Hello! (Thailand)

Perfect Daily Driving with Ferrari Portofino ภูริ หิรัญพฤกษ์

ซูเปอร์คาร์เพื่อสมดุลความสุข

-

ชายหนุ่มผู้ยึดเอาการเดินทางเป็นทั้งอาชีพและแพสชั่นอันน่าหลงใหล ‘คุณภูริ หิรัญพฤกษ์’ ผู้ผลิตรายการท่องเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ ‘Viewfinder The Bucket List เที่ยวพิชิตลิสต์ในฝัน’ เผยไลฟ์สไตล์ด้านการขับขี่ที่สอดคล้องกับวิถี ผู้บริหารในวันทำงาน สานสัมพันธ์กับครอบครัวในวันหยุด จุดพลังแห่งนักแข่ง เมื่อลงสนาม

นักแสดงหนุ่มหล่อเกริ่นถึงที่มาที่ไปของการผันตัวเป็นผู้ผลิตรายการทีวีทางช่อง Amarin TV HD 34 ว่า “ผมมีบัคเก็ตลิสต์อยู่ว่าก่อนตายต้องได้ทำอะไร ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมที่อยากทำ สถานที่ที่อยากไป จึงนำมาต่อยอดเป็นรายการ Viewfinder The Bucket List

“ผมชอบออกไป­เห็นธรรมชาติที่งดงามของแต่ละประเทศ ด้วยมีความเชื่อว่าเราต้อง รีบไปดูในวันนี้ เพราะโลกมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ” นอกจากนี้ เขามักเติมกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง กับยานยนต์เข้ามาในการถ่ายทำรายการ­อยู่เสมอ

“มันเกิดจากแพสชั่นครับ เพื่อให้ใกล้ชิดกับบรรยากาศร­อบตัวมากที่สุด อย่าง ทริปดำน้ำ ผมก็จะเช่าเรือเพื่อขับเอง ทริปตามล่าแสงเหนือที่ไอซ์แลนด์ ผมก็ขับรถบ้าน ลัดเลาะไปตาม­เกาะ

“ปากีสถานเป็นประเทศที่ผมเซอร์ไพรส์และประทับใจมากที่สุดครับ เราไปถ่ายทำ ทางตอนเหนือที่อยู่ในเขตเทือกเขาหิมาลัยและคาราโค­รัม ผู้คนน่ารักและอัธยาศัยดีมาก ผมขี่มอเตอร์ไซค์ไปตาม Karakoram Highway ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง และเป็นพรมแดนที่สูงที่สุดในโลก

อุปสรรคที่ไม่คาดหมายดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่มาควบคู่กันกับการเดินทางที่แตกต่าง จากนักท่องเที่ยวทั่วไป “ทริปปากีสถาน ผมต้องบินกลับจากเมืองกิลกิต ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น สนามบินที่เครื่องบินมาบ้างไม่มาบ้าง ผมรอแล้วรออีกเครื่องบินก็ไม่มาสักที นาทีนั้น คิดถึงลูกมาก เพราะจากกันนานถึง 13 วัน พอเห็นเครื่องบินลงจอด ผมดีใจมากๆ ปรากฏเจ้าหน้าที่บอกว่าขอแสดงควา­มเสียใจ นี่คือไฟลต์แรกของวันนี้ ของผมเป็นไฟลต์ ที่ 2 ซึ่งเครื่องบินไม่มาแล้ว ผมต้องนั่งรถไปขึ้นเครื่องที่อิสลามาบาด ซึ่งใช้เวลาเดินทางถึง 24 ชั่วโมง!

“หลังจากมีลูก ผมกลายเป็นคนติดบ้านมากขึ้น ก่อนออกจากบ้านจะน้ำตาซึม เพราะอดกอด อดนอนกับลูก ไม่ต่ำกว่า 5 วันต่อทริป” หลังแต่งงานกับคุณแอน-อลิชา และมีน้องริชา หิรัญพฤกษ์ ลูกสาวตัวน้อย มาเติมเต็มชีวิตครอบครัว คุณภูริก็ปรับ เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของตนเองหล­ายอย่าง รวมถึงการเลือกยนตรกรรม­คู่ใจอย่าง Ferrari ซูเปอร์คาร์สัญชาติอิตาลี ที่เป็นหนึ่งในบัคเก็ตลิสต์ของคุณภูริมาตั้งแต่ศึกษาอยู่ชั้นมัธยม

“ผมชอบความเ­ร็ว และหลงใหลใ­นรูปลักษณ์ของซูเปอร์คาร์มากๆ พอเข้าสู่วัย ทำงานและเริ่มประสบความ­สำเร็จ ผมจึงมองหารถยน­ต์ที่ครั้งหนึ่งเคยใฝ่ฝันไว้ว่าอยาก เป็นเจ้าของมากที่สุด นั่นก็คือ Ferrari F355 Berlinetta ซูเปอร์คาร์รุ่นคลาสสิกที่กลายมา เป็น Ferrari คันแรกของผม”

ในเวลาต่อมา เมื่อโจทย์ความต้องการในชีวิตเปลี่ยนไป คุณภูริจึงหันมาใช้ Ferrari F430 ที่ตอบสนองวิถีนักขับสายโฉบเฉี่ยว ทว่าล่าสุดต้องยอมให้กับ Ferrari Portofino สปอร์ตคาร์เครื่องวางหน้า ที่ตอบโจทย์จิตวิญญาณนักแข่ง ทว่าสามารถให้ความสะดวก สบายกับลูกและภรรยาไ­ด้อย่างดีเยี่ยม

“พอมีครอบครัว Portofino ดูจะตอบโจทย์ที่สุดครับ เพราะมีฟังก์ชั่นต่างๆ ที่รองรับ ความต้องการได้ครบทุกด้าน เช่น ถ้าลูกสาวนั่งมาในรถด้วย ผมก็ปรับเป็นโหมด Comfort เพื่อให้เขานั่งสบาย ผมขับได้นุ่มนวล หรือในวันว่างที่พาครอบครัวออกต่าง จังหวัด เราก็สามารถตั้งค่าให้ระบบช่วงล่างเหมาะกับสภาพถนนได้ ช่วงไหนอากาศ­ดี ผมก็เปิดประทุนให้ลูกและภรรยาไ­ด้สดชื่นกับธรรมชาติใกล้ตัว หรือหากวันไหนต้องการ ความสนุกแบบลูกผู้ชาย ได้โอกาสนำรถล­งสนาม เราก็ปรับเป็นโหมด Race เสมือนลง แข่ง F1 จริงๆ”

“ที่สำคัญ คุณแอนชอบมาก­ครับ เพราะขับง่าย ขับสนุกจากเดิมเวลาซื้อซูเปอร์คาร์ สักคันมันเหมือนเป็นการสนองแพ­สชั่นของผมคนเดียว แต่กับ Portofino คันนี้ ถือว่า เป็นการตอบโจท­ย์ความสุขของทุกคนในครอบค­รัว ทั้งตัวผม ภรรยา และลูก

คุณพ่อมือใหม่เผยรอยยิ้ม “รถคันใหม่สำหรับผมก็หนีไม่พ้น Ferrari อีกนั่นแหละ ครับ เพราะไม่เพียงมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและการออ­กแบบที่สวยงาม แต่สิ่งสำคัญคือ Ferrari ทำให้ผมมี Driving Passion ที่ทรงพลังอยู่เสมอ” คุณภูริทิ้งท้ายประสบการ­ณ์สุด พิเศษที่มีต่อ Ferrari ด้วยแววตาดุจอาชาลำพอง

สัมผัส Ferrari Portofino ได้ที่ คาวาลลิโน มอเตอร์ เฟอร์รารี่ ประเทศไทย โทร 02319 - 6109 หรือเว็บไซต์ https://bangkok.ferraridea­lers.com

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand