Hello! (Thailand)

HELLO! BEAUTY AWARDS 2019 EDITORS’ CHOICES:

THE BEST ACNE SPECIALIST CLINIC

-

ราชเทวีคลินิก เมื่อเอ่ยชื่อนี้เชื่อว่าหลายคนต้อง นึกถึงความเชี่ยวชาญในการ­รักษาสิว คุณรู้ไหมว่า ราชเทวีคลินิกเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 40 ปี ซึ่ง ตอนนั้นยังไม่มีคลินิกรักษาผิวพรรณที่เปิดให้บริการเพื่อ แก้ปัญหาเหล่านี้โดยตรง

‘ราชเทวีคลินิก’ เรียกได้ว่าเป็นตำนานแห่งคลินิก ความงามเลย­ก็ว่าได้ ที่นี่มีการศึกษาและพัฒนา เทคโนโลยีในการรักษาอยู่เสมอ ทำให้สามารถครอง­ใจ สาวๆ และเหล่าเซเลบริตี้มากมายหลาย­คนเรื่อยมา จนถึงปัจจุบัน ทีม Editors ของเราจึงโหวตให้ได้รับ รางวลั Editors’ Choices สาขา The Best Acne Specialist Clinic

การรักษาสิวแบบราชเทวี

การรักษาสิวที่ราชเทวีคลินิกได้นำเอารูปแบบการ แพทย์แผนใหม่อย่าง Precision Medicine มาประยุกต์ใช้ ในการออกแบ­บการรักษาผิวทุกรูปแบบ รวมถึงปัญหา สิวด้วย

Precision Medicine คือการรักษาแบบพุ่งเป้า โดย เน้นการตรวจวิเคราะห์ให้รู้ถึงต้นตอของปัญหา เพื่อที่จะ ทำการรักษาได้อย่างตรงจุด ด้วยวิธีทางการแพทย์สมัย ใหม่ที่มีความปลอดภัยที่สุดกับคนไข้

สิวแต่ละชนิดรักษาไม่เหมือนกัน

การรักษาสิวแบบราชเทวีคลินิก ให้ความสำคัญ กับการวิเคราะห์ จำแนกชนิดของสิว เพื่อที่จะได้รักษา ได้ตรงเป้าที่สุด โดยจะทำการ­วิเคราะห์โดยแพทย์ผู้ เชี่ยวชาญ และมีการนำนวัตกรรม Acne IA Scan เข้ามา ช่วย เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ดีที่สุด

เมื่อจำแนกระยะ­และชนิดของสิวได้แล้ว จึงวางแผน การรักษาเป็นอันดับต่อไป สิวแต่ละชนิดรักษาไม่เหมือน กัน แพทย์จะวางแผนกา­รใช้ยา หรือหัตถการอื่นๆ ที่ เหมาะสมกับสิวแต่ละชนิดของคุณ และมีการติดตาม ผลอย่างต่อเนื่องและแม่นยำด้วยเครื่อง Acne IA Scan

แพทย์ที่เอาใจใส่คนไข้ในทุกรายละเอียด

คุณหมอขวัญ-แพทย์หญิงพันทิดา ยนตรรักษ์ แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณที่ทำงานร่วมกับราชเทวีคลินิก มานาน ให้เกียรติมาร่วมพูดคุย พร้อมแนะนำวิธีการ รักษาสิวที่ได้ผลด้วย

“หมอสังเกตว่าคนให้ความใส่ใจในการดูแลผิวพรรณ กนั มากขน้ึ กวา่ เมอ่ื กอ่ นเยอะเลย เดย๋ี วนโ้ี ดยเฉพาะวยั รนุ่ พอเริ่มเป็นสิวคุณพ่อคุณแม่ก็เริ่มพามาหาแล้ว ซึ่ง แตกต่างจากเมื่อก่อนที่บางทีเป็นสิวอักเสบเต็มหน้า ต้องรอให้เป็นรอยแผลเป็นก่อนถึงจะพามาหาเ­รา การที่ คนไข้มาหาหมอเร็ว และได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ก็ จะทำให้ผลการรักษาดี แต่ถามว่าถ้าเป็นเยอะรักษา ได้ไหม ก็รักษาได้ค่ะ แต่ก็รักษายากกว่าและนานกว่า”

เมื่อถามคุณหมอถึงสาเหตุที่ทำให้ราชเทวีครองใจ คนไข้ รวมถึงคนดังและเหล่าเซเลบริตี้มากมาย...

“หมอคิดว่าคือความใส่ใจ และการที่เราดูแลรักษา คนไข้อย่างจริงจัง เช่น เวลาที่คนไข้มาหาเราเรื่องสิว การดูแลและรักษาคนไข้แต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน ขึ้น อยู่กับหลายๆ ปัจจัยเลยค่ะ เป็นสิวมาก-น้อย สภาพผิว หน้าแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนผิวมัน ผิวแห้ง หรือ ผิวแพ้ง่าย เรามองไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของคนไข้ แต่ละคนด้วย เพราะฉะนั้นแนวทางของ­การรักษาสิวใน คนไข้แต่ละคนก็แตกต่างกัน

“นอกจากการรักษาสิวแล้ว เรายังให้ความสำคัญใน เรื่องของการป้องกันการเกิดสิวด้วย หมอจะอธิบายกับ คนไข้อย่างละเอียดว่าสิวเกิดจากอะไรได้บ้าง ซึ่งสาเหตุ จะต่างกัน บ้างเกิดจากฮอร์โมน พักผ่อนไม่ เพียงพอ เครียด แพ้น้ำ แพ้เครื่อง สำอาง ต่างๆ กันไป สามารถ ป้องกันยังไงได้บ้าง ต้องระวัง

อะไรไม่ให้เป็นสิวมากขึ้น

“การที่เราดูแลใส่ใจคนไข้แม้กระทั่งรายละเอียด เล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ เป็นจุดสำคัญเลยที่ทำให้การรักษา ของเราประส­บความสำเร็จค่ะ”

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand