอช่ งดุ คสำทู 9จ9า.9ก%Feจrาrกaแr­iบkรนidดs์ PRIMA
 ??  ??
 ??  ?? สีเหลืองทองอร่ามของเครื่องประดับ ทองคำ 99.9% Siam Panarai Collection จากแบรนด์ PRIMA ส่งให้ความงดงาม ของผู้หญิงดูลงตัว (ขวา) ความสัมพันธ์ ในสายใยของ­แม่ลูกท่ีไม่เคยถดถอย ยงิ่ ทำใหย้ ง่ิ ผกู พนั กนั มากขนึ้
สีเหลืองทองอร่ามของเครื่องประดับ ทองคำ 99.9% Siam Panarai Collection จากแบรนด์ PRIMA ส่งให้ความงดงาม ของผู้หญิงดูลงตัว (ขวา) ความสัมพันธ์ ในสายใยของ­แม่ลูกท่ีไม่เคยถดถอย ยงิ่ ทำใหย้ ง่ิ ผกู พนั กนั มากขนึ้
 ??  ?? MODELS: พิมพวรรณ เบญจฤทธิ์ และปวีญลักษณ์ ลิมปิชาติ CLOTHES: VICKTEERUT, ASAVA, TAWN C JEWELRY: PRIMA PHOTOS: วัชรสิทธิ์ วิชญาณรัตน์ STYLIST: ศรัณยา อาริยะกุล MAKE-UP: นนทลี วงศ์เป็ง HAIR: ณัฐพจน์ บุญสิทธิ์ LOCATION: Sheraton Grande Sukhumvit
MODELS: พิมพวรรณ เบญจฤทธิ์ และปวีญลักษณ์ ลิมปิชาติ CLOTHES: VICKTEERUT, ASAVA, TAWN C JEWELRY: PRIMA PHOTOS: วัชรสิทธิ์ วิชญาณรัตน์ STYLIST: ศรัณยา อาริยะกุล MAKE-UP: นนทลี วงศ์เป็ง HAIR: ณัฐพจน์ บุญสิทธิ์ LOCATION: Sheraton Grande Sukhumvit

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand