Hello! (Thailand)

Cartier Magnitude

ความแตกต่างที่ลงตัวของอัญมณีชั้นสูง

-

ท่ามกลางความ­เปลือยดิบของอาคารค­อนกรีต 180 The Stand อันเป็นสถานที่จัดแสดง ‘แมกนิจูด’ ไฮจิวเวลรี่คอลเลกชั่นล่าสุดจากคาร์เทียร์ ยิ่งทำให้เครื่องประดับดูโดดเด่นและสะกดทุกสายตา มากขึ้น ด้วยทุกชิ้นได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาในดีไซน์ที่เก๋แปลกตา ต้องชื่นชมความกล้าของดีไซเนอร์ ที่หยิบจับอัญมณีและหินมีค่าที่ต่างชนิดและต่างสีสันมาอยู่ด้วยกัน โดยเชื่อมโยงคุณสมบัติบางอย่าง ที่โดดเด่นสะดุดตามาประกอ­บเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสร้างสรรค์​ ทั้งความทึบแสงกับโปร่งแสง ระหว่าง สีสันกับความระยิบระยับ และระหว่างผืนดินและแสงสว่าง ช่างเป็นความลงตัวและน่าทึ่ง ซึ่งหาชมได้ ยากในวงการ­เครื่องประดับอัญมณีชั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่สองสิ่งที่ส่องแสงเป็นประกายวิบวับ อย่างเพชรกับควอตซ์ หรือการวางแซพ­ไฟร์เคียงคู่กับโอปอล หรือประกายเขียวของมรกตที่ตกกระทบ กับร็อกคริสตัล รวมถึงการใช้สีชมพูจากพลอยมอร์แกไนต์เติมความงามให้กับเพชรสีชมพู

ต่อไปนี้คือแมกนิจูดทั้ง 6 เซ็ต ซึ่งแต่ละเซ็ตประกอบด้วยเครื่องประดับหลายชิ้นที่ล้วนงดงาม ร่วมสมัยในสไตล์ของคาร์เทียร์ ที่งดงามด้วยความแตกต่างที่ลงตัวอย่างแท้จริง

Équinoxe

แมกนิจูดเซ็ตนี้คอนเซปต์ในการออกแบ­บนั้น เปี่ยมไปด้วยจินตนาการ คาร์เทียร์สรรค์สร้าง จักรวาลแห่งเครื่องประดับขึ้นผ่านสร้อยคอเส้นนี้ บุษราคัมเจียระไนทรงแป­ดเหลี่ยมน้ำหนัก 15.48 กะรัตเป็นตัวแทนพระอาทิตย์ที่ให้กำเนิดความ สุกสว่างสดใส และกระจายส่งต่อพลังไปยังกลุ่ม เพชรสีเหลือง ส้ม และขาว พร้อมแซพไฟร์โทน สีส้ม เรียงตัวกันเป็นลายโปร่งคล้ายผ้าลูกไม้ จับกลุ่มกันคล้ายหมู่ดาวฤกษ์ในห้วงอวกาศ ส่วน ลาพิสลาซูลีสีน้ำเงินจากแร่ไพไรต์ที่ผสมอยู่นั้น ร้อยเรียงไล่ขนาดอยู่ด้านนอกสุดราวกับเป็น อาณาเขตของ­ขอบฟ้าแห่งรัตติกาล ในเซ็ตนี้ยังมี แหวนและต่างหูที่ยังคงคอนเซปต์เดียวกัน

Aphélie

คาร์เทียร์ดีไซน์สร้อยคอที่เพียงเห็นก็สัมผัสได้ ถึงพลังความอบอุ่นแห่งอัญมณีผ่านควอตซ์สี น้ำตาลทองทรง­หลังเบี้ยน้ำหนัก 68.85 กะรัต เป็น อัญมณีชิ้นหลักตรงกลางรา­วกับเป็นตะวันดวงโต ด้วยลวดลายเฉ­พาะของควอต­ซ์เมื่อฝังด้วยแร่เส้น ไหมทำให้ดูลึกลับและน่าค้นหา ส่วนความโค้งมน ของควอตซ์รับกับการตกแต่งตัวเรือนเป็นคล้าย รัศมีของแสงอาทิตย์ที่รังสรรค์จากลูกปัด มอร์แกไนต์ร้อยต่อกันเป็นเส้นสั้นยาวและไล่เรียง ขนาดจากเล็กไปใหญ่โดยมีคอรัลและเพชรสีชมพู คั่นเป็นจังหวะ เรียงสลับกับเพชรบริลเลียนต์คัต เรียงร้อยเป็นเส้นที่มีโอนิกซ์สีดำช่วยสร้างมิติ ส่วน ต่างหูที่เข้าเซ็ต สร้างความเก๋ไก๋ด้วยการนำลูกปัด กับเพชรที่ร้อยเป็นเส้นมาเรียงต่อกันให้ดูสนุกขึ้น

Soreli

อีกครั้งกับการนำควอต­ซ์ทรงกาโบชงม­าฝังเส้นไหม แร่สีน้ำผึ้งเป็นอัญมณีเด่น ด้วยความเรืองรองโทนสี น้ำตาลอมทองแ­ละความโค้งมนของหินกึ่งโปร่งแสง ชนิดนี้ รายล้อมด้วยเพชรเจียระไนทรงบริลเลียนต์คัต ประดับกันเป็นลวดลายกรา­ฟิกที่ซับซ้อนสไตล์อาร์ต เดโค ส่งให้กำไลนี้ส่องประกายระ­ยิบระยับ คาร์เทียร์ เลือกเพิ่มความพิเศษให้กับกำไลนี้ด้วยการซ่อนนาฬิกา ไว้เพียงสัมผัสปุ่มเล็กๆ ฝาควอตซ์ที่ครอบจะยกตัวขึ้น เผยให้เห็นหน้าปัดนาฬิกา กำไลนาฬิกานี้จึงไม่เพียง บ่งบอกรสนิยมของผู้สวมใส่ หากยังทำให้เห็นชัดถึง หนึ่งในซิกเนเจอร์ของเมซงคาร์เทียร์อีกด้วย ในเซ็ตนี้มี ต่างหูและสร้อยคอที่เข้าเซ็ตกันกับกำไล

Yuma

สร้อยคอในเซ็ตนี้ชวนสะดุดตาและเปี่ยมมูลค่าจาก เพชรแฟนซีสีที่หายาก และยิ่งเล่นโทนสีที่ไล่เฉดกัน ตั้งแต่สีเหลืองทองไปจนถึงสีน้ำตาลอ่อนจึงยิ่งหายาก ขึ้นไปอีก ทั้งนี้เพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์การออกแบบที่ สร้อยคอเส้นนี้ถ่ายทอดเฉดสีอันหลากหลายแ­ห่งแสง ตะวนั ทต่ี า่ งชว่ งเวลากนั คารเ์ ทยี รต์ ง้ั ใจเจยี ระไนอญั มณี โทนสีใกล้เคียงกันนี้ให้ออกมาในหลา­กรูปทรง ลายเส้น กราฟิกดีไซน์ เพื่อให้ทั้งสองอย่างเพิ่มประกายควา­ม แพรวพราวให้เด่นชัดยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีแหวนและ ต่างหูที่นำเพชรแฟนซีสีมาจัดเรียงแตกต่างกัน กลาย เป็นเครื่องประดับชิ้นเก๋ชิ้นใหม่ ทว่าทั้งเซ็ตให้ความรู้สึก ถงึ พลงั แหง่ แสงอาทติ ยท์ แ่ี รงกลา้ เฉกเชน่ เดยี วกนั

Théia

เครื่องประดับเด่นของเซ็ตนี้คือสร้อยคอที่มีมรกต ทรงกลมน้ำงามจากโคลัมเบีย 7 เม็ด ล้อมรอบด้วย ร็อกคริสตัลที่ช่วยขับความงามขอ­งสองอัญมณีให้ฉาย ประกายยิ่งขึ้น นอกจากการห­ยิบจับอัญมณีที่ต่างทอ ประกายเจิดจรัสเข้าไว้ด้วยกันแล้ว การดีไซน์สร้อยคอ เส้นนี้ก็พิเศษในการนำ­หลักการของศิลปะ Kinetic Art ไล่เรียงสีสันที่ตัดกันเข้ากับความโปร่งแสงเกิดเป็น

ภาพลวงตา โดยมีโอนิกซ์คอยเบรกดีไซน์รูปแบบที่เกิด ขึ้นซ้ำๆ กัน เกิดโทนสีเขียวดำอันเป็นเอกลักษณ์คู่สี ซิกเนเจอร์ของคาร์เทียร์ ตลอดจนหินที่ใช้ทำให้เกิด จังหวะแสงและ­เงาที่แฉลบสะท้อนเป็นจังหวะไม่รู้จบ

ความพิเศษของสร้อยคอเส้นนี้ยังอยู่ที่จี้ซึ่งออกแบบ ให้ถอดแยกเป็นเข็มกลัด หรือห้อยเป็นจี้กับสร้อยเส้น อื่นได้อีกด้วยตามสไตล์เครื่องประดับของเมซงคา­ร์เทียร์ ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งาน ทำให้สนุกในการสวม ใส่มากยิ่งขึ้น Zemia

คาร์เทียร์ดึงดูดใจผู้คนด้วยการนำพลังของอัญมณี ที่น่าหลงใหลอย่างโอปอลเม็ดใหญ่น้ำหนัก 77.27 กะรัต ที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงและกำ­หนดการสร้างสรรค์สร้อย ข้อมือเส้นนี้จากอัญมณีต่างๆ สีน้ำตาลของการ์เน็ต สีฟ้าน้ำทะเลและสีม่วงวับแวมของแซพ­ไฟร์คือสี สัญลักษณ์ของผืนโลกเมื่อมองมาจากห้วงอวกาศ ที่ ประดับรอบโอปอลท­รงบริโอเลตต์ หรือทรงกลมผสม เหลี่ยมเจียระไน ส่งให้สร้อยข้อมือเส้นนี้ดูทรงพลัง และมีชีวิตชีวา เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานฝีมือการรังสรรค์ที่น่า ประทับใจจากคาร์เทียร์ ราวกับอัญมณีได้ย่อโลกทั้งใบ มาประดับไว้บนข้อมือผู้สวมใส่ได้อย่างล้ำค่า

ในเซ็ตเดียวกันนี้ คาร์เทียร์ยังนำอัญมณีชุดเดียวกัน มาออกแบบแล­ะจัดเรียงให้เกิดลวดลายและ­รูปแบบ เฉพาะตัว ทั้งแหวนทรงพลังกับต่างหูปีกนก

 ??  ??
 ??  ?? Aphélie
Aphélie
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? Équinoxe
Équinoxe
 ??  ?? Yuma
Yuma
 ??  ?? Soreli
Soreli
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? Théia Zemia
Théia Zemia
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand