Hello! (Thailand)

พญ.ศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ

จัดทริปตะลุยนิวยอร์ก เป็นของขวัญให้ ‘น้องทรินนิตี้’ ลูกสาวคนเก่ง

-

นอกจากจะทำ­ให้ครอบครัวเป็นปลื้มใจ ได้ไม่หยุดไม่หย่อน ล่าสุด ‘น้อง ทรินนิตี้ จันทรัช’ ลูกสาวคนเก่งวัย 12 ปี ของ ‘คุณแม่แวนด้า-พญ.ศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ’ และ ‘คุณพ่อจิตติพร จันทรัช’ ยังได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ไทยของเราอีกด้วย หลังได้รับคัดเลือก ให้ขึ้นแสดงเดี่ยวเปียโนบนเวทีระดับโลก อย่าง American Protégé Summer Gala 2019 ที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ Stern Auditorium / Perelman Stage ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ อันดับต้นๆ ที่นักดนตรีสายคลาสสิกชื่อดัง จากทั่วโลกเคยขึ้นทำการแสดง­มาแล้ว เนื่องจากสามาร­ถจุผู้ชมได้กว่า 3,000 คน และหนึ่งในนั้นก็คือ ‘Yuja Wang’ นัก เปียโนสาวชาวจีน ไอดอลของน้องทรินนิตี้ เธอจงึ ใฝฝ่ นั วา่ อยากจะสรา้ งประวตั ศิ าสตร์ ณ ที่แห่งนี้สักครั้งในชีวิต

งานนี้คุณแม่แวนด้าต้องยอมตัดใจ แลกเวรออกต­รวจคนไข้ แล้วแพ็กกระเป๋า พร้อมตีตั๋วบินไปดูแลและให้กำลังใจ ลูกสาวสุดที่รักอย่างใกล้ชิด เรียกว่า ตื่นเต้นทั้งนักดนตรีและกองเชียร์เลย ทีเดียว เพราะได้ข่าวว่า น้องทรินนิตี้มี เวลาซ้อมแค่ไม่กี่วัน แต่ก็ทุ่มเทซ้อมอย่าง หนักวันละหลายชั่วโมง แถมไม่ยอมเสีย เวลาแม้แต่วินาทีไปเที่ยวเล่นที่ไหน ขนาด คุณพ่อคุณแม่ชวนออกไปกินข้าวนอก บ้าน น้องทรินนิตี้ยังขอตัวฝึกซ้อมอยู่ที่

บ้านให้ชำนาญและแม่นในตัวโน้ต ด้วย อยากให้ผลงานออกมา­ดีที่สุด

ฝั่งคุณแม่แวนด้าก็เผยถึงความกังวล ตา่ งๆ นานาวา่ “แอบเปน็ หว่ งนดิ หนอ่ ยคะ่ เพราะลกู สาวเพง่ิ อายุ 12 ปี กงั วลวา่ เขาจะ ควบคมุ อารมณแ์ ละรวบรวมสม­าธไิ ดไ้ หม? เพราะการเดินออกมาจากห­ลังเวที แล้ว มองเหน็ คอนเสริ ต์ ฮอลลท์ ใ่ี หญม่ าก เขาจะ ตื่นเต้นมากไหม? เขาจะเล่นจบเพลงหรือ เปลา่ หรอื เขาจะหยดุ กลางคนั ไหม?”

ไม่รู้เลยนะคะว่า ระหว่างนักดนตรีกับ กองเชียร์ใครตื่นเต้นมากกว่ากัน แต่ที่รู้ แน่ๆ ก็คือ หลังโชว์จบลง เสียงปรบมือดัง กระหึ่มฮอลล์ ทำเอานักดนตรียิ้มไม่หุบ ส่วนคุณแม่แวนด้าที่นั่งชมนั่งเชียร์อยู่ข้าง ล่างเวที ก็ยืนปลื้มปริ่ม จนกลั้นน้ำตาแห่ง ความภาคภูมิใจเอาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียวค่ะ

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจสำคัญ คุณแม่ แวนด้าเลยจัดมินิทริปตะลุยกิน ตะลอน เที่ยวมหานครนิวยอร์ก ตามรีเควสต์ของ ลูกสาว ไม่ว่าจะเป็นการตามกินไอศกรีม รา้ นดงั ดม่ื ดำ่ กบั ชานมไขม่ กุ เมนโู ปรด ปน่ั จักรยานชมสวน­ที่ Central Park เติมพลัง ด้วยอาหาร Michelin star dining แสน อร่อยที่ร้าน Danial ให้สมกับความทุ่มเท และตั้งใจของลูกสาว ให้ลูกได้รับรู้ว่า “ทกุ ๆ ความพยายาม­มคี วามสขุ รออย”ู่

ถึงว่าทริปนี้ไม่มี ‘Shopping Time’ อยู่ ในตาราง เพราะคุณแม่แวนด้าของดช็อป เพื่อให้รางวัลกับลูกสาวคนเก่งนี่เอง...

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand