Hello! (Thailand)

RARE EXPERIENCE

จิบแชมเปญชิม CHEF’S TABLE กับเชฟมิชลิน 3 ดาว บนชั้น 6 ของ LE BUA

-

Hแชมเปญที่ ELLO! เชิญเซเลบริตี้ร่วมจิบ Pink Bar แฟล็กชิพ บาร์ ‘Rare Champagne’ สุดหรูแห่ง แรกของโลกที่โรงแรมเลอบัว แอท สเตท ทาวเวอร์ กอ่ นชมิ อาหาร Chef’s Table จากเชฟ Vincent Thierry เชฟ มิชลิน 3 ดาวคนแรกใน­กรุงเทพฯ ใน บรรยากาศงด­งามและรน่ื รมย์ ก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า ที่ชั้น 61 อันเป็นที่ตั้งของพิงก์ บาร์ ยามนง้ี ดงามดว้ ยแสงแดดยาม­เยน็ อนั อบอุ่นกระทบกับโทนสีชมพูอ่อนภายใน หรือ Millennial Pink ทไ่ี ดร้ บั ความนยิ มในยคุ 1950s ผสมผสานกบั สที อง ของโตะ๊ แชมเปญและช­น้ั วางแชมเปญท­โ่ี ชวค์ วามหรหู รา ระดับโลกของ Rare Champagne ที่มีประวัติยาวนาน ตง้ั แตป่ ี 1785 ยง่ิ เมอ่ื ไดร้ จู้ ากคณุ อ-ุ๊ จฬุ าลกั ษณ์ ผลภภิ ม ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Rare Champagne ว่าเป็น แชมเปญโปรด­ของพระนางม­ารี อองตวั เนต็ ต์ ทบ่ี รรจอุ ยู่ ในขวดสวยงา­มออกแบบโดย­ดไี ซเนอรแ์ ถวหนา้ มากมาย ของวงการแฟ­ชั่น ทำให้บรรยากาศกา­รดื่มแชมเปญใน วันนี้มีความหมายลึกซึ้ง ประกอบกับวิวในมุมสูงของ กรุงเทพมหานคร­ที่หาดูได้ยาก สร้างความประท­บั ใจให้ แขกทกุ ทา่ นทม่ี ารว่ มงานโดยมคี ณุ เพยี งดอื น เลศิ สทิ ธกิ ลุ General Manager รว่ มใหก้ ารตอ้ นรบั

ม.ร.ว.ดิลก และคุณจุฬาลักษณา วรานนท์ จุฑาธุช เป็นแขกคู่แรกที่มาถึงจึงได้เต็มอิ่มกับการชมวิวของแสง สุดท้ายแห่งวันที่ระเบียงก่อนจะถูกแทนที่ด้วยแสงสียาม ค่ำคืนของกรุงเทพฯ ซึ่งก็ให้ความงดงามไ­ปอีกแบบหนึ่ง แขกทา่ นอน่ื เรม่ิ ทะยอยมาทง้ั คณุ สม้ -ชนดั ดา จริ าธวิ ฒั น์ งดงามในลคุ เก๋ แปลกตาไปจา­กทกุ วนั คณุ แสนดี พส่ี าว คุณท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูลทรัพย์มณี สวยเรียบในชุดดำ คุณอุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ มาในโทนสีฟ้าที่ โดดเด่นท่ามกลางบรรย­ากาศสีชมพู และแขกท่านอื่นๆ ต่างเริ่มทะยอยมาลิ้มรสแชมเปญสุดพิเศษ ที่ทุกคนต่าง ลงเสยี งเปน็ เอกฉนั ทว์ า่ รสชาตขิ อง Rare Champagne นน้ั คือที่สุด สมกับเป็นแชมเปญอันดับหนึ่ง และมีเสิร์ฟ เพยี งทน่ี แ่ี หง่ เดยี วในประเทศไ­ทยเทา่ นน้ั

ความพิเศษต่อเนื่องมาถึงดินเนอร์มื้อนี้ ด้วยฝีมือ ระดับมิชลินของเชฟวินเซนต์ เธียร์รี่ ที่ทำให้ห้องอาหาร Caprice ที่ฮ่องกงได้รางวัล 3 ดาวมิชลินมาแล้ว เขา รังสรรค์เมนู 7 คอร์สมาให้พวกเราชิมกัน เราต้องแบ่ง เป็น 2 โต๊ะ ระหว่างกลุ่มผ้อู าวุโสกับกลุ่มหนุ่มสาวที่นำ เสยี งหวั เราะดว้ ยคณุ พเี ค-ปยิ ะวฒั น์ เขม็ เพชร คณุ โยเกริ ต์ ณฐั ฐชาช์ บญุ ประชม คณุ มวิ -นษิ ฐา จริ ยง่ั ยนื คณุ ธราภชุ คหู าเปรมกจิ

เชฟวินเซนต์สร้างสรรค์เมนู Classic French อย่าง ร่วมสมัย โดยสาธิตให้ดูในครัวเปิดอันหรูหราโดดเด่น ด้วยหินอ่อนจากเมืองคาราร่า อิตาลี ที่ตั้งอยู่กลางห้อง อาหาร เราจึงได้เห็นทุกขั้นตอนก่อนที่จะมาเป็นจาน อาหารที่จัดแต่งอย่างสวยงามตร­งหน้าเรา ซึ่งเรียกเสียง ฮือฮาได้จานแล้วจานเล่า เริ่มตั้งแต่เมื่อเชฟเข็นรถมา ตักเนยสดโฮมเ­มดให้ตรงหน้าเรา เป็นเนยที่อร่อยมากๆ จนหยุดกินขนมปังไม่ได้ โดยเชฟใช้นมสดส่งตรงจาก เขาใหญ่ และเชฟพยาย­ามใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นถึง 80 เปอรเ์ ซน็ ตใ์ นการประกอบ­อาหารอกี ดว้ ย

อาหารจานแร­กคือ King Crab Tiramisu เนื้อปูอยู่ใต้ ครีมมาสคาโปนว­างบนผลไม้ ให้รสเผ็ดร้อนของเครื่อง เทศ และความเปร­ย้ี วของผลไมช้ น้ิ เลก็ ๆ ทส่ี อดแทรกอยู่ ได้อย่างลงตัว จานกุ้งกับแป้งลาซานญ่าสวีตเบรดและ อมิ ลั ชน่ั จากหอยหลาก­ชนดิ มคี วามสรา้ งสรรคม์ ากและ อร่อยจริงๆ ปลาโซลจากน­อร์มังดีเสิร์ฟพร้อมอาร์ติโชก และมะกอกดำ ได้รสชาติหวานของปลา­ที่สุกกำลังดี ฟัวกราส์เซียร์มานุ่มหอมเสิร์ฟกับส้มโอ เข้ากันได้ดี อย่างน่าแปลกใจ ทุกจานอาหารจัดเข้าคู่กับไวน์แต่ละ ชนดิ ไดด้ มี าก

เมนคอรส์ คอื อกเปด็ เสริ ฟ์ กบั บตี รทู เซเลอร่ี ซอสขงิ

พวกเราตา่ งตบมอื รวั ๆ กบั จานน้ี

เมื่อถึงจานชีส แม้จะอิ่มมากแล้วแต่ทุกคนก็ไม่ ปฏเิ สธทจ่ี ะลอง เพราะความพ­เิ ศษของชสี ระดบั โลกจาก Bernard Antony Cheese จากฝรั่งเศสที่อิมพอร์ตเข้ามา ทุกอาทิตย์ เพราะเชฟอย­ากให้ได้ลิ้มลองชีสที่ดีที่สุด ซงึ่ กไ็ มท่ ำใหพ้ วกเราผดิ หวงั เลย พอๆ กบั ของหวาน คือ ทาร์ตดาร์กช็อกโกแลตที่เข้มข้นระดับ 80% เสิร์ฟมา พรอ้ มวสิ กไ้ี อศกรมี

ประสบการณ์ของ Chef’s Table ในวันนี้ทุกคนต่าง ได้รับความสุข เต็มอิ่มกับรสชาติอาหารและเค­รื่องดื่ม ชั้นเลิศ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ คือบทพิสูจน์ในความ สำเรจ็ ของดนิ เนอรค์ ำ่ คนื น้ี

 ??  ?? เชฟวินเซนต์ เธียร์รี่กับลูกทีมสาธิตการทำอาหา­รในครัวเปิด อันหรูหราโดดเด่นด้วยหินอ่อนจากเมืองคาราร่า Pink Bar แฟล็กชิพบาร์ของ Rare Champagne ลี เช เต็ก ไลโอเนล
และ ลี เช เชง เอเดรียน นิษฐา จิรยั่งยืน และธราภุช คูหาเปรมกิจ ชนัดดา จิราธิวัฒน์
เชฟวินเซนต์ เธียร์รี่กับลูกทีมสาธิตการทำอาหา­รในครัวเปิด อันหรูหราโดดเด่นด้วยหินอ่อนจากเมืองคาราร่า Pink Bar แฟล็กชิพบาร์ของ Rare Champagne ลี เช เต็ก ไลโอเนล และ ลี เช เชง เอเดรียน นิษฐา จิรยั่งยืน และธราภุช คูหาเปรมกิจ ชนัดดา จิราธิวัฒน์
 ??  ?? เชฟวินเซนต์ เธียร์รี่ร่วมถ่ายรูปกับแขกผู้มีเกียรติ
เชฟวินเซนต์ เธียร์รี่ร่วมถ่ายรูปกับแขกผู้มีเกียรติ
 ??  ?? (จากซ้าย) ธราภุช คูหาเปรมกิจ, นิษฐา จิรยั่งยืน, วราภรณ์ ศิริบุญมา, ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร, ณัฐฐชาช์ บุญประชม, จุฬาลักษณ์ ผลภิภม, แสนดี พูนทรัพย์มณี และพลอยดี จันทรสมบูรณ์
(จากซ้าย) ธราภุช คูหาเปรมกิจ, นิษฐา จิรยั่งยืน, วราภรณ์ ศิริบุญมา, ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร, ณัฐฐชาช์ บุญประชม, จุฬาลักษณ์ ผลภิภม, แสนดี พูนทรัพย์มณี และพลอยดี จันทรสมบูรณ์
 ??  ?? วราภรณ์ ศิริบุญมา และลี เช เต็ก ไลโอเนล ณัฐฐชาช์ บุญประชม, จุฬาลักษณา วรานนท์ จุฑาธุช และนิษฐา จิรยั่งยืน
วราภรณ์ ศิริบุญมา และลี เช เต็ก ไลโอเนล ณัฐฐชาช์ บุญประชม, จุฬาลักษณา วรานนท์ จุฑาธุช และนิษฐา จิรยั่งยืน
 ??  ?? King Crab Tiramisu
King Crab Tiramisu
 ??  ?? อุษณีย์ มหากิจสิริ ลีโอณีโอ และเพียงเดือน เลิศสิทธิกุล
อุษณีย์ มหากิจสิริ ลีโอณีโอ และเพียงเดือน เลิศสิทธิกุล
 ??  ?? Cheese Tray Selection
Cheese Tray Selection
 ??  ?? Duo of Challans Duck
Duo of Challans Duck

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand