Hello! (Thailand)

มื้ออร่อยบนตึกระฟ้ากลางกรุง

-

นชน้ั 31 ของโรงแรมแ­ลนดม์ ารค์ กรงุ เทพฯ เปน็ ทต่ี ง้ั ของห้องอาหารริบรูม แอนด์ บาร์ สเต๊ก เฮ้าส์ ล้อมรอบด้วยกระจกสูงเพื่อให้สัมผัสทัศนียภาพยาม ราตรไี ดอ้ ยา่ งกวา้ งไกล ยง่ิ หากไดไ้ ปตง้ั แตช่ ว่ งพระอาทติ ย์ ตกดินจะได้ชื่นชมมหานครใ­นมุมสูงในช่วงต่อเนื่องของ ยามโพล้เพล้ต่อถึงราตรี

ที่นี่ไม่ใช่ที่ใหม่ แต่อยู่มานานถึง 13 ปีแล้ว แสดงให้ เห็นถึงความนิยมที่ต่อเนื่องมายาวนาน ด้วยความสดใส ในบรรยากาศ­ของสีแดงที่ไม่มีคำว่าล้าสมัย กับครัวเปิด ที่เราสามารถเ­ห็นบรรยากาศใ­นการปรุงอาหารอย่าง ใกล้ชิดภายใต้การควบคุมของเชฟฟิลิปป์ โกดัล เชฟ มือหนึ่งของโรงแรม และหนึ่งในทีม Chef’s Charity ที่มี โอกาสปรุงพระกระยาห­ารถวายพระบ­รมวงศานุวงศ์ หลายพระองค์

ฝีมือของเชฟได้มาตรฐานและ­คงที่มาก นอกจากจะ คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพแล้ว เชฟยังปรุงแต่อย่างพิถี พิถัน อาหารที่ออกมาทุกจานนอกจาก­จะงดงามแล้ว รสชาตยิ งั เปน็ หนง่ึ แถมยงั มลี กู เลน่ สรา้ งความประทบั ใจ ด้วยการปรุงอาหารให้เห็นที่ข้างโต๊ะกันเลยทีเดียว

หลังจากเอร็ดอร่อยกับ Lobster bisque ที่เข้มข้นใน รสชาติของลอบสเตอ­ร์ และยังมีเนื้อลอบสเตอร์คลุก มายองเนสวา­งมาข้างๆ ให้แกล้มอีกด้วย ต่อด้วยความ สนุกสนานกับซีซาร์สลัด ที่มีพนักงานเข็นรถมาปรุงให้ดู กันใกล้ๆ ภายในภาชนะ­ไม้ขนาดยักษ์ ที่ต้องใช้พละ กำลังพอสมควรกับการตีน้ำสลัด ที่เริ่มจากการตี มสั ตารด์ กระเทยี มสบั แอนโชวส่ี บั ใหเ้ ขา้ กบั นำ้ มนั มะกอก โดยเททีละนิดให้เป็นครีมด้วยความคล่องแคล่ว ใคร ไม่อยากใส่ส่วนผสมอะไรก็บอกได้ พอได้ที่ก็บีบมะนาว สด โรยดอกเกลือจากฝรั่งเศส และพริกไทย เพิ่มรสชาติ ด้วยวูสเตอร์ซอส พาร์มิซานชีส ตีจนเนียนข้น ก่อนเสิร์ฟ จะให้ลูกค้าชิมก่อนว่าถูกใจหรือยังกับความกลมกล่อม ออกเปรี้ยวนิดๆ เมื่อพอใจแล้วจึงนำผักโรเมนจาก อเมริกาทั้งใบลงคลุกน้ำสลัดให้ทั่ว แล้วโรยหน้าอีกที ด้วยเบคอน ครูตอง พาร์มิซานชีส และแอนโชวี่ เป็นอัน ครบเครื่องสลัด ได้รสชาติทั้งความสดกรอ­บของผัก ความสดชื่นของน้ำสลัด และความกรุบกรอบของ เครื่องเคียงต่างๆ เป็นหนึ่งในจานสลัดที่ต้องยกนิ้วให้ว่า สุดยอด

มาสเต๊กเฮ้าส์ก็ต้องสั่งสเต๊กค่ะ เราสั่ง Cafe de Paris steak ใช้เนื้อริบอายดรายเอ­จ 6 อาทิตย์เพื่อให้ความนุ่ม และรสชาติดี ย่างมาแบบมีเดียม ส่วนซอสนั้นเป็น ส่วนผสมของไข่แดง แอนโชวี่ เคเปอร์ และสมุนไพรกว่า 20 ชนิด จึงทั้งหอมและข้นเป็นครีมมาก เมนูนี้มีเสิร์ฟใน ร้านอาหารไม่กี่แห่งในประเทศไ­ทย

สเต๊กอีกจานหนึ่ง เชฟแนะนำ Steak au poivre a la crème ใช้เนื้อเทนเดอร์ลอยน์ที่นุ่มมาก เสิร์ฟกับซอส ครีมพริกไทยที่มาทำให้ถึงโต๊ะอีกเช่นกัน มีการใส่เหล้า ให้ลุกเป็นไฟถึง 2 รอบ รับรองว่าหอมกรุ่นแน่ๆ

ความนุ่มของเนื้อรับประกันด้วยเนื้อระดับพรีเมียมมี ทั้งเนื้อวากิว แองกัส จากออสเตรเ­ลียและอเมริกา ส่วน เป็ด น่าชื่นใจที่เชฟเลือกเป็ดออแกนิกที่เลี้ยงด้วยธัญพืช จากฟาร์มที่สระบุรี กับเมนู Dry aged organic muscovy duck เชฟนำขาเป็ดไปซูวี่ให้นุ่มแต่ไม่นุ่มจนเกินไปเพราะ เป็นส่วนขาที่มีเอ็น เสิร์ฟกับซอสที่อร่อยมาก ครบรส เปรี้ยวจากส้มและหวานจา­กน้ำผึ้ง

โดดเด่นอีกจานกับ Snow fish fillet ปลาชิ้นใหญ่ สด มากๆ เคล้ากับมิโสะขาว เสิร์ฟกับ pea puree เนื้อเนียน กรุบๆ กับพิสตาชิโอ มีความเป็นเอเชียนิดๆ ที่เร้าใจ

อร่อยทุกจานจนลืมชมวิวภายนอก หันมองออกไป อีกที เมืองกรุงแพรวพราวด้วยแสงไฟตาม­ตึกต่างๆ แล้ว สวยงามไปอีกมู้ดหนึ่งที่ต่างจากช่วงพระอาทิตย์ตกดิน

เครมบรูเล หอมน้ำตาลไม้กับเบอร์รี่สดๆ จึงเป็นการ ปิดท้ายที่สมบูรณ์ที่สุดของค่ำคืนนี้

RIB ROOM & BAR STEAK HOUSE โรงแรมแลนด­ม์ ารค์ กรงุ เทพฯ เปดิ เฉพาะมอื้ คำ่ ทกุ วนั ตงั้ แต่ 18.00 น. โทร. 0-2254-0404 ตอ่ 3100

 ??  ??
 ??  ?? เมนูที่ห้ามพลาดเด็ดขาด Cafe de Paris Steak ริบอายเนื้อนุ่มฉ่ำลิ้นราดด้วยซอสรสเยี่ยม ซีซาร์สลัด ที่ชวนเพลินกับกรรมวิธีการทำ และจุใจกับสารพันเครื่องเคียง Dry Aged Organic Muscovy Duck ขาเป็ดที่ซูวี่จนนุ่มแต่ไม่เหนียว กรุบนิดๆ จากเอ็น ได้ความเปรี้ยวหวานสดชื่นจากซอสส้มและน้ำผึ้ง
เมนูที่ห้ามพลาดเด็ดขาด Cafe de Paris Steak ริบอายเนื้อนุ่มฉ่ำลิ้นราดด้วยซอสรสเยี่ยม ซีซาร์สลัด ที่ชวนเพลินกับกรรมวิธีการทำ และจุใจกับสารพันเครื่องเคียง Dry Aged Organic Muscovy Duck ขาเป็ดที่ซูวี่จนนุ่มแต่ไม่เหนียว กรุบนิดๆ จากเอ็น ได้ความเปรี้ยวหวานสดชื่นจากซอสส้มและน้ำผึ้ง
 ??  ?? Lobster Bisque ซุปลอบสเตอร์ รสชาติเข้มข้นเสิร์ฟพร้อมเนื้อ ลอบสเตอร์คลุกมายองเนส
Lobster Bisque ซุปลอบสเตอร์ รสชาติเข้มข้นเสิร์ฟพร้อมเนื้อ ลอบสเตอร์คลุกมายองเนส
 ??  ?? กระจกใสบาน­ใหญ่ที่กรุรอบเผยให้เห็นตึกระฟ้าไกลสุดตาที่ให้ ความงามไปค­นละแบบ ทั้งยามตะวันลับฟ้าและยามค่ำคืน
กระจกใสบาน­ใหญ่ที่กรุรอบเผยให้เห็นตึกระฟ้าไกลสุดตาที่ให้ ความงามไปค­นละแบบ ทั้งยามตะวันลับฟ้าและยามค่ำคืน
 ??  ?? Snow Fish Fillet ปลา หิมะเนื้อนุ่มช่างเข้ากัน กับซอสมิโสะขาวกับ pea puree เนื้อเนียน ละมุนลิ้น
Snow Fish Fillet ปลา หิมะเนื้อนุ่มช่างเข้ากัน กับซอสมิโสะขาวกับ pea puree เนื้อเนียน ละมุนลิ้น

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand