Hello! (Thailand)

HELLO! BEAUTY AWARDS 2019 EDITORS’ CHOICES:

THE BEST HAIR COLOURED SALON

-

PANIPA Hair Nails Beauty สถาบันผมที่เปิดให้ บริการมายาวนา­นกว่า 50 ปี ปัจจุบันที่นี่ขึ้นชื่อว่า เป็นสถาบันผมที่ครบวงจรที่สุด มีการบริการแบบ One Stop Service มีจุดแข็งด้านการบริการที่ใส่ใจราย ละเอียดของลูกค้า และแน่นอนว่ามีความเชี่ยวชาญ พิเศษสุดที่ไม่มีใครเหมือนในเรื่องเทคนิคการทำสีผม

กว่าจะมาเป็น PANIPA

คุณจิ๋ม-พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ ผู้ก่อตั้งร้าน PANIPA Hair Nails Beauty ถอื เปน็ คนไทยคนแรก­ๆ ทไ่ี ดไ้ ปเรยี นรู้ เรื่องผมและธุรกิจซาลอนอย่างลึกซึ้งที่สถาบันผมชื่อดัง ของประเทศอังกฤษตั้งแต่สมัย 50 กว่าปีก่อน ซึ่งมี การเรยี นการสอนเขม้ ขน้ ไปถงึ เรอ่ื งโครงสรา้ งของเสน้ ผม และเรยี นเรอ่ื งเคมกี บั สผี มดว้ ย เมอ่ื เรยี นจบกต็ อ่ ดว้ ยการ ฝึกงานในซาลอ­นและสถาบันผมชั้นนำทั้งในประเทศ อังกฤษและฝรั่งเศส จนเคยได้จับผมคนดังอย่างจิมมี่ เฮนดริกซ์ มาแล้ว เมื่อคิดว่ารคู้ รบทุกเรื่องแล้วจึงตัดสิน ใจกลับมาเมื่อไทยเพื่อทำธุรกิจร้าน PANIPA ตอนนั้น เมืองไทยยังไม่อินกับแฟชั่นสีผมกันนัก ส่วนใหญ่ยัง ย้อมผมสีดำกันอยู่เลย แต่คุณจิ๋มนั้นมองการณ์ไกล

มาก เปิดร้าน PANIPA ที่ไม่ได้มีบริการ แค่เรื่องผมเท่านั้น มีทั้งทำเล็บ นวดหน้า นวดตัว เรียกได้ว่ามาที่เดียวสามารถทำ­สวยครบวงจร­ได้เลย ณ ตอนนั้น

หลายๆ งานวิจัยได้มีการ สำรวจไว้ว่า ผู้หญิงมักจะหนี ความเบื่อโดยการเปลี่ยน สีผม ในหนึ่งปีคุณเปลี่ยน สีผมกี่ครั้ง? ซึ่งกระแสเทรน­ด์ แฟชั่นสีผมมีการเปลี่ยนแปลง ในทุกๆ ซีซั่น และสุดยอดร้านทำผม ที่ป๊อปปูลาร์ในเรื่องของการทำ สีผม จนได้รับรางวัลจากทีม Editors เป็นปีที่ 2 นั่นก็คือ PANIPA

สีดำมันไม่ได้เหมาะกับทุกคน

ช่วงนั้นเมื่อ 50 ปีก่อน แฟชั่นสีผมคือสีดำและ นำ้ ตาลเขม้ แตพ่ อผา่ นไปเทรนดเ์ รม่ิ กระจายจากอ­เมรกิ า จากยุโรปเข้ามาในเมืองไทย พอเขาเห็นแมกกาซีน มากขึ้น สาวไทยก็มีความกล้าที่จะลองมากขึ้น กล้าทำ สอี อ่ นลง เรอ่ื ยมาจนในทส่ี ดุ กม็ กี ลา้ ลองไฮไลต์ ซง่ึ ตลอด ระยะเวลากว่า 50 ปีที่ผ่านมานี้ เทรนด์ผมนั้นก็มีการ เปลี่ยนแปลงตลอด เราในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้ต้อง คอยใหค้ ำแนะนำลกู คา้ อยเู่ สมอวา่ สที เ่ี หมาะกบั คณุ คอื สีอะไร ซึ่งแต่ละคนจะมีสีที่เหมาะกับตัวเอง จะมาทำ ตามกนั ไมไ่ ด้ ผลทอ่ี อกมาอาจจะไ­มส่ วยเหมอื นกนั

ความพิเศษที่มัดใจลูกค้ามาได้ทุกเจเนอเรชั่น

คุณจิ๋มให้บริการลูกค้าทุกคนด้วยความจริงใจและ ใส่ใจเสมอ คุณจิ๋มบอกว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการทำสีผม ก็คือการให้คำปรึกษา ต้องคุยกันก่อนเพื่อให้รู้ถึงความ ต้องการของลูกค้า รู้ประวัติการทำสีผมว่าเคยทำอะไร มาบ้าง รวมถึงการดูแลหลังทำสี คุณจิ๋มจะอธิบายถึง ขั้นตอนการทำ และข้อสงสัยทุกอย่างของลูกค้าก่อนทำ เพราะข้อมูลเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้ ลูกค้าได้้สีผมออกมาอย่างที่ต้องการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ ที่ PANIPA ใช้ก็คัดสรรเป็นแบรนด์ระดับเวิลด์คลาส ทั้งสิ้น

เพราะบริการแบบนี้นี่เอง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม สาวๆ เหล่าคนดังและเซเลบริตี้มากมายได้กลายมาเป็น ลูกค้าประจำของ PANIPA กันมาไม่ต่ำกว่า 10 ปีเลย ทีเดียว

PANIPA จากรุ่นสู่รุ่น

ปัจจุบัน PANIPA Hair Nails Beauty ขยายสาขาขึ้น มาถึง 9 สาขาแล้ว ซึ่งความสำเร็จนี้ส่วนหนึ่งก็ต้อง ยกให้ลูกสาวที่เป็นดั่งหัวเรี่ยวหัวแรงที่ช่วยบริหารร้าน PANIPA ด้วยในวันนี้

คุณปิ๋ม-พริดา ลิมปานนท์ ผู้บริหารรุ่นที่ 2 บอกกับ เราว่า ด้วยความที่คุณปิ๋มคลุกคลีกับร้านของคุณแม่ มาตั้งแต่จำความได้ หลายสิ่งหลายอย่างได้ซึมซับมา ทั้งหมดโดยไม่รู้ตัว คุณปิ๋มทำงานในร้านคุณแม่มา ตั้งแต่เด็ก เป็นพนักงานที่ลองทำมาทุกหน้าที่ในร้าน แล้ว ซึ่งคุณปิ๋มบอกว่ามีความสุขมากในวันนี้ที่ร้าน PANIPA มีการเติบโตอย่างสวยงาม

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand