Hello! (Thailand)

H! SCOOP:

THE KING POWER ROYAL CHARITY POLO CUP 2019 ย้อนรำลึกถึง ‘วิชัย ศรีวัฒนประภา’ บุรุษผู้ก่อตั้งสมาคม กีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย

-

“เพราะการได้เล่นกีฬาขี่ม้าโปโล คือการได้ใช้ เวลาอยู่ท่ามกลางบุคคลอันเป็นที่รัก” วลีคุ้น หูจากน้ำเสียงนุ่มๆ ของ ‘คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา’ อดีตประธานกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้ล่วงลับที่ นอกจากจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนัง โลก ด้วยการพาทีมฟุตบอลสโมสรเ­ลสเตอร์ ซิตี้ (จิ้งจอกสยาม) ครองบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีกสมัย แรกให้กับสโมสรฯ เมื่อปี 2016 เขายังทุ่มเททั้ง แรงกายแรงใ­จ ก่อตั้งสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่ง ประเทศไทย อีกหนึ่งประเภทกีฬาที่รักและหลง เสน่ห์ขึ้นเพื่อส่งเสริม พัฒนา และยกระดับ มาตรฐานกีฬาขี่ม้าโปโลของเมืองไทยให้ก้าวสู่ มาตรฐานสาก­ล จนเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกตลอด ระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษ

ทวา่ วนั เปลย่ี นผา่ นมาเกอื บปแี ลว้ แตค่ วามคดิ ถงึ ของคนที่รักและเคารพยังไม่เคยจางหาย หากกลับ ชวนให้รำลึกนึกถึงบุรุษผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความ

มงุ่ มน่ั ตง้ั ใจ และรกั ในกฬี าขม่ี า้ โปโล ยง่ิ ไดเ้ หน็ ภาพ ชินตาที่เขาคนนี้ยืนส่งกำลังใจเชียร์ ‘คุณต้อลอภิเชษฐ์’ และคุณต็อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ สองลูกชายนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทยติดขอบ สนามทกุ ครง้ั ทล่ี งแขง่ ขนั ยง่ิ อบอนุ่ ในหวั ใจเหลอื เกนิ

แม้ไม่อาจย้อนวันวานเก่าๆ ให้คืนกลับมา แต่ ในงาน ‘The King Power Royal Charity Polo Cup 2019 for The Vichai Srivaddhan­aprabha Memorial Trophy’ การแข่งขันโปโลการกุศลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ที่จัดขึ้นเพื่อร่วมรำลึกถึง ‘คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา’ ผู้ซึ่งมีคุโณปการต่อวงการกีฬาขี่ม้าโปโล เมื่อเร็วๆ นี้ ณ บิลลิ่งแบร์ เอสเตท ประเทศอังกฤษ บรรยากาศยังคงอบอุ่นเหมือนเช่นเคย เพราะราย ล้อมไปด้วยบุคคลอันเป็นที่รักของเขา ทั้งสมาชิก ครอบครัว ‘ศรีวัฒนประภา’ และเพื่อนพ้องคนสนิท รวมไปถึงแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางไปจากเ­มืองไทย และที่อยู่ในอังกฤษต่างพร้อมใจกันมาระดม

ทุนทรัพย์ (โดยไม่หักค่าใช้จ่าย) ส่งมอบให้องค์กร การกุศลในประเทศ­อังกฤษ สร้างความทรงจ­ำดีๆ ดั่งความตั้งใจของคนบน­ฟ้าร่วมกันอีกครั้ง

และในโอกาส­นี้ยังได้รับพระกรุณาธิคุณจาก เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชาย เฮนรี่ ดยุคแห่งซัสเซ็กส์ เสด็จมาทรงเป็นประธาน และทรงร่วมลงแข่งขันโปโลการกุศลนี้ด้วย ทำให้ เหล่ากองเชียร์สุดคึกคักทยอยจับจองพื้นที่ติดขอบ สนาม รอชมโปโลกา­รกุศลแมตช์สำคัญ แต่ก่อน การแข่งขันจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ‘คุณต็อบอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ ในฐานะประธ­าน เจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ อุปนายกสมาคม­กีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ได้ กล่าวถึงความตั้งใจในการสา­นต่อเจตนารมณ์ของ ผู้เป็นพ่อว่า เราเชื่อในศักยภาพของคน­ไทย เชื่อใน พลังคนไทย และเชื่อว่าคนไทยทำได้ ซึ่งเป็นหัวใจ ของคิง เพาเวอร์เสมอมา เช่นดียวกับวัตถุประสงค์ ในการก่อตั้งสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2541 ที่เกิดจากความรักในกีฬาขี่ม้า โปโลเป็นชีวิตจิตใจ

“จากความรักแปรผันเป็นความมุ่งมั่นในการ พัฒนากีฬาขี่ม้าโปโล สู่ความสำเร็จในที่สุด นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทยเคยคว้าเหรียญและ ถ้วยรางวัลจากการแข่งขันหลายรายกา­ร ไม่ว่าจะ เป็น Thailand Polo King’s Cup ชิงถ้วยพระราชทา­น จากพระบาทส­มเด็จพระบรมชนก­าธิเบศร มหา ภูมิพลอดุลยเดชมหารา­ช บรมนาถบพิตร Cartier Queen’s Cup ที่ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่ง อังกฤษ Jaeger-lecoultre Gold Cup และการ แข่งขันซีเกมส์ เป็นต้น ซึ่งความสำเร็จทั้งหมด ทั้งมวลที่เกิดขึ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของ คุณพ่อได้เป็นอย่างดี ดังนั้น คิง เพาเวอร์จะยังคง เดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ สนับสนุนนักกีฬาและ กีฬาขี่ม้าโปโลไทยใน­ทุกมิติให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก อยา่ งยง่ั ยนื ตอ่ ไป โดยครง้ั นก้ี ลมุ่ บรษิ ทั คงิ เพาเวอร์

ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันโปโลการ กุศลฯ ช่วยระดมทุนบริจาคจำนวน 1 ล้านปอนด์ เพื่อมอบให้กับมูลนิธิและองค์กรการกุศลใน ประเทศอังกฤษจำนวน 15 แห่งด้วยกัน”

จากนั้นก็ถึงช่วงเวลาน่าตื่นเต้นที่ทุกคนรอคอย กับการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล ระหว่างทีม King Power ซึ่งนำโดย ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และคุณต๊อบอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา พบกับทีม Tarmac ที่มี ดยุคแห่งซัสเซ็กส์ และคุณต้อล-อภิเชษฐ์ ศรีวัฒน ประภา นำทีมมาสู้ศึก โดยแข่งขันกัน 4 ชักก้าสุด ดเุ ดอื ด ทง้ั สองทมี ผลดั กนั รกุ ทำประตอู ยา่ งสสู ี ทำเอา กองเชยี รต์ อ้ งลนุ้ กนั ตวั โกง่ กอ่ นทท่ี มี King Power จะ ปิดเกมเก็บชัยชนะไปด้วยสกอร์ 7 ต่อ 6 คว้าถ้วย ‘The Vichai Srivaddhan­aprabha Memorial Trophy 2019’ ไปครองได้สำเร็จ ท่ามกลางรอยยิ้มและ มติ รภาพ เตมิ เตม็ ความสขุ ใหก้ บั ทกุ ๆ คนทม่ี ารวมตวั กัน ณ สถานที่ที่เคยเป็นความทรงจำ­อันงดงามของ ‘บรุ ษุ ผสู้ รา้ งตำนานแหง่ วงการกฬี าขม่ี า้ โปโลไทย’

‘การเลน่ กฬี า ขมี่ า้ โปโล คอื การไดอ้ ยู่ ทา่ มกลาง บคุ คลอนั เปน็ ทรี่ กั ’

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ เสด็จมาพร้อมด้วยเจ้าชายเฮนรี่ ดยุคแห่งซัสเซ็กส์ ทรงร่วม งาน The King Power Royal Charity Polo Cup 2019 for The Vichai Srivaddhan­aprabha Memorial Trophy โดยมีสมาชิกครอบครัวศรีวัฒนประภาเฝ้ารับเสด็จ
เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ เสด็จมาพร้อมด้วยเจ้าชายเฮนรี่ ดยุคแห่งซัสเซ็กส์ ทรงร่วม งาน The King Power Royal Charity Polo Cup 2019 for The Vichai Srivaddhan­aprabha Memorial Trophy โดยมีสมาชิกครอบครัวศรีวัฒนประภาเฝ้ารับเสด็จ
 ??  ?? ม.ล.บวรนวเทพ เทวกุล, ทรงชัย อัจฉริยหิรัญชัย, ณฤทธิ์ เจียอาภา, ปรีดา พสวงศ์ และปรีชา ถิรกิจพงศ์
ม.ล.บวรนวเทพ เทวกุล, ทรงชัย อัจฉริยหิรัญชัย, ณฤทธิ์ เจียอาภา, ปรีดา พสวงศ์ และปรีชา ถิรกิจพงศ์
 ??  ?? ‘อภิเชษฐ์ - อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ สองพี่น้องผู้สานต่อเจตนารมณ์ด้านกีฬาขี่ม้า โปโลไทยของ­ผู้เป็น ‘พ่อ’
‘อภิเชษฐ์ - อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ สองพี่น้องผู้สานต่อเจตนารมณ์ด้านกีฬาขี่ม้า โปโลไทยของ­ผู้เป็น ‘พ่อ’
 ??  ?? ธวัชชัย - เนตรชนก ทวีศรี และ Antares Cheng
ธวัชชัย - เนตรชนก ทวีศรี และ Antares Cheng
 ??  ?? พจมาน - พล.ต.อ. สมยศ พมุ่ พนั ธม์ุ ว่ ง
พจมาน - พล.ต.อ. สมยศ พมุ่ พนั ธม์ุ ว่ ง
 ??  ?? จันทมาศ – กนกศักดิ์ ปิ่นแสง
จันทมาศ – กนกศักดิ์ ปิ่นแสง
 ??  ?? เอมอร ศรีวัฒนประภา นำทีมกองเชียร์ ชมเกมการแข่งขันติดขอบสนาม
เอมอร ศรีวัฒนประภา นำทีมกองเชียร์ ชมเกมการแข่งขันติดขอบสนาม
 ??  ?? ไมเคิล คาพัวร์ สมุหเทศาภิบาลเขตเลสเ­ตอร์ และภริยา
(ริต้า คาพัวร์), ซูซาน วีแลน, รอบบี้ กิลล์ และโจนาธาน รัดกิ้น
ไมเคิล คาพัวร์ สมุหเทศาภิบาลเขตเลสเ­ตอร์ และภริยา (ริต้า คาพัวร์), ซูซาน วีแลน, รอบบี้ กิลล์ และโจนาธาน รัดกิ้น
 ??  ?? ชลีกร - วิชิต สุรพงษ์ชัย และวรพนิต รวยรุ่งเรือง
ชลีกร - วิชิต สุรพงษ์ชัย และวรพนิต รวยรุ่งเรือง
 ??  ?? เจษฎาภรณ์ ผลดี
เจษฎาภรณ์ ผลดี
 ??  ?? พีระพงศ์ แต้สุจริยา และ อรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา
พีระพงศ์ แต้สุจริยา และ อรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา
 ??  ?? สมชาย - นันทวรรณ สุขขะสันติกูล
สมชาย - นันทวรรณ สุขขะสันติกูล
 ??  ?? ร่วมแสดงความ­ยินดีกับทีม King Power แชมป์รายการ The King Power Royal Charity Polo Cup 2019 for The Vichai Srivaddhan­aprabha Memorial Trophy
ร่วมแสดงความ­ยินดีกับทีม King Power แชมป์รายการ The King Power Royal Charity Polo Cup 2019 for The Vichai Srivaddhan­aprabha Memorial Trophy
 ??  ?? ‘น้องเลิฟ’ ลูกสาวตัวน้อยของรวิ อิทธิระวิวงศ์ และวรมาศ ศรีวัฒนประภา ร่วมต้อนรับธราภุช คูหาเปรมกิจ และนิษฐา จิรยั่งยืน
‘น้องเลิฟ’ ลูกสาวตัวน้อยของรวิ อิทธิระวิวงศ์ และวรมาศ ศรีวัฒนประภา ร่วมต้อนรับธราภุช คูหาเปรมกิจ และนิษฐา จิรยั่งยืน
 ??  ?? บรรยากาศกา­รขับเคี่ยวสูสีของการแข่งขัน ขี่ม้าโปโลการกุศล ระหว่างทีม King Power และทีม Tarmac
บรรยากาศกา­รขับเคี่ยวสูสีของการแข่งขัน ขี่ม้าโปโลการกุศล ระหว่างทีม King Power และทีม Tarmac
 ??  ?? ธนรัชต์ พสวงศ์ อภินรา ศรีกาญจนา, นาตาลี เจียรวนนท์, พรฤดี เติมไทยมงคล, พลอย ปิ่นแสง และพิมลพร พัฒนวิมล
ธนรัชต์ พสวงศ์ อภินรา ศรีกาญจนา, นาตาลี เจียรวนนท์, พรฤดี เติมไทยมงคล, พลอย ปิ่นแสง และพิมลพร พัฒนวิมล
 ??  ?? พลอยนภัส เรืองศิริวรากุล, นันทนัช เอื้อศิริทรัพย์ และชุติมา เปรื่องเมธางกูร
พลอยนภัส เรืองศิริวรากุล, นันทนัช เอื้อศิริทรัพย์ และชุติมา เปรื่องเมธางกูร
 ??  ?? ดิสพล จันศิริ (ที่ 2 จากขวา) ชวนหนุ่มๆ ผู้หลงใหลในกีฬาขี่ม้าโปโลร่วมงาน
ดิสพล จันศิริ (ที่ 2 จากขวา) ชวนหนุ่มๆ ผู้หลงใหลในกีฬาขี่ม้าโปโลร่วมงาน
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand